Chapter Thirteen: Him Again?

8 0 0
                                    

"Aika, we're done. Hindi na kita mahal."

"Aika, we're done. Hindi na kita mahal."

"Aika, we're done. Hindi na kita mahal."

"Aika, we're done. Hindi na kita mahal."

Geez, paulit-ulit? Binabangunot na naman ako. Kailan ba matatapos ang nightmares ko? I'm over him ba diba? Diba may Luke Zacharry na ako? Diba?

'Kay. You are not convinced. Paano ba naman kayo maniniwala saken? Who would cry if mapanaginipan ang break-up ng 'ex' nila? Who would call it a 'nightmare'?

Pero ibig ba sabihin nun eh rebound lang si Luke? Di naman siguro. I still love him and I trust him, hindi niya ako sasaktan :) I also trust what I feel, hindi ko siya sasaktan.

Anyways, sa hindi ako kilala, I'm Aika Jam dela Fuente. 16 yrs. old at 'in a relationship' with Luke Zacharry Sy.

Of course we are happily living- I mean being with each other. Jusko, too early para live in at para makahome base si Luke (If you know what I mean -_-)

"Hulaan mo..." tss, kabisado ko naman sino eh.

"Luke! Ano ka ba-" I removed his hands pero ng humarap ako, hindi isang Luke ang kaharap ko.

"Miss me?" tanong niya witg matching kainis-kainlove-ewan smile.

Pardon?

Miss him kamo?

Who would miss the person na bumasag ng puso mo saying 'just face it, I don't love you anymore'. Tangna naman, ginagawa na naman ba nya akong tanga? Bakit kung kailan ako nakamove-on ay babalik siya? Why? TT.TT

Yeah, after three months, I'm officially facing my 'ex', Axle Kim Sy, pinsan ng boyfriend ko.

I don't know. A little help please? How to react? Iiyak, matatawa, gugulat, magagalit o go with the flow?

hmmm, I chose the last one. Para di naman masyado obvious.

"Yeah, i miss you... a lot." sabi ko. Uy wag kayo, di sarcastic yun. From the bottom of my hypothalamus yun.

It's true, I kinda miss the guy. Naging parte din siya ng buhay ko. Observed the word 'Naging'? Meaning, past na. Moved-on na nga ako eh!

[a/n: Sino ba ang nagsabi na hindi?]

Author naman eh! Moment ko to. Epal ka naman. Porket magkahalong reali..

[a/n: Oo na. Shattap na ako. Mambuking ba naman -_-]

Anyways, I miss him, more than a lot. Naaalala ko tuloy nung kami pa [a/n: mamaya na yung flashback.]

Aish! Bakit ko pa inaalala ang past? Moved on nga diba? Teka, bakit ba naguguluhan ako? I'm confused. Nakamove-on na ba talaga ako?

"I'm sorry Jam, sa nagawa ko dati. I lied, mahal pa din kita. Please be mine again?"

Ay sheeeeeet! Kung kanina ay confused, ngayon FRUSTRATED na! Bakit ngayon ka lang Kim? Why?

Bakit kung kailan may Luke na ako?

A LITTLE MisunderstandingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon