"Vương mẫu, Hoàng phụ." Nava bình thản đối diện với người thân của mình, tin tức về cuộc trò chuyện đó tới tai của bọn họ nhanh chóng ngoài suy đoán của cậu.
Tâm trí của Nava có chút hỗn loạn, áy náy cùng nuối tiếc dâng lên không ngừng. Kiếp trước... cậu đã không xứng đáng với địa vị của mình, khiến cho hoàng gia gặp rắc rối và bị tổn hại trầm trọng.
Nava sẽ bù đắp tất cả trong kiếp này, cậu sẽ trở thành một người con ngoan hiền, một vị hoàng tử mang lại phồn hoa cho đế quốc.
"Lời con nói là thật?" Hoàng phụ đăm chiêu nhìn Nava, vẻ mặt lo lắng cùng phiền muộn không chút nào che dấu "Hoàng phụ sẽ không để ý tới chuyện con muốn hủy hôn ước, nhưng một omega lại muốn gia nhập quân đội, không những thế còn là người hoàng gia, đây là chuyện rất quan trọng đó, Nava. Con không thể nói ra bừa bãi được."
"Con không hề nói đùa, hoàng phụ." Nava nhìn thẳng vào đôi mắt của hoàng phụ thành thật khẳng định.
Nava tin tưởng hoàng phụ cùng vương mẫu sẽ chấp nhận quyết định của mình, bọn họ chưa từng cưỡng ép hay bắt buộc cậu thuận theo cuộc hôn nhân chính trị. Có lẽ vấn đề bọn họ quan tâm là việc Nava tính trở thành quân nhân.
Wirllyam Verh trầm mặc nhìn đứa con trai Omega của mình, xem ra từ trước tới giờ bà chưa nhìn thấu hết Nava. Đối với bà mà nói, Nava là một đứa trẻ ngây thơ và kiêu ngạo, nó chưa từng biết nói dối là gì, bất kỳ ai cũng không nể mặt, tạo ra không ít ác cảm đối với người xung quanh. Bà biết rõ điều đó, nhưng bản thân là Vương của một đế quốc, bà không có quá nhiều thời gian để quan tâm tới gia đình và con cái, trong khi bạn đời của bà là công tử Ailia Reppod lại quá nuông chiều với bọn trẻ.
Có lẽ... bà nên tin tưởng Nava một lần.
"Cứ làm chuyện mà con muốn, đừng làm cho ta thất vọng." Wirllyam cuối cùng cũng lựa chọn thỏa hiệp với Nava.
Với tư cách là một Alpha nữ, có lẽ bà đã quá dễ dãi với con cái. Nhưng gia đình Verh vốn theo chủ nghĩa tự do, không bị ràng buộc bởi quyền lực và danh lợi. Vì thế mà vị hôn phu Omega nam của bà rất chịu chuộng con cái của mình, và đứa con út này luôn không ngừng làm bà lo lắng.
Nava rất kiêu ngạo và bốc đồng, nhưng lại rất thành thật và ngây thơ. Một khi gặp phải ai đó âm hiểm, thằng bé chắc chắn sẽ bị tính kế và hãm hại.
Nhưng vào lúc này đây, Wirllyam đã nhận một sự thay đổi lớn trong đôi mắt của Nava. Điềm tĩnh, khôn ngoan và tự tin. Giống như mọi thứ mà Nava đang làm được vạch trên một kế hoạch tỉ mỉ và hoàn mỹ. Có lẽ sự hay đổi này tốt hơn rất nhiều so với trước kia.
"Con sẽ không làm hai người thất vọng đâu." Nava mỉm cười mừng rỡ, vẫn như kiếp trước, dù làm chuyện gì thì gia đình cũng ủng hộ cậu vô điều kiện.
Ở đế quốc Pluno thì ngay cả một omega cũng có thể kế vị, nhưng dường như tất cả bọn họ đều không hứng thú với vương vị. Chị cả Nave đã từ bỏ giấc mơ du lịch khắp nơi để thừa kế vương vị, sau đó còn phải dọn dẹp tàn dư mà Nava gây ra trong kiếp trước.
Ha ha, lần này sẽ khác.
Cậu sẵn sàng hi sinh tự do của mình để trả nợ tất cả sai lầm mình đã gây ra.
Hoàng đế sao?
Với kiến thức mà Nava học được từ Thư Viện Vô Cực, cậu tự tin rằng bản thân sẽ đưa đế quốc Pluno phát triển vượt bậc.
Quân sự, tài chính, kinh tế, giáo dục,... mọi thứ sẽ được thay đổi một cách tốt nhất.
Để làm được điều đó, bước đầu tiên Nava cần làm chính là một tổ chức phi chính phủ, không bị ảnh hưởng bởi quyền lực của các quý tộc và hoàng gia. Tổ chức này bao gồm cơ quan tình báo và ám sĩ được đào tạo chuyên nghiệp. Cậu sẽ mua những nô lệ, bồi dưỡng và huấn luyện bọn họ thành những thuộc hạ trung thành và tận tâm.
Khi tổ chức trở nên ổn định hơn, Nava sẽ dùng quyền lực của mình lấn át sang các lĩnh vực khác để chuẩn bị cho chiến tranh trong tương lai. Pluno có những người điều khiển cơ giáp vô cùng tài giỏi và điêu luyện, nhưng lại bị thua kém về công nghệ và kỹ thuật. Về chuyện đó, Nava có kế hoạch của riêng mình.
Sửa soạn đồ đạc xong, Nava hít sâu một hơi, lặng lẽ tìm một con đường bí mật rời khỏi cung điện.
"Hẹn gặp lại, mọi người."
•
•
"Rey, mau mang gửi thùng hàng kia tới địa chỉ ghi trên giấy, nhớ đếm đủ tiền mới trở về đó." một người đàn ông mặt mày dữ tợn lớn tiếng ra lệnh cho cậu bé, tay lại cầm chai rượu uống cạn sạch.
"Vâng, thưa cha." Rey nhíu mày chán ghét, cha của hắn lại bắt hắn giao hàng cấm nữa rồi, nếu không với thời đại tân tiến như bây giờ ai lại giao bằng tay chứ. Mặc dù không thích điều đó, nhưng Rey vẫn phải làm, ông ta đã hứa với hắn rằng sẽ cho Rey đi học nếu hắn ngoan ngoãn làm việc cho ông.
Rey biết được, chỉ có đi học mới thay đổi được vận mệnh của mình.
Là một alpha, hắn không thể chấp nhận việc bản thân sống chui sống rủi trong ổ chuột.
Rey muốn đạt được vinh quang, trở thành một chỉ huy tài giỏi trong quân đội để được mọi người tôn trọng và ngưỡng mộ.
Lúc đó, sẽ không còn ai dùng ánh mắt chán ghét và khinh thường nhìn hắn.
Sinh ra trong gia đình beta nhưng Rey lại là alpha, nhưng chính vì gương mặt xấu xí của mình, hắn đã bị mọi người lạnh nhạt và xa lánh.
Hiện thực lạnh lẽo trần trụi trước mắt Rey, một đứa trẻ đã bị hoàn cảnh sống làm cho thay đổi hoàn toàn. Trái tim hắn dần chai sần và băng lạnh, không còn tin tưởng được bất kỳ ai xung quanh.
Ngoại trừ bản thân, không thể tin được ai cả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trọng sinh] Tình Yêu Này Không Cần Hồi Đáp.
Science FictionTác giả: Tô Ri Thể loại: ABO, đam mỹ, cơ giáp, trọng sinh, khoa học viễn tưởng, OE, nữ vương mỹ thụ, cường cường, 1×1, lãng mạn, OE,... Tóm tắt: Kiếp trước Nava là một kẻ bị người đời chê cười, chán ghét. Mặc dù bản thân là Omega, lại xuất thân từ...