Hai người họ lại đến xem náo nhiệt, tôi cũng lỉnh kỉnh theo sau. Hàng trăm phỉnh đủ màu từ giá trị thấp đến cao chất đầy thành cột bên phần bàn vị thiếu niên vận toàn đồ đen. Thượng toạ tại ghế "đặc biệt" dành cho vua ván đấu, đôi mắt lạnh tanh không thèm để tâm đến mọi thứ kể cả đối thủ. Cậu trai trẻ này đã chiến thắng từ đầu ván đến cuối ván, thậm chí chưa một lần mất đi phỉnh. Tôi đếm được tổng cộng năm phỉnh xanh, bốn phỉnh cam, năm phỉnh tím,mười phỉnh xám và vô số phỉnh đỏ phỉnh lục. Hơn năm ngàn đô la. Số tiền chẳng là bao so với hai người đồng đội nhưng với trò khó thao túng hơn như Xì Dzách, việc chiến thắng liên tục là điều hết sức hi hữu.
" Mười lăm.Non*"
" Chết tiệt."
" Mười sáu.Đủ."
"Mười bảy. Đủ."
Tất cả bài trên tay người chơi đã lộ diện, trừ người chơi trẻ tuổi nhất. Khi nhà cái kiểm bài đến lượt anh, trên tay anh chỉ có duy nhất hai quân bài.
" Cậu đã không bốc thêm bài. Vậy hãy cho chúng tôi xem hai lá bài trên tay cậu."
Hai lá bài úp trên bàn lần lượt được được ngửa lên.
Cả khu vực im lặng, nín thở chờ đợi hai lá cuối cùng." Đôi chín."
" Là đôi chín. Cậu ta có đôi chín."
Lần này nhà cái lại mất thêm tiền vào hội " Thanh niên Châu Á", chưa bao giờ tôi thấy sòng bạc thất thủ như hôm nay. Một đêm đầy náo động cho sòng bạc và cho tất cả player đang hiện diện theo dõi các trận đấu. Ba trong bốn người bọn họ, bằng cách nào đó đã chiến thắng ngoạn mục khi thu về một số tiền lớn mà tôi sẽ không bao giờ kiếm được qua trò đỏ đen.
" Đến lúc bảo nó kết thúc trò chơi tẻ nhạt này rồi."
Player Chuuya lại cạnh đồng đội và thì thầm vào tai cậu ta. Họ gọi trò chơi mà họ hoàn toàn làm chủ trận đấu là "những trò tẻ nhạt" và "quá dễ dàng để kiếm tiền."
Người thiếu niên khoác trang phục đen gật đầu đứng dậy, họ hiệu nhau bằng ánh mắt mà tôi nghĩ thứ họ muốn nói là " tìm người cuối cùng trong số họ để làm việc gì đó." Gã thiếu niên lườm tôi không mấy thiện cảm, nói với thiếu niên tóc bạch kim còn lại thứ ngôn ngữ phương Đông lạ lẫm. Cậu ta dùng tiếng Anh trọ trẹ lúc nói chuyện với tôi đáp lời để cả tôi cũng hiểu cậu ấy đang nói gì.
" Ta gặp anh ta ban nãy, người đàn ông này là một người tốt."
" Ta không quan tâm. Người hổ, hãy nhớ mi ở đây để trợ giúp cho Dazai-san và nên làm tốt công việc của mình."
Từ áo khoác cậu ta vươn ra dải lụa màu đen ánh đỏ khiến tôi kinh hãi. Phản xạ tự nhiên khi thấy xung quanh đông người đã giúp cậu ta kìm chế rụt nó lại thành dãy ruy băng thắt quanh eo. Cậu ta cùng người tóc xoăn ánh cam không thèm ngoảnh lại mà bỏ đi một nước.
" Xin lỗi nhé, họ không được thiện cảm cho lắm."
" Thứ màu đen ấy... là gì? Tôi trông nó có vẻ nguy hiểm..."
Đánh bạo hỏi cậu ấy lần nữa bằng âm lượng không vươn tới hai người còn lại, tôi thoáng rùng mình khi thấy đuôi ruy băng trên tấm áo choàng đen ngọ nguậy.
" Rashoumon. Hắn ta dùng nó để thực hiện mánh khoé xem bài đối thủ, tôi nghĩ nó thực sự "sống" theo đúng nghĩa đen."
Họ không phải người bình thường, hay chính xác hơn nên dùng từ " Những con quái vật sống." Cách mà bọn thường dân chúng tôi gọi một nhóm cá thể số ít trong cộng đồng sở hữu năng lực đặc biệt. Bất cứ ai mang một năng lực nào đó, họ đều làm trong các cục tình báo, cơ quan mật thám vũ trang hay bất cứ cơ quan nào thuộc quyền kiểm soát của chính phủ. Hoặc bằng không, họ là những tên tội phạm ẩn danh. Tôi không biết nhóm người này mang nguồn gốc từ đâu, nhưng tôi chắc chắn một điều rằng: Nếu không phải cũng sở hữu siêu năng lực, bạn sẽ cầm chắc phần thua khi làm đối thủ với họ.
Ba người họ và tôi đi vòng quanh sảnh tìm nơi nào thật náo nhiệt, tôi đoán thành viên còn lại cũng sẽ đem mưa gió bão bùng đến như các đồng đội. Kết quả không như tôi nghĩ, nếu không muốn nói thất vọng khi họ dừng chân ở sòng Texax Hold'em*. Mọi người hầu như chẳng ai quan tâm đến vị khách Châu Á trang phục thám tử màu xanh dương sậm, anh ta gãi đầu bối rối khi thấy bài mình gặp vận đen.
" Thằng khốn quấn băng, nãy giờ thua hết bao nhiêu rồi hả?"
" Hết sạch rồi."
" Mi vừa nói gì?"
Kẻ chiến thắng oanh liệt trò Xí ngầu, player Chuuya nóng nảy nắm lấy cổ áo người đồng đội, đến bây giờ thì tôi bắt đầu thấy họ không giống đồng đội cho lắm, lắc thật mạnh và bóp chặt như thể muốn giết luôn hắn vì đã để thua. Hai thiếu niên trắng và đen, giữ chặt hai tay anh ta kéo ra xa một khoảng trước lúc bảo vệ ập đến bắt kẻ làm loạn.
" Bình tĩnh, đừng nóng."
" Vẫn chưa hết hi vọng mà."
Đôi lời trấn an giúp anh ta dịu đi chút ít, nhưng vẻ cau có chưa hề giảm bớt phần nào. Thật khó tin khi tôi từng nghĩ họ là đồng đội, nếu chỉ xét về trình độ hoặc thái độ giữa bốn người bọn họ.
" Dazai-san, đừng vui đùa quá trớn. Anh quên muc đích của chúng ta khi đến đây rồi à?"
Thiếu niên tóc bạc lên tiếng nhắc nhở, người đàn ông trẻ tuổi dáng dấp bậc trên cậu ta cười để lộ hai hàm răng trắng bóc lấp lánh ánh kim.
" Không sao, cũng cần thiết dừng lại rồi."
Đoạn, anh ta quay lại nói với chín người chơi cùng bàn và cả Dealer đang đợi chia bài ván kế tiếp.
" Ván cuối này tôi sẽ đặt thật nhiều phỉnh nên tôi hi vọng mọi người theo bài đến cùng."
Người thanh niên vừa thua hết toàn bộ phỉnh trong tay hùng hồn tuyên bố khiến mọi người đều cười nắc nẻ.
" Một thằng Fish* Châu Á bị Downswing* từ đầu đến cuối mà muốn thách thức cả bàn đấu? Gọi là Aggressive* chú mày còn chưa có cửa."
Những người chơi khác thẳn thắn bình luận bằng thuật ngữ chuyên ngành gây khó chịu, nhưng người thanh niên ấy vẫn điềm đạm đặt phỉnh lên bàn.
" Vài người quen đã đến và cho tôi mượn số phỉnh của họ, với từng này phỉnh liệu các anh có nhã hứng muốn tham gia hết ván?"
Hơn ba triệu đô với hình thức phỉnh cá cược chất đầy pot đủ để chín người chơi há hốc câm lặng. Vài người trong số họ còn thì thầm to nhỏ với nhau : " Không cần là Shark* cũng có cơ hội ăn hết số phỉnh này."
Và họ đồng ý nhập cuộc với lời hứa không Fold* bất cứ lần nào dù bài xấu. Thế mới nói vì đồng tiền làm mờ mắt, họ sẵn sàng đặt bản thân vào tình thế nguy hiểm.
Bắt đầu Preflop*, người chia bài là một gã đàn ông ngồi cách player Dazai 3 vị trí. Xét theo chiều kim đồng hồ, anh ta có lợi thế quan sát đối thủ và quyết định hành động tiếp theo. Nhưng với một người Fish như anh ta, rất có thể không quan tâm đến lợi thế và tiếp tục lao đầu vào Call* liên tục dẫn đến mất phỉnh.
" Cậu Atsushi, anh ta đã từng chơi bài Poker lần nào chưa?"
Tôi hỏi với hi vọng cậu ta sẽ ngăn cản người bạn của mình đốt tiền vô bổ lại.
" Tôi nghĩ là chưa. Chúng tôi chỉ vừa đến London hôm qua và học thuộc luật chơi trong một đêm."
" Nếu vậy cậu không nên để người chưa từng có kinh nghiệm như anh ta chơi trò Poker này. Khác với các trò chúng ta đã thấy, Poker là một cuộc chiến tâm lý kinh hoàng mà player phải thật dày dặn kinh nghiệm mới mong đảo ngược tình thế."
" Tôi cũng nghĩ như vậy."
Cậu ta gật đầu đồng tình. Tôi đã đinh ninh cậu ta sẽ kéo người bạn cùng hội rời xa chiếc ghế trò Poker, nhưng cậu ta lại chẳng làm bất cứ hành động nào.
" Tôi tin tưởng Dazai. Anh ấy sở hữu một bộ óc thông minh mà không ai trong ba chúng tôi có được. Tôi thậm chí còn tin, chỉ sau một ván đấu tình thế sẽ hoàn toàn đảo ngược và anh ta lấy lại tất cả các phỉnh đã làm mất."
Tâm trí tôi trở nên hoảng loạng khi nghe cậu ta khẳng định lòng tin tuyệt đối của mình. Lẽ nào cậu thanh niên kia, ngay từ những giây phút đầu tiên đã cố tình thua để nhử họ vào bẫy? Hoặc khủng khiếp hơn, cậu ta đã bỏ qua tất cả các ván đấu chỉ để quan sát đối thủ và học hỏi kinh nghiệm cho ván đấu lần này. Không còn biết nói gì hơn, tôi im lặng đứng sau làm một khán giả dõi theo các quân bài trên tay Dealer đang được xáo trộn lại.
Mỗi ván bài Magic Casino quy định phải Ante* một phỉnh xanh dương. Gom đủ mười phỉnh xanh dương từ mười đấu thủ, người chơi đầu tiên đặt một phỉnh xám, người thứ hai nối tiếp đặt hai phỉnh vào pot. Đến lượt Dealer chia bài, anh ta đặt trên phần bàn mỗi người hai lá bài sấp mặt và gom phần còn lại để bên cạnh. Có hai mươi lá đã được chia cho mười người tham gia, sau khi nhận phần mình mỗi người sẽ xem và giấu nó không để đối phương biết được. Có nhiều cách để đoán bài đối thủ, tuy nhiên nếu quá dựa dẫm vào khả năng phán đoán bài, bạn sẽ có nguy cơ gặp phải những player giàu kinh nghiệm như Shark hoặc những player láu cá Bluff* mất tiền. Đứng ở vị trí khán giả, tôi và tất cả mọi người bị giám sát nghiêm ngặt để tránh các hành vi gian lận như ra hiệu bài đối thủ cho đồng đội. Tầm nhìn hạn hẹp chỉ đủ để tôi thấy bài ba người gần nhất. Một đôi Pig*, một đôi chất và một đôi tám. Người có đôi tám đang rất lợi thế, nhưng phụ thuộc vào bài bảy người chơi còn lại và những lá bài trên bàn trong ba vòng tiếp theo mới quyết định kết cục trận đấu. Tôi tò mò không biết Dazai sở hữu bài thế nào, mon men lại gần cậu ấy và cố lách qua hai người phục vụ.
Một đôi Pig.
Vận bóc bài của cậu ta đen hơn tôi tưởng. Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, bộ bài của cậu ta đã cản thấy khó thắng. Với lá hai cơ và ba nhép, may mắn lắm năm quân trên bàn hiện các số bốn năm sáu thì cậu ta cũng chỉ tạo được " Sảnh*". Bộ bài cao nhất cậu ta sở hữu cũng chỉ đủ để không đứng chót. Trên bàn mười người kia, có ít nhất hai người tìm thấy cơ hội tạo sảnh đồng chất* và tứ quý*.
Vòng cược quay theo chiều kim đồng hồ, tất cả mọi người đều chọn call hoặc raise* đi tiếp lượt. Có thể thấy không ai chịu bỏ cuộc trước mớ phỉnh trị giá ba triệu đô lúc vừa mới nhập cuộc. Dealer lấy từ phần bài còn lại ba lá và để trên bàn mặt ngửa, một lá năm cơ, một lá bảy rô và một quân K bích. Khuôn mặt từng player bắt đầu có sự chuyển biến. Ít nhất hai người trong số họ tỏ ra khó chịu và ba người giãn cơ mặt thư thả. Số còn lại vẫn không chuyển biến gì, họ là các tay chơi bài lão luyện trải qua bao trận đấu nên vẫn giữ khuôn mặt lạnh tanh. Quan sát người chơi Dazai, tôi thấy anh ta cũng nhận ra những người cần phải chú ý. Thắng một trận đấu trí óc quan sát cũng nên nhạy bén hơn người bình thường, đối với những người vừa bắt đầu chơi càng cần tập trung hơn nữa.
Số phỉnh bắt đầu có sự chuyển biến khi ba lá bài mới xuất hiện. Người chơi ngồi giữa vị trí thứ tư và thứ sáu quyết định raise số phỉnh lên hai phỉnh cam và một phỉnh đen. Người chơi thứ chín do dự một hồi, anh ta quyết định Fold ván đấu dù trước đó đã hứa sẽ theo đến cùng. Một người chơi bị loại. Dazai ngồi ở vị trí thứ tám, có thể thấy anh ta biểu lộ hơi thất vọng khi một người bỏ cuộc đấu. Tôi thật sự muốn nói với anh ta: " Bài của anh cũng tệ không kém, đến giờ chỉ mới một cặp chất cơ."
Vòng cược the Flop*, lá bài sáu cơ xuất hiện. Hai người chơi đầu tiên quyết định check mà không đưa thêm phỉnh. Người chơi thứ ba chần chừ mãi một hồi rồi quyết định call. Đến người chơi thứ tư, anh ta raise thêm ba phỉnh đen. Người chơi thứ năm quyết định Fold bài, và người chơi thứ sáu raise thêm năm phỉnh đen nữa.
Họ đang nhử Dazai lộ bài. Nếu bài của anh ta tốt, anh ta sẽ Call hoặc Raise, nhưng xét tình hình chung bài của anh ta, tôi thấy quyết định Fold là đúng đắn. Còn nếu anh ta cố chấp để kiếm thêm hoặc anh ta mơ tưởng đến Sảnh lớn, anh ta sẽ phải tốn một mớ phính nữa. Cái anh ta cần bây giờ là hoặc bỏ ván đấu, hoặc mất thêm số phỉnh chờ hai cây cơ ba và năm.
Người chơi thứ bảy quyết định call, và đến lượt Dazai lựa chọn một trong hai trường hợp.
" Raise, mười phỉnh đen."
" Anh bị điên à!?"
Tôi muốn thét vào mặt anh ta khi thấy anh ta không thèm bỏ bài, cũng chẳng cố giữ ván đấu mà lại nâng giá mức cược. Một tay chơi bài nghiệp dư cũng biết lúc nào nên để raise, ít ra họ cần có hai đôi hoặc sảnh, hoặc bộ ba lá. Chỉ với hai quân cơ, một quân nhép trong tay và một quân cơ trên bàn cược, anh ta lại nâng mức cược lên thêm cao hơn nữa. Nếu tôi là chủ nhân mớ phỉnh đó, tôi cũng sẽ điên tiết lên mà bóp cổ anh ta như người " đồng đội" tóc xoăn ban nãy.
Player cuối cùng im lặng suốt ván đấu, đợi đến lượt mình hô call và bắt đầu vòng the Turn*. Quân bài bốn cơ xuất hiện. Tôi bắt đầu nhen nhóm hi vọng. Đôi khi may mắn trong ván cược phải đến phút cuối cùng mới biết được. Hiện giờ trên tay anh ta đã có sảnh, chỉ cần người chơi số bốn và số sáu không cao hơn Dazai sẽ chiến thắng. Tuy nhiên vẫn nên cảnh giác các player còn lại, một số người chơi rất cẩn thận và giấu bài đến phút cuối để nhử con bài call hoặc raise thêm tiền. Càng đông người chơi dự đoán càng khó, mãi đến vòng ba này mới có một người bỏ cuộc.
Vòng cuối cùng- the river, dealer rút lá phía trên và úp bài xuống, kéo đến giữa bàn lật nhè nhẹ. Dựa theo những quân bài tôi thấy được trong suốt ván đấu, chắc chắn Thùng phá sảnh* sẽ không xuất hiện vì chưa ai dám raise khoảng cách quá lớn. Với bộ bài Sảnh của Dazai, hi vọng những bộ bài khác không đủ mạnh để đối phó.
Lá bài cuối cùng là K rô. Hai quân K xuất hiện trưen bàn đã tạo thành một đôi, nếu trên tay người chơi nào có một quân K, người đó sẽ nắm bộ Cú lủ* và Dazai sẽ thua. Người chơi thứ nhất, thứ hai và thứ ba đã bỏ cuộc, đến người thứ tư lại do dự một hồi. Suốt hai vòng đấu anh ta đã raise một khoảng khá lớn, nếu Fold giữa chừng số tiền đó sẽ mất trắng. Không còn cách nào khác, anh ta tiếp tục call lượt của mình. Người thứ năm quyết định bỏ cuộc. Người thứ sáu, khuôn mặt rạng lên vẻ hí hửng. Hẳn ông ta có một bộ bài khá tốt, đủ khiến ông ta tự tin hoàn thành vòng đấu. Người thứ bảy vẫn call và vòng sang Dazai vị trí thứ tám, anh tận hưởng âm điệu tim đập thình thịch từ mọi người xung quanh, tiếp tục hô raise lần nữa. Người cuối cùng không nói gì, lẳng lặng đứng dậy khỏi ghế và đặt bài trên bàn thành xấp.
" Fold".
Chỉ còn bốn tay bài đấu với nhau, tranh nhau số phỉnh đặt cược đầy ắp trong Fold. Họ đặt bài lên bàn, kết thúc vòng cuối cùng và bắt đầu tính điểm.
" Check."
Dueler hô lớn khẩu hiệu mở bài, lần lượt tám lá bài bị giấu lộ diện.
Người thứ bốn là hai đôi chín và mười ( two pairs), còn người thứ sáu có bộ ba lá tám.( Three of a kind). Ngạc nhiên nhất vẫn là người thứ bảy, không đặt thêm phỉnh nhưng bài là một bộ Sảnh. Chỉ tiếc một điều, bộ sảnh của anh ta bắt đầu từ quân ách nên tổng điểm so với Dazai lại nhỏ hơn.
" Xét tổng điểm, người chơi Dazai là người chiến thắng."
Gom hết số phỉnh có trong pot giao cho đồng đội, anh ta thở dài hằn học để phỉnh lên đầu cậu nhóc áo choàng đen buộc cậu ta phải dùng cả tay và vạt áo để đỡ.
" Sao vậy Dazai? Chiến thắng không làm anh vui?"
Atsushi vừa nhặt phụ phỉnh rơi lộp bộp xuống đất vừa ngẩng mặt lên hỏi.
" Lẽ ra tôi đã thua. Tôi thậm chí còn chuẩn bị mọi thứ sau lớp áo khoác để đối phó với tình huống."
" Chẳng phải bài của anh lớn nhất sao? Anh được Sảnh còn gì?"
" Không phải."
Dazai chồm sang phần bàn player thứ mười lật ngửa năm quân bài trong hộp. Một bộ Cù lũ ba quân J và hai quân chín, xét theo cấp độ lẽ ra Dazai đã thua nếu anh không liên tục Raise làm đối thủ hoang mang.
" Tôi cũng đoán sẽ có người sở hữu bộ bài mạnh hơn nên lúc kiểm bài, tôi đã định lấy trong vạt áo lá ba cơ làm thành một bộ Sảnh đồng chất. Nhưng hắn đoán được ý định của tôi và không muốn lật tẩy trò gian lận, không biết hắn làm thế nhằm mục đích gì?"Chú thích:
Non: chỉ bài trong trò Xì Dzách có tổng dưới 15. Những người chơi gặp non sẽ bị xử thua ngay từ đầu.
Đủ: bài trong Xì Dzách, có tổng điểm từ 16 đến 21.
Nếu quá 21 điểm sẽ quy về trường hợp đặc biệt.
Texax Hold'em ( Poker) : trò chơi mà người chơi kết hợp hai quân bài tẩy trên tay và năm quân trên bàn để ghép thành bộ bài năm lá.
Dealer: Người chia bài trong trò Poker.
Fish: người chơi tồi, chơi gà ( ý chỉ Dazai)
Downswing: Thời gian người chơi gặp vận đen, thua liên tục nhiều ván đấu.
Aggressive: người chơi háo thắng, nâng mức phỉnh cược lên liên tiếp.
Fold: thuật ngữ trong trò Poker, mang ý nghĩa bỏ bài không theo ván đấu nữa và mất số tiền cược.
Call: khi một người chơi muốn theo bài, người ta sẽ đặt thêm phỉnh bằng với số phỉnh người chơi trước đặt.
Check: khi chưa ai đặt cược, người chơi có quyền hô check bài để đến lượt người tiếp theo mà không phải bỏ thêm tiền cược. Còn nếu bạn là người đầu tiên muốn đặt cược, bạn sẽ hô Bet.
The Preflop, the Flop, the Turn, the River: tên các vòng cược trong Poker, tổng cộng có 4 vòng.
Thùng phá sảnh, Cú lủ, Sảnh: các tay bài Poker mà bạn cần có để chiến thắng, thứ tự bộ bài từ mạnh đến yếu được sắp xếp như sau:Thùng phá sảnh (Royal Flush) [Lớn Nhất]
Sảnh đồng chất (Straight Flush)
Tứ quý (Four of a kind)
Cù lủ (Full House)
Đồng chất (Flush – Thùng)
Sảnh (Straight)
Bộ ba lá (Three of a kind)
2 đôi (Two pairs)
1 đôi (Pair)
Lá bài cao (Hight card)Pig: hai lá bài không cùng chất cũng không thể tạo thành một đôi.
YOU ARE READING
LUẬT CHƠI (The Rule)
FanfictionĐể trả nợ cho Mafia cảng một nửa khoảng tiền phá hoại sau trận chiến với Fyodor, Dazai và Atsushi nhận lời mời từ ông trùm Sòng bạc Magic Casino nổi danh Anh Quốc tham gia một vụ cá cược lớn. Trong lúc vô tình lạc đường ở thành phố London, họ gặp...