Nandito kami ngayon sa isang business gathering sa mansion nila ni Luke. Kasama din sila Samantha. Kanina ko pa sila hinahanap eh, late kasi ang arrival ko.
lakad...
lakad...
I felt a tear in my cheek. Ang sakit. Seeing them walking, laughing and smiling at each other alone sa poolside. There glances had meaning. </3
I thought hindi mo ako sasaktan Luke? You promised me. Oo nga, walang tayo, walang magiging tayo dahil si Sam ang mahal mo diba?
I ran paitaas. Pumunta ako sa roof top at dun umiyak. You can call me OA but I am a cry baby.
Daddy calling ...
[hi princess!]
Daddy...
[Umiiyak ka ba?]
*sniff* lagi mo nalang nahuhulaan daddy.
[daddy mo ko eh. Love na naman ba yan baby?]
yes daddy. why can't I ask for love daddy. I'm beautiful di'ba?
[princess, love takes time and in time, dadating din ang prince charming mo. maybe not now princess. Learn to wait okay?]
Daddy what do I lack?
[Nothing princess. For me, you are imperfectly perfect and you are unique. Don't question it 'kay?]
Thank you daddy :) I love you daddy.
[I love you more and most princess. Better go, business call. Take care always.]
call ended
I kept crying. Gusto ko ubusin ang mga natitiran luha sa mata ko para next time na mangyayari ulit ang ganito, wala na ako maiiyak.
"Bakit ka umiiyak?" may biglang nagtanong. Paglingon ko ay may isang familiar figure na nakangiti sa akin.
"Ian..." before I was able to continue my statement, he hugged me.
I cried my all.
"Kuya Aian, bakit ka ang damot ni cupid?" I asked Ian. Siguro kung may nakakakita sa amin, they will think may something kami. Hahaha. Lagi kaming naiissue pero wala sa amin yun dahil wala naman talagang namamagitan sa amin eh. I see him as my big brother and he sees me as his sister.
"Sssh. Iiyak mo lang yan. Si Luke yan noh?" tanong niyo.
"hahaha. Bat mo naman nasabi?" tanong ko.
"I can feel it. Alam ko namang nakamove on ka na kay Kim eh." sagot niya.
"Hahaha." Speechless ako.
"Mahal mo na siya?" diretsang tanong niya.
"Oo." sagot ko.
"hahaha. Eh ang tanga naman niya eh, sinasaktan ka niya. Alam ba niya?" I felt his him hugging me tighter. Alam kong nagagalit na siya. He doesn't want to see me hurt.
"Hindi." sagot ko.
"Aika..." pareho kaming lumingon sa nagsalita, si Luke at si Samantha. I can see hurt in both their eyes. Anyare?
Agad kaming naghiwalay. Tumakbo si Samantha palayo at agad naman sinundan ni kuya. Am i missing something?
Naiwan kami ni Luke sa rooftop. No one dared to talk. We stood their, staring at each other.
BINABASA MO ANG
A LITTLE Misunderstanding
Teen FictionA story between friendship and love. Kung paano tinitibay ng isang sitwasyon ang isang relasyon.