32 MBSW (R18+) (spg)

160K 2.2K 66
                                    

UNEDITED****

"Lakas nun ah! Kidlat na ba yun? Nakakagulat naman."

Hindi niya inasahan na may dalang kidlat ang panahon kaya sa sobra niyang gulat ay napasigaw siyang bila. Mabuti na lang hindi niya nabitawan ang cellphone niya baka malublob na sa putikan. Wala pa naman siyang pera pambili ng bago.

Ibinalik niya ang kanyang pansin kay Zandro. "Zandro pasensya ka na nagulantang ako sa kidlat hindi ko kase---hello? Zandro nandiyan ka pa ba?"

Nako. Disconnected na tawag nila. Sinimulan niyang tumawag rito pero wala na palang signal.

"Grabe naman magalit 'to. Hindi ba siya concern sa mga alaga niya rito? Uuwi na daw eh hindi pa nga ako nakakalayo rito----eh?"

Pagkalingon niya sa likuran hindi na pala niya naaninag ang bahay. So it means...

"Hi-hindi pa naman ako nakakalayo ah! Naliligaw na yata ako AY! TUPA! Wag ka ngang manggugulat kidlat ka!"

Papano na ito? Naliligaw na siya. Wala rin signal ang phone niya. She's left alone now. Hindi siya pwede tatayo na lang at walang ginagawa. Nobody will help her here.

Pero, papano na yung tupa? Nakakaawa. Maulan pa naman baka mapano iyon. Baka makita rin niya yun at hindi pa nakakalayo.

Kaya without a choice nagsimula na siyang maglakad in case matatandaan niya saan siya nanggaling.
.

.

.

She start feeling cold. Iba talaga kapag ang lugar masyadong magubat masyadong malamig.

Minutes passed by ay hindi pa rin siya nakakaabot o nakikitang palatandaan pauwi sa bahay. Nagsisimula na rin mag-hamog at lumalakas lalo ang ulan at kidlat. Kahit hindi pa siya makakauwi at least man lang may masisilungan siya saglit.

Patay talaga siya nito ni Zandro. She wouldn't know pero seryoso yun kapag may binitawan na salita. Kapag sinabi nitong tanggal na siya sa trabaho, tanggal na talaga siya kahit magkakilala pa sila ng matagal.

Tumigil muna siya. "Hayss pagod na ako. Ilang minuto na akong palakad-lakad wala pa rin."

She heard something papalapit sa kanyang kinaroroonan.

Lumilingon siya pero wala halos siyang naaninag dahil sa makakapal na hamog.

She's a little bit scared. Hindi niya kabisado ang lugar kaya lumakad siya ng mabilis. She didn't care na mamantsahan ng putik o mabasa siya ng ulan. Natatakot siya baka kung anong nilalang ang narinig niya at papalapit sa kanya.

Papalapit ang ingay kasabay sa ingay ng ulan at kulog. Wala na siyang inaksaya pa at tumakbo na.

Sa pagtakbo niya pakiramdam niya may humahabol na sa kanya. Binitiwan na niya ang dalang payong at tumakbo ng tumakbo.

Is she going to die right here? Sinong sumusunod sa kanya? Malaking hayop? Serial killer?! Makikita siya ni Zandro na isa ng malamig na bangay!

Laking gulat niya ng may humablot sa beywang niya.

"Bitawan mo ko!"

Sa kagustuhan niyang makawala, pinurwersa niya ang kanyang sarili at nawalang sila ng balanse at natumba.

"Aahh!! Bitiwan mo ko!" Pasigaw niya at inambahan niya ng suntok gamit ang siko niya.

"Dammit! Aw! Stop struggling! Will you just calm down?! It's me!"

Huh?

Paglingon niya sa kanyang likuran...

"Za-zandro?!"

Mister Billionaire's Secret Wife [Original Story] ( Dreame/Yugto APP Only)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon