TNC 1

188 11 1
                                    

Irish

"My God!! Ano ba! Tignan mo ginawa mo sa dress ko!! Alam mo ba kung magkano 'to? Psh. Pano ka ba nakapsok dito? Scholarship? Ay hindi bawal pala. Janitor ba dito ang tatay mo? Argh!! Bwiset ka!!" umalis na rin naman siya. Mas bwiset siya. Ginamit pa pangalan ng Diyos. Tsk. Dinamay pa si Dad -___-

Ako nga pala si Irish Salvador. 3rd Highschool sa MU, Mirafuentes University. Isang hamak na nerd na pinadidirian ng lahat. Kala mo naman may nakakahawang sakit ako.

Transferee ako dito sa Mirafuentes University, first time ko lang maka experience ng ganun. Yung sisigawan ka. Kasi sa dati kong school, walang ganyan, lahat sila tinitingala ako. Pero ano ako ngayon? Minamaliit? Ok lang, ito naman yung gusto ko diba? Yung hindi napapansin? Yung minamaliit?

*Kriiiiiiiiiiing Kriiiiiiiiiiing*

Ok sige late na ako

Eto ako ngayon tumatakbo habang binabalik yung susi ng locker ko sa bag

Aish, asan na ba ung phone k-----

"Aray!" well, nadulas lang naman ako

"Sorry miss. Di ko sinasadya. Sorry talaga." May nabunggo pala ako. Sorry naman diba. Boses palang gwapo na!

"ay hinde ok lang kasalanan ko rin naman eh. Hindi ako tumitingin sa dinadaanan ko. Sorry talaga." Sabi ko ng nakayuko. Pinulot ko pa kasi yung phone ko eh.

Nung tumingala ako. Grabe na-dissapoint ako dun ah! Nerd din siya tulad ko, boses gwapo lang pala.

"Bye alis na ako ah, Sorry talaga." PSH.

Paalis na ako ng school ngayon. Andito ako sa likod ng University. Naghihintay ako sa driver ko, oo may driver ako, kahit nerd ako may driver ako. Well, actually tagapag mana ako ng Salvador Inc.

*Beep*

Pumasok na ako sa backseat

"Ma'am bakit po dito kayo nagpapasundo?" -_- "Wala po bang carpark dito?" bakit ba may pagka-pakielamero yung hinire nilang driver? Yung totoo??

"Ah, manong nasundo niyo na po ba si kuya?" pagiiba ko ng usapan. Chismoso eh!

" Pinahatid nya po yung kotse niya sa school eh." Ah.

"Ah, ok."

*Beep Beep*

"Manang nandito na po ako."

Umakyat na ako papunta sa kwarto ko. Hindi na ako nag abalang bumaba pa dahil pag sinabi kong andito na ako, ay ihahanda na nila ang meryenda ko. Tinanggal ko na lahat ng disguise ko dahil hindi talaga komportable. Makapal na kilay at Nerdy Glasses.

*tok* *tok* *tok*

"Come in"

"Hija andito na yung chocolate cake mo. Kamusta ka naman?"

"Thanks. Ok lang naman po."

Nag smile siya at umalis na rin.

Nag log in ako sa fb para maghanap ng bagong friends

Bryle Mirafuentes wants to be your friend

Confirm : Not Now

"Confirm." Tinignan ko yung profile niya dahil napansin ko yung apelyido niya. Isa siyang Mirafuentes. In-add ako ng isang Mirafuentes!!

Na-dissapoint nanaman ako sa lalaking 'to. Siya yung nabangga ko kanina. Yung may gwapong boses.

Pero isa siyang Mirafuentes???!!

Baka naman ka-apelyido lang.

The Nerdy Couple [[Luhan FF.]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon