Bryle
"Wahahahahahah!!!! Kawawa ka ngayon. Kala ko ba ba matapang ka??"
Well, andito kasi kami ngayon sa office sa school, pinapanuod ang parusa namin kay Nerd.
"WAHAHAHAHA. ANG PANGIT MO NA NGA, MAS LALO KA PANG PUMANGIT!!! WAHAHAHAHA PWEDE KA NG I-PRITO!!!"
Nagulat naman ako dahil habang nanonood ako biglang may sumigaw sa pinapanood ko.
"ITIGIL NIYO 'YAN!!" t*ngina!! Sino ba 'to?? Hindi naman kasama sa plano na may darating na lalaki para yakapin 'tong nerd na 'to ah??!!
"T*angina ano ba yan??!!!!" Bwiset!! Sino ba yan??
"Hoy!! Baka kakapanuod mo diyan main-love ka diyan sa nerd na yan??" t*angina talaga neto ni Clyde eh.
"Gago."
"Bakit ka nagalit?? May yumakap lang kay nerd nagalit ka na??" 'tong si Clyde, sarap talaga sapakin.
"Tss."
Napag-pasyahan na naming bumaba dahil napap-tagal na rin ang yakapan nila.
Pero nung nakarating na kami sa baba. Wala na sila doon. Wala ng tao. Si Andrea na lang. Oo magkakilala kami. Ewan ko ba pero nilapitan niya ako kahapon pagkatapos mag walk out ni Irish. Pagkatapos niya akong sigawan ay lumapit siya sakin. Tutulungan daw niya ako maghiganti kay Irish.
"Ano yon?? Di naman yun kasama sa plano ah??!!"
"oo alam ko. Pero pano niya ako nasundan dito??" lutang ba 'to o ano?? Kung hindi lang 'to babae nasapak ko na talaga 'to kanina pa!
"sino ba??"
"Yung lalaking yumakap kay Irish..." So, kasalanan niya pala kung bakit nasira ang plano??
"Hindi ka kasi nag-iingat!!!"
"Hindi ko naman kasi ine-expect na darating si Terrence para iligtas ulit si Irish, dahil taga ibang school siya!!" Terrence?? Ulit??
"Terrence??, Ulit?? So, dalawang beses niya na niligtas si Irish??"
"Hindi lang isa, maraming beses na, kaya nga galit na galit ako sakanya!!" bwiset na 'to sigawan daw ba ako?? Gusto niya bang sumunod sa yapak ni Irish??
"Nasan sila??"
"Nasa clinic." Clinic?? At bakit? Binabato lang siya ng itlog? Na-clinic na napaka-arte naman niya!!
*CLINIC*
Naa-butan ko pang bumubulong tong terrence na 'to.
"Sh*t, natamaan pa rin siya?? Lagot ako nito kanila tito eh. tsk lumipat ka pa kasi ng school eh. mas maayos ang lagay mo kung nasa Salvador University ka eh. atleast dun may bodyguards ka dun. tsk" baliw ba 'to kinaka-usap niya ang taong wala pang malay.
Grabe naman binato lang itlog nawalan na agad ng malay??
Ngayon malinaw ko ng nakikita kung anong itsura ni Irish dahil tinanggal ni Gago ang Nerdy glasses neto.
Pero tama ba yung nakikita ko?? Bakita puro dugo yung mukha niya??
"A-anong nangyari diyan pare?? Kala ko ba hindi masasaktan??" 'tong si Clyde. Naiinis na talaga ako.
"A-anong nangyari sakanya??" tanong ko dun sa Terrence kahit labag sa loob kong kausapin siya.
"Natamaan kasi siya nung malaking bato na binato sakanya ni Andrea kanina eh. akala ko nga hindi siya natamaan eh." T*angina ang bobo naman neto!! Anong hindi tinamaan ayan nga oh! Puro dugo na nga eh, nahimatay pa!
BINABASA MO ANG
The Nerdy Couple [[Luhan FF.]]
Teen FictionMeet Irish Salvador, A heiress who preferred to be a nerd. To live a normal and happy life. Will destiny give her what she deserve?