NGƯỜI ẤY
•
Author: VeekeeRating: K+
Catelogy: real life.
Leigth: one shot.
•Hẹn hò với một idol thì cảm giác sẽ như thế nào? Có người từng bảo với tôi rằng "Người con gái được một thần tượng của bao người yêu thương chắc kiếp trước đã cứu cả thế giới". Phải, tôi là cô gái "đã cứu cả thế giới" ấy. Nhưng có vẻ kiếp trước tôi chỉ cứu được một nửa thế giới mà thôi...
Chúng tôi gặp nhau trong phòng chờ của một lễ trao giải cuối năm. Nhớ lần đầu bước vào, tôi nhìn thấy anh ấy đang hoá trang. Bờ vai rộng được tỉ mỉ vẽ hai vết xước của đôi cánh gãy. Anh đang cười nói với cậu em trong nhóm, ánh mắt rất có thần. Lần thứ hai gặp nhau là khi ghi hình chương trình âm nhạc cuối tuần, trong hành lang chật hẹp, tôi bị mất đà mà ngã vào lòng anh, anh nhìn tôi cười. Sau đó, làm cách nào đó mà anh ta có số điện thoại của tôi và rồi chúng tôi hẹn hò sau lời đề nghị của anh. Thật chóng vánh, vội vã.
Trước đây vài tuần tôi chủ động ngỏ lời muốn chia tay; nói với anh ấy rằng vì tôi cảm thấy anh có vẻ không mặn mà lắm với việc hẹn hò này và tôi cũng không có cảm giác hạnh phúc, thậm chí tôi suy nghĩ nhiều và phức tạp hơn lúc trước. Anh cũng không bận tâm lắm, gật đầu đồng ý chia tay.
Nhưng thật ra tôi đã nhìn thấy rõ ràng tình cảm của anh chân thật mà vô thức đặt vào người ấy, mà có lẽ anh không nhận ra.
Tôi hẹn hò với Taehyung hơn một tháng hai tuần, cũng có những lần lén gặp mặt phía sau cánh gà, nhắn tin tâm sự cùng nhau, cũng có những lần tinh tế mà hẹn nhau ở những nhà hàng chỉ dành cho người nổi tiếng. Vì rất cẩn trọng trong từng cuộc hẹn nên từ khi bắt đầu đến khi kết thúc mối quan hệ này không bị bất kỳ ai phát hiện.
Chuyện kể ra thật sự rất dài dòng...
Kim Taehyung là một mẫu bạn trai rất tốt: vui tính, lại có ngoại hình, có công việc tốt. Kim Taehyung cũng là một người rất cẩn thận và ít khi tuỳ hứng. Thế mà sau này tôi mới nhận ra, việc hẹn hò cùng với tôi chỉ là hành động bộc phát. Cũng vì thế mà tôi quyết định chia tay.
Hành động bộc phát không bao giờ thắng được thói quen in hằn theo thời gian. Mà yêu chiều người ấy chính là thói quen của Kim Taehyung.
Thói quen của Kim Taehyung chính là luôn hướng ánh mắt về người ấy.
Cho nên khi lén hẹn gặp nhau sau cánh gà, anh chỉ nói vài câu qua loa với tôi rồi bảo anh bận và rời đi. Đến khi tôi đi ra khỏi cánh gà thì lại thấy anh bước đến gần người ấy rồi nhẹ nhàng luồn tay vào lớp tóc mềm của người ấy xoa xoa. Miệng cười nói về một điều gì đó thú vị và tay vẫn xoa đầu rất ôn nhu. Giống như một thói quen vậy.Thói quen của Kim Taehyung là đặt người ấy lên trên hết thảy mọi việc...kể cả tôi-người đang hẹn hò với anh.
Cho nên mỗi tối khi tôi nhắn tin cho anh vào lúc 8 giờ thì phải đến 9 giờ anh mới trả lời tin nhắn. Anh bảo anh mãi chơi cùng người ấy nên không để ý đến điện thoại có tin nhắn. Và những tối thứ hai hay thứ ba, tôi sẽ chỉ có thể nhắn tin cho anh đến 10 giờ tối vì anh bảo anh phải tranh thủ ngủ một lát để đêm thức khuya xem bộ phim truyền hình đang hot, anh bảo cả anh và người ấy đều rất thích phim này nên thường vừa xem phim vừa trò chuyện cùng nhau để đỡ buồn ngủ. Giống như một thói quen vậy, vừa xem phim vừa trò chuyện cùng nhau thật vui vẻ.Thói quen của Kim Taehyung là đi bất cứ đâu, làm bất cứ điều gì; hễ cứ thấy có chút gì đó quen thuộc thì ắt hẳn nghĩ đến người ấy.
Cho nên những lần hẹn nhau cùng dùng bữa vào ngày nghỉ hiếm hoi giữa chuỗi lịch trình dày đặc của anh, mỗi khi nhìn vào thực đơn, anh đều gọi một suất thịt vịt xông khói hay thịt cừu nướng gì đó đem về. Đôi khi sẽ là sashimi nếu chúng tôi đến nhà hàng Nhật. Đôi khi là súp heo hay hải sản... Sau này tìm hiểu một chút, thì ra tất cả đều là món ăn yêu thích của người ấy.Tôi suy nghĩ rất đơn giản, rằng cái gì không phải của mình có cố giữ cũng không bao giờ thuộc về mình, vì vậy mà tôi buông tay. Nói cho lớn lao là thế chứ khi hẹn hò với anh, tôi cũng không rõ mình có tình cảm hay không, chắc là cũng như anh, buồn chán lại muốn thử cảm giác hẹn hò lén lút xem sao? Sau này tôi mới nhận ra, ngày anh ấy ngỏ lời hẹn hò qua tin nhắn là ngày mà anh và người ấy giận dỗi nhau vì một chuyện cỏn con nào đó.
Có vẻ như anh vẫn không hề nhận ra được rằng tình cảm của mình đặt ở đâu. Anh không nhận ra anh quan tâm người ấy đến mức bỏ cả "người đang hẹn hò với mình". Và có lẽ anh cũng không nhận ra người ấy đối với anh cũng rất đặc biệt.
"Người ngoài bao giờ cũng sáng suốt và nhìn nhận đúng đắn hơn người trong cuộc."
Người ấy có vẻ là người duy nhất để ý đến tôi, kiểu để ý này là kiểu ngờ vực, và hình như nhận ra tôi và Taehyung có gì đó; là người duy nhất nhận ra.
Người ấy luôn đưa mắt nhìn chăm chú theo từng bước chân tôi, đặc biệt là khi tôi cố tình đứng lại trong cánh gà.
Người ấy chắc cũng là người làm cho thời gian nhắn tin qua lại của tôi và Taehyung càng lúc càng rút ngắn, ban đầu là 1 tiếng, sau đó là 45 phút và cho đến lần nhắn tin cuối cùng là 10 phút vỏn vẹn. Lý do Taehyung kết thúc tin nhắn lúc nào cũng là "Em ấy dậy rồi.".
Người ấy cũng là người dặn anh về sớm mỗi khi anh có hẹn dùng bữa với tôi. Vì vậy mà càng ngày càng hiếm có các buổi hẹn hò giữ chúng tôi. Tôi nhận ra và kết thúc.
Tôi suy nghĩ khá đơn giản nhưng cũng nhìn ra được tình cảm của cả anh và người ấy luôn không hay biết mà đặt vào đối phương một cách vô thức. Tôi cũng tin rằng Có thói quen nào lại ăn sâu vào tâm trí đến thế ngoài thói quen yêu thương một người nào đó? Là quen yêu rồi không bỏ được.
Nếu người được idol yêu thương là người đã cứu cả thế giới ở kiếp trước, thế thì tôi chỉ cứu được một nửa thế giới đó. Trong khi kiếp trước người ấy cứu được cả thế giới!
Tôi suy nghĩ một lát rồi gọi một cuộc điện thoại, đầu dây vang lên giọng người trầm ấm trả lời, loáng thoáng nghe được tiếng nhạc giống như trong một trò chơi điện tử nào đó.
"Jungkook cậu ấy cũng yêu anh!"
Người đó im lặng một hồi rồi trả lời:
"Thế à?..."
Tôi nghe thoáng tiếng cậu thanh niên nào đó nói to át tiếng nhạc trong trò chơi điện tử: Tae, sao anh nhìn em như thế?
Sau đó là tiếng tút dài báo rằng đã ngắt kết nối. Tôi vô thức mỉm cười.
Tình yêu của hai người ấy, tôi sẽ là người đầu tiên ủng hộ.
- End -
BẠN ĐANG ĐỌC
Chút vu vơ giữ lại
Fiksi Penggemar?Những vu vơ cần có nơi để cất giữ. Author: Veekee. Designer: Veekee. Characters: Vkook. Kim Taehyung•Jeon Jungkook. Rating: K+ Vu vơ, mơ hồ trên cảm xúc chân thực.