SECTION MAKNAE
Lisa's PoV
Hatest School Year of all Time
Bakit? Malamang ka ka-klase ko si Mr.Bad Boy.
"Uhm. Miss please intoduce your self." Sabi ng babae at mga nasa 40s na sya.
"Annyeong haseyo. Lalisa Manoban-imnida. Please be kind to me." I said while wearing a smile. Alangan namang 'galit look' yung ipakita ko sa mga classmates ko no.
"You may sit beside Mr.Jeon Jungkook miss." Sabi nya. Biglang nawala yung smile ko. At kumunot ang noo ko.
"Is there a problem miss?"
Nak nang sardinas naman maam oh. Sa dami ng pwede kong katabi bat sya pa?
"Miss. You should have thanked me. Every girl wishes to sit beside him." Hmp. Thank her? Yung mga babae nga ang sasama ng tingin nila.
"Swerte nya gurl."
"Wag mo aagawin si Kookie ko!"
Kookie? Nice nickname. He looks cute in it.
"Patay kana mamaya sa'kin mamaya."
"Felling maganda eh ang pangit naman."
That is 'some' of their gossips about me.
Tumabi naman ako kay BadBoy. Hindi man lang ako pinansin? Ano ako hangin?
Discuss...
Discuss...
Discuss...
*kringg* *kringg*
Thanks goodness. Break time na. Time to see my unnies pero sana vacant nila ngayon. Pumunta ako sa room nila. Baka hindi pa sila nakakalabas ng room nila.
Classroom WALA
Asan sila. Mapunta ngang cafeteria...
"Hoy babae!" Ako ba yung tinatawag nila. Lumingon ako at tinuro sarili ko. Tumango naman yung 'leader' nila. At yung dalawang babae na nasa likuran nya naka ngise ng masama. Lumapit ako.
"You. Dont you dare lapit to my baby boy."
"Tsk. As if Im happy that hes my seatmate."
"Oh. Sumasagot you to me! Dont do you dare away me!"
"Im not fighting you. If you called this a match between you and me, then fine. You PABO."
"Ahh. You call me bobo. How dare you!" Sasampalin nya sana 'ko pero walang kamay na dumapo sa mukha ko.
"Not today, Tristan."
"Baby Boy? No. That's not what you isip. She away me."
Sagot ni Babae na pinag lihi sa TagLish. At sinong baby boy? Dinilat ko yung mata ko at nakita sina JM, Jhope, Suga, V, Jin, RapMon , my Unnies. Pero nasa likuran lang sila nung tatlong babae. Pagkita ko kung sino yung pumigil sa babaeng pinag-lihi sa TagLish ay si
"JUNGKOOK!?"
Ne. Sya nga.
'Lisa 'you okay?" Sabay na sabi ng mag Unnie's ko pagkalapit nila sa'kin.
"Hoy kayong mga hampas lupa! Wag na wag nyong gagawin yun kay Lisa! Parents nya nga hindi pa nagawa sa kanya yun. Kayo pabang mga PANGET kayo! Chupe. Alis! Shoo! Alis."
Natawa ako sa isipan ko sa sinabi ni Unnir JN.
"Jennie. Tama na'yan." Sabat sa kanya ni Unnie Rosé.
"Hmp. Dont away me! Im just the anak of the may-ari of this school!" Sabi nya. At umalis na sila.
"Wala akong pake. Kung ikaw anak ng may-ari edi ikaw. Wala kaming magagawa dun." Mahina pero rinig namin na sabi ni Unnie JN.
"BTW. Totoo bang sya yung anak ng may-ari nitong school?" Tanong ni Unnie Rosé.
Tumango yung mga boys. Except kay Mr.Bad Boy.
"Ano? What if ipatanggal tayo dito? What if ma expel tayo? What if--" hindi na natapos yung sasabihin ni Unnie JS nang mag salita si Mr.Bad Boy. Bastos rin eh no?
"She wont do that until Im here." Cold nyang sabi. Edi sya na. Palakpakan mga readers.
"Owwkkaaayyyyy. As you say so." Sabi ulit ni Unnie JS. Umalis si Bad Boy. Wow. Just wow. Ganyan ba talaga ugali nya?
"Sumabay namam sa kanya yung ibang boys."
"Wow bro ha. Nice moves kay Lisa ah. Good Luck to her." Sabi ni Im your hope pero Angel nalang tawag ko sa kanya.
There all happy as if talagang may gusto si Bad Boy sakin. Pero damn good. That wont happen. He act like nothing. Pero si Swaeg lang yung hindi happy.
"Lisa. Tara na sa Cafeteria. May time pa naman eh bago ang next subject." Sabi ni Unnie Rosé.
●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○●○
Cut! (lol). Sorry hindi na tupad yung promise ko mag update ng 2 chapters kagabi. Lazy Mood turn on ako nun eh. Hope you understand.
Hayss. High School lype talaga
YOU ARE READING
Meet Mr.Bad Boy
FanfictionWhat will happen if a Not-So-GoodGirl meets a Bad Boy? Will she can change a Bad Boy into a Good one? Subaybayan ang kwento nina Jeon JungKook at Lalisa Manoban.