Chapter 12 : FLASHBACK ...
____________________
Someone POVAng lahat ay nasa kanya kanya Ng silid ! Ang ibang mga guro Naman ai Hindi parin maka move on sa nang yari kanina (a/n: mahirap Naman Kasing mag move on✌)
Tulog na Ang mga babae samantalang Ang mga lalaki Naman ai nag kaka siyahan pa sa baba tila ba'y walang nangyari kanina ! ..
Nang matapos Ang kasiyahan Ng mga kalalakihan ..ay agad silang bumalik sa kani-kanilang silid para matulog.......
Ngunit sa Gitna Ng Kadiliman at katahimikan ....may isang taong Hindi mapakali sa kaniyang Kama ..tila ba'y may nagawa syang napakaling kasalan!!
Hinding Hindi nya makakalimutan Ang mga pangyayaring Yun ! Kung pwedi Lang sanang bumalik sa nakaraan Yan Ang nasa kanya isipan sa sandaling iyon ..
"Dapat ai natulungan ko pa sila , Sana masaya sya ngayon " bulong nya sa kanyang sarili .
"Alam Kong tinatago Lang nya sa kanyang ngiti Ang mga lungkot at pangungulila kanya nadarama .. mabuti nalang at napatawad pa nya kami .. " dugtong nya ..
Kinuha nya kanyang cellphone at headphone upang makinig Ng musika ! ..
Hindi nya namamalayan na naka tulog na pala sya dahil sa malumanay na musikang kanya nadidinig !
Mahabang katahimikan Ang namayani sa gabing ito .
11:38 pm na Ng Gabi .. kampanti Naman Ang lahat dahil naka lock Ang kanilang mga silid .. ngunit biglang napabalikwas Ng gising
Si Jayson dahil sa kanya napanaginipan .."Bakit ko Kaya napanaginipan Ang mga pangyayaring iyon matalagal na namin yung kinalimutan " pag kausap nya sa kanyang sarili !
Tumayo sya kanyang higaan at lumabas Ng kaniyang silid .. tila nakalimutan nya Ang oras ..sasapit na Ang bloody night ngunit lumabas pa Rin sya ! ..
"Hay grabi Naman .. bangungot na sakin Ang pang yayaring iyon .. tsk nakaka uhaw Naman "
Tuluyan na syang lumabas Ng kaniyang kwarto at tumungo na sa kusina upang uminom Ng tubig .
________________
Jayson POVNandito ako ngayon sa kusina umiinom Ng tubig .. Hindi pa Rin maalis sa aking isipan Ang panaginip na iyon ..
Flashback
Nag tatakbohan Ang mga tao tila may Hindi nangyayaring maganda ..
Takbo dito , sigaw Doon Ang aking naririnig ..
Pero isang boses Ang naka agaw Ng aking atensyon ..
Ang aking kaklase na huminge Ng tulong !
"Tulong tulungan nyo kami"Yan Ang kanyang sinisigaw .. nasa loob sya Ng kaniyang bahay habang itoy nasusunog ..
Dali Dali Naman akong pumasok sa loob upang mailigtas sya !
"Tulong tulongan mo kami nag mamakaawa ako" Yan Ang lumabas sa kaniyang bibig pag karating ko sa kanyang pwesto ! Nilapitan ko sya at akmang bubuhatin na sana Ng pigilan nya ako !
"Wag ako Ang tulungan mo ..Ang aking kapatid sa itaas Ang iyong tulungan nakiki usap ako sayo "pag susumamo nya sakin !
"Ngunit kailangan mo na Rin makalabas dito bago pa matupok Ng apoy Ang inyong bahay "
"Ngunit Ang kapatid ko kailangan nyang makalabas .. tulungan mo sya pls !! "
" Pero Isa Lang maililigtas ko sa inyo"
BINABASA MO ANG
THE BLOODY SCHOOL
Mystery / ThrillerAng school na punong puno ng kababalaghan .Isa itong private school na Kung saan Ang nakaka papasok Lang ay Ang tanging may kapangyarihan (money). One day Nag ka roon Ng isang transfer sa school na Yun (the bloody school) at dun na nag simula Ang m...