chapter#6 transferee

70 1 0
                                    

__________________
Jerick pOv

Hi guys .kilala nyo na ko Kaya Naman di ko na kailangan pang mag pa kilala ....

Kakatapos ko Lang maligo.. at lumabas na ko sa cr at dumiritso sa closet ko para mag bihis Ng uniform ... Then after that ..bumababa nako at dumiritso sa dining area ....

Kasalukuyan akong nag lalakad Ng marinig sila mom , dad na nag uusap ...

"Hi ! good morning Mom,dad "

"Oh anak good morning din "-- mom

"Kumain kana at baka malate kapa !" ---dad

"K"

Kumain na ko Ng breakfast ..at subang tahimik namin habang kumakain , walang kahit sinong Ang gustong bumasag Ng katahimik ..Kaya naman Ang ending .. boring .. tumayo na ko at nag pa Alam na ..

"Alis na ko mom , dad "

"Okay""okay take care" -mom and dad

"Ya!!! Paki bukas Ng gate pls "

"Okay po sinyorito "Sabi na katulong naming bisaya !

Lumabas nako sa bahay at pumunta na sa car ko ..

-
-
-
-
-
-
-
Driving
-
-
-
-
-
-
After an hour nakarating na ko sa school , dumiritso na ko sa parking lot .at nag park na ko dun ..

Habang nag lalakad ako sa hallway may nakasalubong akong babae na palinga linga ...huh sino to parAng ngayon ko Lang nakita !!

"Hmm MISS excuse me , are you a newbie here ??"

"Ahh yes im the transferee came from province , hinahanap ko Lang Yung section type O , di ko kasi na itanong dun sa registrar Kung nasaan Ang building Ng type O !" - Yung babae

"Type O ! Actually miss type O Ang section ko ..baka gusto mo nang sumabay baka maligaw ka pa , and Wala sa mga building na Yan Ang room Ng type O section "

"Huh saan Naman !"

"Sa likod Ng school na , ay merong mini house at Yun Ang room Ng type O , lahat Ng kailangan mo nandun na , mapa damit , book, computer , foods and etc. , Ang type O section Kasi is tinuturing na special , why ? Kasi dahil sa aking talino Ng bawat Isa , di na kailangan mag turo Ng mga teacher ang kailangan mo Lang gawin is maipasa Ang exam mo " mahabang pag papaliwanag ko !

0_______0 --- sya Yan na speechless na dahil sa mga sinabi ko !!

"Ano sasabay ka ba o mag papa iwan ka dito " sabi ko sa kanya at akmang lalakad na Ng biglang .....

"Ah wait ..sasabay na ko , and by the way I'm Mary Ann Chua but you can call me Ann or Mary ". --- Mary Ann na kikipag shake hand

"I'm jerick "-tipid na sagot ko na tinanggap Ang kamay nya!!

"Okay follow me miss Ann "








Myreen POV

Yes for the first time nag POV di ako thanks Kay author...(a/n: your welcome )

Nandito na kaming Lang maliban nalang Kay jerick na hangang ngayon ay Wala parin ...
But di ko na problem Yun ..hehehehe ..nandito ako sa music room tumutogtog Ng keyboard at sinasabayan ito Ng pag awit ..

Maya Maya Lang bigla nalang akong nauhaw Kaya Naman pumunta ako sa kitchen pAra uminom Ng tubig .. saktong pag bukas ko Ng music room ay Ang pag bukas Naman Ng main door .. pumasok si jerick at di Lang sya nag iisa may kasama syang girl !

Who's that girl ???

Tumungin Naman ako sa mga kasama ko dito.. at lahat sila ay naka tingin sa pinto which is Kung nasaan Yung babae at si jerick

" Ah guys si Mary Ann nga pala new classmates natin , and Mary Ann mga classmate ko "pag salita ni jerick .

"Hi I'm Mary Ann Chua ,17 year of existing ..sana maging friend ko kayong lahat"^_^ Mary Ann na naka ngiti ..

"Hello ako pala si yhiel ,nice to meet you Mary " -yhiel

"Hi Mary I'm Mariel "

"Hi sayo Mary Ann ako July  nga pala "

"Hello I'm Catherine Kyo ,nice to meet you "

"Hi polyn Luna is my full name , and nice meeting you ! "

"Alma nga pala "- tipid na pag papakilala ni Alma ..

"Hi Matthew Sotto , nga pla Ang Pinaka pogi .."- matt na Ang hangin.. tsk

"Henjo "pag papakilala ni henjo in a bored tone ..-_- "

"Hello sayo I'm name is myreen Park ..kina gagalak kitang makilala" ^_^ ako

"I'm lovely Joy , sya Naman si melyn, at Yung isa Naman na naka head set na tulog si she's Grace at Yung isa Naman na kaka labas Lang ng cr si Jayson .." pag papakilala ni lovely sa kasamahan naming walang Bala mag salita ..

"Hi sayo hehehe "- Jayson Garcia na kaka labas Lang Ng cr na mukang nahihiya !!

"It's nice to meet all of you .." Sabi Mary ..

"Oh sige na pasok kana ..welcome  sayo " -matt

At bumalik na sila sa kanya kanya naming ginagawa ..
Ako ? Papunta na ko sa kitchen pAra uminom at bumalik nang muli sa pag tugtog sa music room ..si Mary naman ayon ini-interview nila jerick ...






____________________

Yhiel POV ..

Pag ka tapos mag pa kilala Ng lahat Kay Mary ay bumalik na sila sa kanya kanya nilang ginagawa !!

Si Grace na naka head set habang tulog ..si melyn na nag babasa Ng mga book Kasi ilang araw syang di pumasok ..si Jayson na ayun balik na Naman sa banyo ..mukang nag ka LBM ..hahaha .
Si myreen Naman bumalik na sa music room sina lovely , July , polyn , Cath, Alma , ay na nasa kusina nag be-bake . At Yung iba Naman ai kinakausap si Mary ..

Ako , well Ang ginagawa ko Lang Naman ay Ang mag basa ..Ng Wattpad .. hahaha adik ako sa pag babasa ..bukod sa pag babasa Ng mga libro nag babasa Rin ako Ng Wattpad app .sa cp .. boring eh .. Alam ko na naman lahat Ng mga lecture Kaya okay Lang na pa piticks peticks ...



After an hour biglang tumunog Ang 🔊 speaker .

"All students be ready to your one month vacation and to special section be ready to your game and Its will be  happen next week "


"All students be ready to your one month vacation and to special section be ready to your game and Its will be  happen next week "

"All students be ready to your one month vacation and to special section be ready to your game and Its will be  happen next week "

0__________0
Pag rinig namin dun sa sinabi Ng speaker at Napa tulala nalang kaming lahat ..

So sa isang lingo na pala !!






___&&&&___
A/N: guys plss  vote and comment and support my story ...thank you ..

THE BLOODY SCHOOLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon