29 MBSW

161K 2.2K 80
                                    

UNEDITED***

Umaga.

Bumangon na siya sa kanyang kama at inayos ang mga kumot at unan. Pumunta siya ng banyo para manghilamos, mag-suklay at magbihis.

Bago siya lumabas ng kwarto, tumingin muna siya sa bintana at nakita niya ang kabuoan ng lugar. Para nga itong lugar noon nasa pransya pa siya. Ang lugar nila Tito Felix at Tita Nadia at kay Zandro na din. Hindi niya inakala na pupunta siya rito pero ang nakapagtataka, bakit dito sila pumunta ni Zandro? Anong gagawin nila rito?

Kesa lumalim pa ang pagiisip niya sa mga iba't ibang bagay, nagpasya na siyang lumabas ng kwarto at bumaba.

Pababa pa lang siya sa hagdan, naamoy na niya ang mga pagkain sa ibaba. Siya sana magluluto ngayong umaga pero parang may nakauna na sa kanya. Si Zandro kaya ang nagluluto ngayon?

Ng pumunta siya sa kusina ay tama nga siya, nakita niya si Zandro nakaharap sa stove at nagluluto ng agahan. Nakasuot din ito ng apron.

Nakamasid lang siya sa likuran nito. Hindi siya nagsalita para alam nito na gising na siya. She just want to stare his board shoulders, his wet hair and his white shirt and black jeans.

Wala siyang iniisip, pero bakit gusto niyang titigan ito ng matagal?

Narinig na niyang in-off na nito ang stove at inuhain ang nakasalang na pagkain.

Tumayo siya ng matuwid at inayos ang kanyang buhok. Baka mahalata nito na nakamasid siya rito.

Pagkaharap nito ay nakita siya. "Good morning. Kanina ka pa ba diyan?"

"Ahh..hi-hindi. Ngayon lang." Damn nauutal siya. Stop it!

"Did you rest well?" Tanong nito habang naghahanda ng mga plato sa lamesa.

"Oo. Salamat. Tu-tulungan na kita." Siya na naghanda ng kanilang kape.

Now they starting to have breakfast. Magkaharap ang kanilang pwesto. Sunnyside up, portions of bacon, corned beef, and fried rice are so delicious. She admitted, that Zandro is also a good cook.

They just eating in silence. Wala ba silang pag-uusapan? Sabagay, simula kahapon ng pinuntahan nito si Mr. Ong hindi na ito mapakali. May nangyari ba masama pagdating nito roon? Ni wala man ito sinasabi sa kanya. I hope he dosen't keep a secret again to her.

"Bakit nga pala dito tayo pumunta? May trabaho ka ba gagawin rito?" Paninimula niyang tanong rito.

"Nope. I still have work in the office pero si Evan na umasikaso doon. I just want to be here. To have a leave." -Zandro

"What? Akala ko ba...diba sinabi mo bago tayo pumunta rito may gagawin ka? How about my job there? May trabaho ako sa hotel kahit personal cook mo ako." -Bella

What's gotten to his mind? Wala ba itong konsiderasyon sa kanya?

"Your only job is to be with me as my personal cook. Yan lang ang trabaho sa hotel ko." Sagot nito habang kumakain.

Nawalan na siyang ganang kumain. How dare is he? For four years na nasa grand kitchen siya nagtatrabaho simple lang rito na ialis sa kanya?

Napabuntonf hininga siya. "Okay. So wala tayong gagawin rito?"

"There is." -Zandro

"Ano naman?" -Bella
.

.

.
"I've already instructed you how to feed. Kaya don't forget to feed the ducks, chickens, horses, and pigs." -Zandro

What is this? Bakit napapalibutan siya ng mga hayop? At bakit may hawak siya ng feeds at nakasuot siya ng makapal na gloves?

Mister Billionaire's Secret Wife [Original Story] ( Dreame/Yugto APP Only)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon