Chapter 3

156 10 2
                                    

Bryle

Nandito kami ngayon sa bahay, kasama si Troy  at Clyde at iba ko pang mga kabarkada. Mga kaibigan ko.

“P*ta ang ingay-ingay niyo!! Pwede ba tumahimik na kayong dalawa!!” Peste. Nag-punta sila dito para lang sermonan ako??

“Ang tanga tanga mo kasi pre. Tatakbo ka, tapos may naka-bangga sayo. Tapos sasabihin mo ok lang??” ‘tong si Clyde namumuro na talaga ‘to sakin eh! kanina niya pa ako sinasabihan ng tanga eh.

“Oo nga naman. Hindi porket nerd ka nung mga panahong nabangga mo siya, patatawarin mo na!” Psh. Wala namang nangyari eh. tsk.

Oo nerd ako, pero sa school lang. Sila Clyde lang ang nakaka-alam ng tunay na itsura ko. Oo gwapo ako pero tinatago ko yun. Kasi ayaw ko ng maingay, tsaka masyadong maraming babaeng mag-hahabol sa’yo. Tsk. Ayoko ng ganun.

“At dahil sa katangahan mong yun. Hindi ka na magpapakita sakanila bilang nerd, kundi bilang isang Bryle Mirafuentes, na maangas at badboy.” T*ngina talaga netong si Clyde eh.

“Pano kung ayaw ko??” bahagya naman silang ngumisi sabay sabing

“You’ll be our wallet for the whole school yea—ARAY!!!” binatukan ko nga. Finally nakaganti rin ako sa’yo Mr. Clyde Ledesma. Ahahahaha. But wait?? WHAT???!! Bwiset ‘tong mga ‘to! NO!! UNFAIR!

Magsasalita pa sana ako ng bigla silang sumigaw.

“END OF CONVERSATION!!” psh. Edi pagkakaguluhan nanaman ako bukas?? Well, Sunday kasi ngayon kaya andito ang buong barkada. Sila Clyde, Troy, Kris, at si Matt. Pero si Clyde at Troy lang ang nagsasalita. Eh pano, hindi naman taga school sila Kris at Matt eh. pero bukas sila lilipat. Late na sila?? Ok lang yun. Ako kaya ang may-ari ng school na’to!

“OO NA!! OO NA!!” Lumabas na ako ng kwarto. Pano andun silang lahat. Sama-sama kasi kami sa iisang bahay, pero mga magulang naman namin ang bahala sa bills. Kami nga lang ang gagastos sa pagkain.

*KINABUKASAN*

Eto na nakabihis na kaming lahat. Sumakay na kami sa kanya-kanya naming sasakyan. Kahit highschool pa lang kami nakakapag-drive na kami. Student License.

Kalat na sa buong school ang paglipat ng dalawa kong kaibigan, at dahil don, lahat ng mga estudyante ay naghihintay sa park. Pano ko nalaman? Kay Mr. Lee, ang principal namin, pero close kami diyan ‘no! Huh! Takot lang niya! Alam niya rin ang tungkol sa totoong itsura ko. And yung facebook ko? Hindi yun totoo. Parang fake. May isa pa akong account, pero iba ang pangalan. Andun lahat ng pictures ko with my family and friends, kaya naka-private yun.

Nakarating na rin kami sa school, isa-isa naman kaming nagbabaan. Ang ingay na dito!! School pa ba ‘to?? I think i’m in Hell!

“KYAAAAAAAAAAAAAAAAH!! ANG GWAPO NILA!!!”

May narinig naman akong nagbulungan.

“Siya na pala yung Bryle na dating nerd.” Agad ko naman silang tinignan. Yumuko lang naman sila. Good! Baka gusto nilang ma-drop!

“KYAAAAAAH!! THEY’RE SO HOT!!!!!!!!”

“BRYLE!! I LOVE YOU~ LET’S GET MARRIED!!!!”

“KYAAAAAAAAAAAHH! CLYDE!! WHY SO CUTE~??!”

“OH EM GEE! TROY YOU’RE SO HOOOOOOT~”

“KRIS, MY LOVES~!!!!!!!!!!!!!”

“KYAAAAAAAAAAAAH! MATT!!!!! YOU’RE SO HOT!!!”

Sabi na nga ba sisikat agad ‘tong dalawang ‘to eh. tsk

Nandito kami ngayon sa kwarto namin. Hindi kami pumapasok pinupuntahan na lang kami ng mga teachers kapa may assignment, pumunta pa sila. Hindi naman namin ginagawa. Oo nerd ako, pero tamad ako. Sus. Disguise lang naman yun. Peo ngayung wala na yun. Isa lang ang nag bago. Marami na ngayung may gusto sakin. -_-

The Nerdy Couple [[Luhan FF.]]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon