BESTFRIEND!?
Lisa's PoV
Wait!? He looks familiar is he--
"Hey guys meet my cousin--" hindi na natapos ang sasabihin ni Jisoo ng magsalita ako.
"JIMIN!?" I shouted
My feeling was just like O to the M to the G! Yung bestfriend ko nung elementary times ko.
"Wait.... Lisa?" He asked. I nodded in response sabay ngiti ng malapad.
"Magkakilala kayo?" Nagtatakang tanong ni Jisoo.
We nodded in response.
"Kailan pa aber?" Jisoo asked.
FLASHBACK....
(lisa's elementary times [grade 6])Mabilis akong lumakad papuntang classroom kasi malapit na ang first class ko ng
*bug*
Nakabungo ako ng isang lalaki. Katangan mo Lisa! 'Di kasi tumitingin sa dinadaan! Nahulog tuloy mga libro ko. Tinulugan nya akong kunin yung mga libro.
"Oh eto." My ghad ang ganda ng boses nya bes!
"Ah eh thank you?" I asked while giving him a whats-your-name look.
"Jimin." He said while putting a smile in his faceu. Ang gwapo nya mga bes!
"Thank you Jimin." I said while bowing. He bow so. Nag shake hands kami. Hihi
"Lalisa Manoban. Lisa for short." Me
"Park Jimin, just call me Jimin. Uhmm alam mo ba kung saan yung section A ng Grade 6?" He asked
Pag sini-swerte nga naman. Classmates kami. Ah ehh crush ko na siya pero slight lang crush lang naman eh. Paki nyo ba?
"Transferee kasi ako eh." Halata naman dahil hindi sya naka uniform.
"Magkakalse pala tayo!" I said with full of exitement. Lumakad na kami papuntang room namin. Siya lang naging friend ko loner kasi ako eh. Magkakaiba kami ng school nina Jisoo. And then wala padin naman siyang mga friends kami nalang naging mag friend hanggang maging mag-bestfriends kami.
-End Of FLASHBACK-
"Ah so yun pala. Sana pareho tayo ng pinasukang school Lisa, lagi ko sanang makikita tong pinsan ko." Sabi ni Jisoo halatang na miss yung pinsan nya. BTW, high way nasa sasakyan na kami pauwi.
Rose | Jimin
Jennie | Jisoo | MeYan yung arrangement namin.
Pumasok na silang lahat sa mga kwarto nila. Halatang pagod. Its already 7:00 PM and we're done eating na. Sayang nga eh. Hindi daw dito titira si Jimin dahil awkward daw. He'll just stay here for 1 week para magkasama sila ng pinsan nya. Maaga pa naman at hindi ako pagod so nag-FB muna ako. I added Jimin, and he accept it immediately. Gising pa pala siya? Malamang Lisa alangan namang multo yung nag co-control ng FB nya? I PM him.
"Oh Hi Jimin! Welcome back!"
"Hi Lisa! Long Time No See. Kamusta na ang bestfriend ko ha? Siguro may bf kana noh?"
When I read the word 'bf' I just smile like an idiot
"Never Jimin. NBSB ata to no."
"Bakit wala? Sa ganda mong yan?"
Wow bes haba ng hair ko.
"Aniyo. Its just like I have no time for that. Besides Im busy at school. Bawal bumagsak. Lagot ako."
"Bakit? Strict ba parents mo? Sa pagkakaalam ko hindi."
"Yes hindi sila strict. Just like what I said, Im busy. Oh sya tulog kana kakagaling mo lang sa biyahe."
"Sige sabi mo eh. Sige bye. Goodnight and Sweet Dreams Lisa."
"Night. Sweet Dreams din sayo Jimin."
-------------------------------------------------------------
And cut!
VoMents are highly appreciated.
YOU ARE READING
Meet Mr.Bad Boy
FanfictionWhat will happen if a Not-So-GoodGirl meets a Bad Boy? Will she can change a Bad Boy into a Good one? Subaybayan ang kwento nina Jeon JungKook at Lalisa Manoban.