Chapter Two: Movie Marathon

10 0 0
                                    

"Talaga? geh! sama ako mommy please? *pout*" pagmamakaawa niya.

"'kay. Pero hindi kayo maglalapit ni Luke, understand?" mahirap na at baka magkahulugan kayo ng tuluyan. I'm a selfish friend and the worst bestfriend, pagbigyan niyo na ako.

"Okay! :)" sagot niya.

***

Pumara kami ng isang tricycle. Tatabi na sana si Luke kay Samantha...

"Hep Hep!" sabi ko.

"Hurray?" sagot nila. I gave them a death glare.

"Luke, dun ka sa backseat. Kala mo ah." sabi ko.

"Panira ng moment mommy ah!" pagrereklamo ni Samantha.

:) wahahaha >:)

Nang makasakay kami sa tricycle, kami ang magkatabi ni Luke, uy, di ako chansing ha. Konti lang. Nyahaha!

"Aika, pakinggan mo." aya ni Luke ng isang earphone.

(now playing: Ngiti )

Minamasdan Kita

Ng hindi mo alam

Pinapangarap kong

ikaw ay akin

Mapupulang labi at

matingkad mong ngiti

umaabot hanggang sa langit

wag ka lang titingin sakin

at baka matunaw ang puso kong sabik

at sa iyong ngiti

akoy nahuhumali

at sa tuwing ikaw ay gagalaw ang mundo koy tumitigil

para lang sa'yo

ang awit ng aking puso

sanay mapansin mo rin

ang lihim kong pagtingin

Luke, if only you knew how much you melt me with your smile and how much those simple words you say make me happy :)

"wala ba kayong balak na bumaba?"

ay, shocks. nakarating na pala kami. Nakakahiya. >__<

Agad kaming dumiretso sa bahay. Sinusulyapan ko nalang sina Sam at Luke.

Ang saya nila sa isa't isa. Bat pa ako manggugulo? Am I being too selfish? Masama na ba akong bestfriend?

Kaya't hinayaan ko nalang sila dun sa kusina. Nauna na akong pumasok sa kwarto to prepare the movie. </3

Humiga ako sa bed and tried to prevent tears from falling down my eyes.

"*bogsh*" -_- hay naku, wala pang year itong bed nato ay masisira agad.

"Luke! hinay-hinay naman -_- masisira mo ang bed ko eh." yeah, si Luke nanaman ang naggugulo. Maiiyak ako ng dis oras nito.

"Kasi naman nang-iiwan ka dun eh!" he whined like a child.

"Akala ko ba gusto mo masolo si Samantha? May chance ka na oh!" sarcastic kong sabi. Hurt people hurt ika nila -_-

"Eh sa ikaw ang gusto kong masolo Aika eh..." bulong niya.

"Ano sinabi mo?!" di ko narinig eh. Bingi kasi ang lola ninyo -_-

"wala! sabi ko manuod nalang tayo!" sabi niya sabay halughog sa mga dvd's. May mood swing din to si Luke. Daig pa ang isang babeng nagp-PMS.

* * *

A LITTLE MisunderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon