Chapter 4

1 1 0
                                    

Yanna's P.O.V

Hindi ako nagkakamali, si Ruru yun.

Si Ruru na childhood bestfriend ko.

P-pero bakit hindi niya 'ko naaalala? Bakit ang sabi niya hindi siya si Ruru?

Malakas ang kutob kong siya yon. At ang isang Audryanna Imperial ay hindi nagkakamali. At papatunayan ko yun.

"Yanna? Princess! What are you doing here? I've been looking for you because Astrid just called that you're here already" rinig kong usal ni kuya Aaron. "Late kana masyado para sa first class mo. Sa second class ka nalang pumasok" dagdag niya habang nakatingin sa wrist watch niya.

"Aah kasi medyo naligaw ako. Diko na masyadong naalala yung pasikot sikot dito sa DA ahihihi" pagdadahilan ko.

"Tss its okay. Halika at ihahatid na kita sa second class mo. Medyo late kana nga eh" usal niya at inakbayan ako at sabay kaming naglakad sa hallway. Marami pa namang chismosang nagkalat. Baka kung ano isipin. Lalo nat dean siya ng school na to tss.

"Omg who's that girl?"

"Bakit niya kasama si Dean Imperial?"

"Hala bakit nakaakbay si Dean sa kanya?"

"Ang landi naman niya"

"Another bitch na naman eww"

"How to be you po ate girl? Kyaaah gusto ko rin akbayan ni Dean"

"Eeehh sino yang higad na yan?"

Sari-saring bulungan ng mga chismosang tutubi. Langya tong mga to ako pa tinawag na malandi eh kuya ko to. Sarap isampal sa kanila isa-isa yung pangalan ko eh kaimbyerna. Buti hindi ako pumapatol sa mga pangit tsk. Kawawa naman kasi baka madagdagan pa kapangitan nila.

"Ano princess? What do you want me to do to them? Ha-ha" bulong na biro ni kuya.

"Nothing kuya. Hayaan mo na sila. Sayang lang yan sa oras" tamad na usal ko.

Pagkaakyat namin sa third floor ng Second building (tatlong building po kasi ang DA sa kanan, kaliwa, at harap) ay dumeretso kami sa pang apat na room. Eto na ata yung room namin.

*tok*tok*tok* katok ni kuya Astrid at dahan dahan itong bumukas at iniluwa nito ang isang babaeng sa tingin ko'y nasa mid 30's palang.

"Hey Ms. Cameron I'd like you to meet my sister, Audry" nakangiting pagpapakilala ni kuya sa'kin.

"Ah I see. Siya ba yung sinasabi mong kapatid na magaaral dito Dean?" sabi ni Miss Maroon daw haha tama ba?

"Yeah miss, medyo nalate lang siya dahil may pinaasikaso pa ako sa kanya. Hope you understand" pagpapaliwanag ni kuya. Sinungaling hahaha

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Chasing loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon