<<- another kilig times

47 1 0
                                    

NOVEMBER 5

Naiinis na ako masyado. " Huhuhuhu.... Di ko talaga siya maaaring bigyan ng gift!!! " Sabi ko sa mga friends ko. "Birthday ni Richard ngayon, tapos wala akong ibibigay?..." sigaw ko sa room. " aba sofie, kesa naman ma boking ka na may gusto ka sa kanya?" sagot ni Silver. Wala talaga akong nagawa kundi sundin sila. Nasa math class kami nun. Hindi pa nag start ang class kaya pwede kaming magsigawan. Gustong gusto kong makita si Richard kase di ko siya nakita nung nakaraang araw. Lumabas kami ng room, para bumili ng makakain. Tuwangtuwa ako nung nakita ko siya. Tinutulak tulak kami ng mga friends ko papalapit sa isa't isa. i gigreet ko na sana siya, ngunit bigla siyang tinawag ng barkada niya kaya tumahimik nalang ako. Bumalik na kami sa room.

AFTERNOON

Friday nung time na to kaya maaga kaming makakauwi. 3 pm na. Wala na kaming next period kaya tumambay kami sa field. Bigla kaming tinawag ni Mrs. Suarez for meeting sa Band Parade namin. Supeeeerrr!!!!! Pagod!!!! Pagod makinig... 

Tuwang tuwa kami sa dismissal. Paglabas namin, nasalubong ko si Richard. Di ko mapigilan ang sarili ko kaya nag greet talaga ako. Maraming studyante ang nanood sa aming dalawa. Ngumiti si Richard at nagpasalamat. Ang saya ko nung mga time na yun!!... Di ko narin pinalampas ang isang tanong ko.. Hininaan ko ang boses ko " Pwede ba tayong magsabay ngayon?" . Sumagot siya,,......... " Pasensya na ha, nagmamadali na kase kami sa another class eh,. Sige bye" ... Tumatakbo na siya nang sumagot.. I feel so down. Nahiya ako... Naisip ko na, iniiwasan ako. Kaya umuwi nalang ako.

KINABUKASAN

Kinwento ko sa mga kaibigan ko ang nangyari... at nangakong ako nalang ang iiwas sa kanya. Pinagaan nila ang loob ko. 

"Ano pala yung sinagot niya sayo?" tanong ni Regina.

" Pasensya nadaw, nagmamadali siya sa next class nila" sagot ko.

"aba, di naman pala sinabing ayaw nya? Bka ayaw nya lang maghintay ka hanggang umuwi siya" ani Lorain.

" o baka naman, Pagkatapos ng klase nya hinanap ka niya para sabay kayo?" sabi ni Khean.

Napaisip akong maaari nga pero iba ang sinagot ko sa kanila. "hoy! kayo talaga kung san san napapadpad yang mga utak nyo. Sa tulad ko? Hahanapin pa?.. Nagataka ako kung bakit di na sila sumagot. Yun pala papadaan si Richard. "San ka kahapon?" tanong nya. Nagulat ako. Tumitwingkle na yung eyes ko sa kilig. " Umuwi na ako nun. " sagot ko na parang walang pake. "Sayang gusto ko sanang kantahan mo ako kahapon" dagdag nya. Ngumiti ako at syempre yung mga friends ko. Nagulat ako sa sinagot ni Claire na " Ay! Walang problema Richard, Pwede namang mamaya diba?". Namutla ako. "Aasahan ko yan" sagot ni Richard at lumakad na papalayo. Sabay2x kaming sumigaw sa tuwa.

Hapon na..... Kasama ko si Richard at si Cutie. Pumunta kami sa plaza at kinantahan ko si Richard. " Di lang ikaw... Di lang ikaw ang nahihirapan....." kanta ko. Habang kumakanta ako kitang kita kong ngumingiti si Richard sa akin. Medyo mahangin kaya mas na feel ko ang pagtingin nya sa  akin. Biglang dumaan si Quimm kasama ang bagong gf nya na si Princess. Tila pinapaselos nya ako, ngunit di nya kaya yun noh.. Napansin ni Richard ang pagkunot ng noo ko habang tumitingin kina Quimm. Tinanong nya ako. " Bakit parang galit ka sa kanila?" . Kinwento ko sa kanya yung tungkol sa kay Quimm. Pinagaan ni Cutie at Richard ang kalooban ko. "Duh?!, Sofie naman, pumunta yan dito para itry kung magseselos ka alam nya kase andito ka" ani ni Cutie. "hahaha, papansin lang yun Sofie. Napaka flirty naman nyan o, parang dinadrama lang nila yan. Di talaga yan mag nobyo at nobya. Ang tanga din ng lalake para pakawalan ka." sagot ni Richard. Ngumiti kami ni Cutie. Napaisip ako sa sinabi ni Richard sa akin. Maya maya ay umuwi na kami. Sobrang tuwa namin ni Cutie. 

My High School Love Who Broke My HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon