Irish
Habang nagd-drama ako dito ay may kumatok sa pinto.
*tok tok*
"Bukas yan!"
"Princess..." Psh. Si kuya lang pala
"Bakit??" Psh. Kapal ng muka niyang pumasok dito. Pagkatapos niya akong pagtawanan kanina??
"So, nagtatampo ka na niyan?" Aba! Nang-aasar ba siya?
*poke*
*poke*
*poke*
Bahala siya diyan!
"Hoy! Ano ba! Pansinin mo nga 'ko!" masyado talagang isip-bata tong si kuya. Di na nahiya sa mga kapitbahay!
"Bakit nanaman ba?!"
"Sorry na. Bakit ba kasi nakaganun ka?"
"Simple. Kasi yun yung gusto ko. Yun lang yung paraan para hindi nila ako makilala. Alam mo naman sa university na'tin maraming pumapansin sakin. Gusto ko na kasing matahimik. Ayaw ko na ng away." Hindi ko napansin na tumutulo na pala yung mga pesteng luha ko.
"Princess, alam mo naman na nandito ako palagi sa'yo diba? Kami. Kami nila mommy. Kami nila daddy."
"Pero kasi eh, alam ko na hindi siya titigil hanggat hindi napapasakanya si Terrence. Dahil hanggang ngayon, ako pa rin ang sinisisi niya kung bakit ayaw sakaya ni Terrence."
Oo, aaminin ko hindi lang naman isa ang dahilan kung bakit lumipat ako ng MU eh. Marami. At isa na dun si Tiffany. Ayoko ng pagg-usapan yung tungkol dun. Ayoko na.
"Ok, kung yan talaga ang gusto mo. But always remember, BE CAREFUL. Siguraduhin mo na walang makaka-alam niyan hanggang sa debut mo." Pwede ko naman siguro sabihin kanila Kendra diba? I think mapagkakatiwalaan ko sila ni Sam eh.
"Sige, alis na ako ah." Napaka-caring talaga ni kuya. Playboy nga lang. Itsura pa lang eh.
"San ka pupunta?"
"Date."
"Si Shane?" Si shane yung latest girlfriend niya. Nung isang araw lang yata sila naging mag-boyfriend?
"Hindi. Break na kami nun. Arte eh." see? Playboy na playboy!
"Psh. Sige na alis na!"
Kendra
"Hey Sam, napansin mo ba?"
"Napansin mo rin??" feeling ko kasi may feelings kasi ako eh.
"Parang may hindi tayo alam sakanya."
"Oo nga, tsaka parang lagi tayong iniiwasan ni Irish."
Matagal na talaga naming napapansin na parang may tinatago sa'min si Irish eh. Kasi parang tuwing ma-oopen-up yung topic na magpapa-salon kami iniiba niya agad yung topic. Tsaka parang may napansin ako sa eyebrows niya parang artificial?? I don't know. Pero i-ttry ko talaga yung best ko para malaman kung anong kinakatakot at tinatago niya. I wanna know!! Joke :P
"Kendra??" pamilyar yung boses na yun. Kilala ko yung boses na yun. Boses na never kong makakalimutan. A-anong ginagawa niya dito?
"Br------"
Kendra at the multimedia :)
BINABASA MO ANG
The Nerdy Couple [[Luhan FF.]]
Teen FictionMeet Irish Salvador, A heiress who preferred to be a nerd. To live a normal and happy life. Will destiny give her what she deserve?