chapter 7

1.6K 27 0
                                    

iu pov

ring ring
(set alaram here)

8:00am-3:00pm ang oras ngayong totoong sched na ang ginawa ko ...bumangon naako para pumunta sa cr at ginawa ang morning ritual ko...

aftrr 30 minutes

tapos naako maghanda at tatayo na ako nung may kumatok

knock knock knock

"come in"-ako

"lil sis sabay kaba?"-???

lumingon naako kung saan yung nagsalita at nakita ko si ate...ay naalala ko pala di nya pala alam na nakadiguise pala ako kaya hindi ako makakasabay sakanila at saka walking distance lang ang university ko...

"hindi na ate,naka disguise ako kaya pagnakita nila ako na nakasakay sa isang sasakyan na kasama ang naging owner ng school iisipin nila na cheap at ang kapal ng mukha ko para makisabay sa naging owner at saka hindi nila alam na ako na ang bagong owner at malapit na nila iyon malaman"-ako...hoo hiningal ako dun ah...*inhale**exhale*

(author:alangan na hihingalin ka kasi ang iksi mo sumagot at magsalita)

kabute kaba author ?

(author:hindi,bakit?)

kasi sumusulpot ka nalang bigla..

back to story

"ok,baba na tayo para makapag almusal na...ay cooker ngayon si kuya"-ate

"naks nagluto ata yun?"-pabirong sabi ko

"good mood daw sya kasi makikita nya daw sila insan at si tita"-ate

"kaya pala,ge una kana ate may inaayos paako"- ako

tumango nalang sya at lumabas ng kwarto ko at nagsimula ulit ako magayos..after a seconds,tapos naakong magayos..kaya bumaba naako..at nakita ko si ate na naghahanda na mga plato na gagamitin namin...

"morning sis"-kuya

kaya tumango nalang ako at umupo na..tinatamad kasi ako...

nagsimula na kaming kumain ng tahimik....ng matapos naakami kumain nag paalam na ako at lumabas ng bahay at nagsimula maglakad,naglagay ako ng headset at pinatugtog ko yung blackpink as if its your last....

H.U

nandito naako at pumasok na sa loob ng gate at nagsimula ulit maglakad papasok ng building....wala pa masyadong studyante kaya hindi pa masyadong maingay....pumunta nalang muna ako sa rooftop at nag soundtrip nalang....

feeling ko bored na bored ako at pakod na pakod kahit na kalahating oras lang ang papunta dito sa school...tumingin ako sa langit at ang ganda ng araw,ulap at pagkablue ng langit......nalala ko yung nag star gazing kami ni prince j nung gabi,nandun kami sa rooftop ng bahay namin nung gabing yun ewan pero ang gaan ng pakiramdam ko tuwing kasama ko sya..

"nasaan kana ba prince j,miss na kita sabi mo walang iwanan,pero bat mo ako iniwan...."-ako...tsk para akong buang...pero kahit na ako lang naman nandito kaya walang makakarinig ng sasabihin ko...

"naalala mo ba prince j nung nag star gazing tayo kasi ang ganda ng gabing nun....alam mo ba na ang gaan ng pakiramdam ko tuwing nandyan ka sa tabi ko...tuwing paggising ko kulang pero tuwing nakikita kita gumaganda mundo ko,ang ganda kasi ng ngiti mo...at tuwing gabi ikaw ang nasa panaginip ko,napapaniginipan ko na habang lumalaki tayo magkatabi tayo at nagsasama...may unting pagnanasa ako sayo nun,naiisip ko na sana maging tayo sa pagtanda natin at magsama habang buhay kahit na walang forever may infinity naman..i miss you prince j...ang daya mo kasi eh*sniff*ayan tuloy naiiyak naako*sniff*nasaan kana kasi*sob*bat ba hindi kita maialis sa isipan ko*sob*ikaw lang nagpapasaya saaki  at nagpapaiyak katulad nito*sob*nakatatak kana yata sa puso ko at isip ko kaya kahit anong problemang dumarating nasaisip parin kita*sniff*i miss you damn much my prince j of mylife"-ako..pagkatapos ko sabihin yun all blacked out...

I'm gangster queen and a mafia princessWhere stories live. Discover now