🐍Cursed 3🐍

337 26 7
                                    

Una po muna sa lahat patawad po sa mga maling typo o maling lengguahe . Hindi Naman po kasi ako beteranong author nais ko Lang pong sumulat dito sa wattpad Inspiration siguro kung tatawagin kaya't sana intindihin niyo nalang po ang aking gawa salamat po sa inyong pag unawa.

Atsaka guys baka sa susunod hindi ako maka ud sa linggo. Pero kung mag vovote kayo at comment susubukan kung mag ud .

      🌸🌸Lovelots🌼🌼

🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸🌸

Kyle Amber POV :

Maaga akong nagising ngayon. Ngayon araw na rin ako makakapasok sa skwelahan. Di pa kasi ako nakakapasok sa  eskwelahan kaya na eexcite na ko.

Pumunta na ko ng banyo para maligo. Pagkatapos ko ay nagbihis na ko. Suot ko ngayon ay puti na v-neck shirt at pantalon na may butas sa may bandang tuhod .

Pumunta na ko sa kusina para kumain ng almusal napansin ko rin si nanay Nancy na nag luluto ng almusal na fried egg at tocino.

"Ang aga mo atang nagising ngayon kyle."sabi nito sa akin .

" Nasasabik Lang po siguro akong pumasok sa eskwelahan nay." Banggit ko dito.

Ah osige kumain ka muna diyan baba narin siguro yung si Kent.

Sige po nay .

Bumaba na din si Kent at nakita ko itong ayos na ayos na akala mo ay may foformahan.

Binati ko ito ng magandang umaga. Ngunit Hindi ito nagsalita bagkus ay namula ito.

May sakit ka ba Kent, Bat ka namumula. Mapang usisa Kong tanong dito.

Susubukan ko sana siyang hawakan ngunit lumayo na ito kaya bumalik na ako sa pag kain ng almusal.

Natapos na kaming kumain. At mag papaalam na kami ngayon Kay nanay Nancy na aalis na kami.

Nay Nancy Alis na po kami Ni kent. Pag papa alam ko dito. O sige magiingat kayo Ni Kent  ah .

Opo nay...

Susubukan namin ngayon Ni Kent na mag enrolled sa KING HIGH UNIVERSITY Maganda daw kasi mag turo ang mga guro dito at isa din ito sa may pinaka malaking paaralan at sikat na paaralan .

Sasakay kami ngayon Ni Kent sa dyip daw para makatipid kami. Di ko Naman inaasahan na mahirap palang sumakay sa dyip dahil masyadong siksikan. Wala na rin akong nagawa. Naiilang Naman ako ngayon sa loob ng dyip dahil halos lahat ng nakasakay sa loob nito ay nakatingin sa akin.

Huminto na kami ni kent sa harap ng malaking eskwelahan. Ganito pala ang skwelahan ang ganda 1st time kung makakita at makakapasok sa eskwelahan.malaki ito sobra ang lawak at meron ding statue makikita pag papasok, kitang kita yung statue kahit nasa labas ka. Ang ganda talaga kahit nasa labas ka .

Magtatanong na kami ni kent kung saan ba mag enrolled sa school nato . "manong guard saan po pwede makita yung enrollan? tanong ni kent sa guard.

Dumiretso lang kayo dun tapos tapos makikita nyo dun yung mga nag e-enroll sundan niyo nalang sila. Sabi ng guard saamin. Salamat po .

Dumiretso na kami ni kent gaya ng sabi ng guard. Nakita nga namin yung iba na nakapila na mag eenroll sa school na to madami sila at mahahalata mo sa lahat na mga mayayaman sila . Lumapit na kami ni kent papalapit sa pila pumila kami sa bandang likod pero habang papalapit kami ay parang kami ang naging center of attraction nila halos lahat pati ang mga nakapila sa harapan ay nakatingin sa amin.

Kent, Nakakahiya may dumi ba ko sa mukha ? tanong ko kay kent. Walang kang dumi sa mukha mo ano kaba. sabi naman nito sa akin.

pero habang nakapila kami nakita ko kung mag kano yung tuition fee at napanganga naman ako dahil grabe ang mahal. 170 thousand Every month. As in napanganga ako . kaya agad kung tinawag si kent at sinabi dito na dito ba talaga tayo mag eenrolled ? ang mahal ng tuition.banggit ko dito.

Hala akala ko may dala kang pera . Sabi nito sa akin. Ano kaba kada month yan malamang hindi na ko makakapag College dahil ubos na yung pera na naipon ko. Saad ko dito.

Pero sa sobrang pag iisip ko may nakita akong poster na nakalagay na pwede kang mag scholar dito. kaya agad kung tinawag ulit si kent at sinabi na mag aaply nalang ako bilang scholar. Pumayag Naman ito at sinabi sakin na lumapit sa nag papa enrolled at magtanong kung saan pwedeng kumuha ng scholarship.

Nag lakad na ako at nagtanong sa may unahan na nag papaenroll kung saan pwedeng kumaha ng scholar sa school. Tumitig naman ito saakin mula ulo hanggang paa , At tinanong ako kung kaya ko ba daw yung ibibigay na test dahil Kung di ako makakapasa eh hindi ko daw makukuha ito. pero kapag umabot sa kalahati ay Pwede akong maging half scholar at babayaran ko nalang ay 85 Thousand. 

Umoo naman ako dito dahil siguro naman ay makakaya ko na ang 85 thousand. tinuro nito kung saan ako pupunta sabi nito pumunta daw ako sa schools office para makakuha ng scholar.

Pumunta na ako sa  Schools Office dahil dito daw makukuha yung test na kailangan kong malagpasan. Para makapag aral. Kumatok na ko sa pinto ng tatlong beses at may tumogon naman dito at sinabi na pumasok na ko sa loob.

Pagpasok ko palang ay may lumabas na malamig na hangin na nanggagaling sa loob ng Schools Office. Malaki ito at malawak ang dami ding pigurin na makikita. Nakita ko naman ang isang lalaking aabot na ata ang edad sa mga 26 yrs old.Nakatingin ito sa akin ng matagal kaya nagsalita na ako para matapos na ang pag titig nito sa akin.

Ahm, sir pwede po bang magtanong kung pwede po ba akong kumuha ng test para sa scholar ship. Tanong ko dito. At buti nalang at nagsalita na ito at sinabi sa akin na pumunta ako sa student scholar chair at Dun daw ako maghintay may kinuha ito sa drawer niya na papel na nasisigurado ko na ayun ang magiging test ko.  

Tiningnan ko Naman yung mga tanong sa test . Nakita ko naman na pwede pumasa ako okaya half scholar . pero susubukan ko parin para makapasok ako dito.

Nag test na ako . sinagutan ko lahat ng questions sa test na iyon umabot ako ng mga tatlong pung minuto. Pinasa ko na ang test ko paper ko dito. Tinanggap Naman niya ito at sinabi sakin na bumalik ako ng mga tatlong pung minuto.

Naghintay nalang ako sa labas ng schools office dahil Alam ko na mahaba pa ang pila atsaka baka pag punta ko doon ay nasa kalagitnaan palang ng pila si Kent kaya dito nalang ako. Habang naghihintay ako nakikita ko Naman ang ibang estudyante na titingin sa akin na parang namamangha na parang may pagnanasa sa kanilang mga mata. Pero di ko nalang ito pinansin.

🌸🌸After thirty minutes 🌸🌸

Lumabas na ang lalaki na nakita ko sa loob . Nakatingin ito saakin. Mr.Lee ang nakuha niyong scholar ay.........
.
.
.
.
.
Full scholarship .

🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼🌼
Yan na ah may update na ko ngayong linggo kailangan ko Lang po ng 10 votes sa chapter na to kasi nag kanda hirap hirap ako sa chapter na to kaya dapat may 10 votes ako. Di ako mag uud sa susunod na linggo kapag walang votes kaya guys pls vote Naman po kayo diyan. Mga silent reader ano na ? Vote vote din. Yun Lang po Talamat po .

💗💗💗LoveLots💗💗💗

The cursed of beauty (BxB) (Compass Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon