chapter#7(P.O.V)

52 1 0
                                    

A/N:
  Reader's Kung na boboring na kayo sa storing ito .. pwdi Naman kayong tumigil .. nasasa into Naman Yun Kung ipag papatuloy nyo O Hindi ...

__________________
Yhiel POV

Nandito ako ngayon sa aking kwarto .upang ihanda Ang aking gagamitin sa game , at ito ay gaganapin na bukas ! Ngayong araw Ang bakasyon Ng mga  student , at bukas Naman Ang punta namin sa school upang gawin Ang sinasabing game !

Di pa nga namin alam Kung anong klasing game ba Yun  😑
Madali Lang Kaya , mahirap ba , gamitan ba Ng utak , or what . Di namin alam ... Mapapasabak kami sa larong di namin alam Kong ano ka hahantungan nito . Kami ba ay mananalo O kami ay matatalo ..

After Kung mag ayos Ng aking mga gamit ay bumaba na ko upang kumain at mag paalam na Rin para bukas dahil isang buwan akong mawawala !
.
.
.
.
.
.
.
___________

Mariel POV 😊

Nandito ako sa kwarto nila mommy at daddy upang mag paalam say kanila na ako'y mamawawala Ng isang buwan , para laruin Ang game na sinasabi Ng principal at nung Speaker ..

"Mom sege na po payagan nyo na ko ...I month Lang Naman eh ..pls po saka kasama ko naman Ang mga klasmate ko eh . Segi na mom , dad plsss "(puppy  eye )

"Hay na ko baby  ano bang klasing laro Ang inyong lalaruin at aabot ito ng isang buwan ???"-dad

"Ewan ko Rin dad ,pero Ang Sabi Ng principal kailangan naming sumali lahat dahil Kung Hindi matatangal ako sa special section " pag sisinungaling ko para ako'y payagan hehehe

"Sige na hon pag bigyan mo na Ang baby natin .. one Lang Naman eh "-mom talking to Dad

"Oo nga dad payagan mo na po ako .. tutal payag na Rin Naman si mom eh "

"Hay nako .. pinag tutulungan nyo Naman ako mag ina! Ano pa nga bang magagawa ko !
Hala sige pinapayagan na kita ..but promise to me na mananalo ka at uuwing naka smile huh"-dad sabay yakap sakin Ng mahigpit  ..

"Yes na yes dad " sabay salute na parang sundalo ...

Yes pinayagan din .. bihira Lang akong payagan Ng parent  ko sa protective sila sakin ...that why I love my family ...
.
.
.
.
.
.
.
.
.

_____________________

Myreen POV

Hi I'm back hihi ..
Nandito kami Ng family ko sa mall nag bobonding .. bukasna Kasi Ang alis ko para dun sa game eh ..so naisipan nila mama at papa na mag bonding Mula kami .. mamimiss daw Kasi nila ako , oh diba Ang sweet Ng family ko !!

Alam nyo Hindi man sa pag mamalaki ! Nag iisang anak Lang nila ako Kaya Kung mawala ako Wala Ng mag mamana Ng kayamanan namin .saka ayaw nila akong napapahamak , ni ayaw nga akong mag boyfriend eh baka daw masaktan alang ako .

Mag hintay nalang daw ako Ng right time para sa bagay na Yun ..dahil Bata pa Naman daw ako .. tama na nama sila ..

Nandito kami sa isang sikat na resto dito sa loob Ng mall  ..kumakain ...and take note ..naka VIP room kami ..oh diba sossy ... Hahahaha ..

"Anak mag iingat ka dun huh " - mama

"Opo Naman po para sa inyo ni papa .. gagalingan " pag sagot ko Kay mama ..

"Ano nga ulit laro Ang inyong lalaruin ?" Papa

" AH di PO  Kasi samin sinabi eh ... Ang Sabi sasabi nalang daw nila kapag naka pag paalam na kami at kapag nandun na kami!" Pag papaliwanag ko

At kumain nalang ulig kami ..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
__________
July POV

Nandito ako sa office ni momsy para mag paalam .. actually kahit di Naman ako mag paalam sa kanila ay papayagan Naman nila ako ...Wala Naman Kasi silang paki sakin ..Kasi Ang importante say kanila ay business Lang ...hayyy Ang sad nang buhay ko ...

Tok Tok Tok .. kumatok ako sa door Ng office ni momsy per walang sumagot , Kaya pumasok nalang ako Kasi I'm sure na busy sya sa kanyang ginagawa .

"What are you doing here???" Mom

"Ah mag papa Alam Sana ako para bukas na aalis na ko para pumunta sa school para sa game "

"Okay go .. pumunta ka Lang "walang gana nyang sagot ! ..

Hay as always ..
..
.

__________
Polyn POV

I'm der  ... Nandito ako sa kusina nag babake para kila inay at itay..
Nag tataka siguro kayo Kung bakit ganun Ang Ang tawag ko sa kanila no !! Well naka sanayan ko na Kaya Naman di na maaalis sakin na tawagin ko sila Ng ganun kahit na MAYAMAN kami !

So ito nga Ng kakatapos ko Lang mag bake ..at paakyat na ko hagdan upang tawagin sila nay , Tay para sa meryenda ...

"NAY, TAY, meryenda is ready "Sabi sa kanila habang nandito sa tapat Ng kwarto nila ! Nakikinig Lang kung anong sasabi nila ..

"Ooohhh yesss darllinng I'm co-co-ming ugh "

"Oh yeah baby i-im coming too "

Tsk tsk tsk ...nako guys wag nyo nang tanungin ano Ang kanilang sagot Kasi dalawa Ang meaning nun !!! ..

Ang hilig talaga nila !



.......

___________
Lovely POV

Nandito kami ni hazel sa room ko ...sa mga di nakaka alam si hazel po ay aking pinsan ... Dito sa naka tira sa bahay .. dahil Ang bahay nila ay nasa probinsya  ...pinag aaral sya Ng parent ko Kung saan Ang school ko dun din sya ..ayaw Kasi Ng parent ko na mag ka hiwalay kami ...

Para na  Kasi kaming mag ka patid eh .. so ito nga nandito kami sa room ko ..tinutulungan nya Kong mag ayos Ng mga dadalhin ko bukas sa school ... Pareho Naman kaming kasama ..sa game na Yun ..
Eh sya ai tapos Ng ma ayos Ng gamit nya Kaya Naman tinutulungan nga ako !!

Oh diba bait Ng pinsan ko slash best friend slash kapatid ... 3 in 1 ika nga !!

"Excited kaba para bukas sis ??"- tanong nya

" Hmm maybe .. one month Kasi tayo makukulong sa school ..Kaya di ko masabi .."

"Ako Kasi parAng kina kabahan na natatakot eh "

"Huh!? Bakit Naman
.. Alam mo wag kanang kabahan at matakot nandito Lang ako para sayo!?! "

"Salamat sis Kaya love kita eh"

"Love too Rin sis . promise me na walang iwanan huh?"

"Oo Naman walang iwanan I PROMISE " Sabi nya sakin ...at nahiga sa Kama

Napagod siguro sa pag aayos Ng mga gamit namin .. nahiga na Rin ako ..
Di namin namalayan na naka tulog na pala kami

😴😴😴😴😴😴



__________________
Henjo POV

Hi reader's ... Yesss naka pag POV di sa wakas ..thank you. Author ...love you

(A/N:love you din )

Sweet Naman Ng author namin .
So ito na nga back to the topic na ulit tayo !

Nandito kami nila matt at jerick sa court ...nag babasket ball ..

"Ano pare ready naba Ang mga gamit mo para bukas ????" --jerick

"Ako okay na inayos na ni mommy lahat ikaw henjo okay na Ang nga gamit mo????" Matt

"Oo okay na okay na mga pare ako pa ba mag papa huli ...hahaha" sagot ko sa kanila ...

Di naman kami excited sa lagay na Yan noh ..hahahaha ....

.
.
.
.
.
.
.
.


To be Continue .................

THE BLOODY SCHOOLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon