Chap 2: Hôm nay là ngày đầu đi học (2)

894 21 2
                                    

-Trường học Zo 9h sáng-

Tất cả học sinh được triệu tập đến hội trường, nơi diễn ra những hoạt động trong nhà.

Hơn 2000 học sinh lần lượt đổ về, trừ một vài người cảm thấy việc triệu tập này thật phiền phức nên cố ý không đi. Điển hình là Kim Ngưu, cậu dù nghe thấy thông báo nhưng vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục việc quan trọng của mình, là ngủ.

-Hội trường-

Tất cả các học sinh dường như đã có mặt tại đây, hàng ngũ đều rất ngay ngắn, có những tiếng xì xào của những cô cậu học sinh.

Tại dãy lớp 11A2, lớp trưởng Bảo Bình đang kiểm tra xỉ số lớp mình theo lời dặn của thầy hiệu trưởng. Cậu đi dọc từ trên xuống dưới, rồi lại đi từ dưới lên trên. Xong lại vừa đi vừa lẩm bẩm.

- Lại thiếu Kim Ngưu. Thằng này nó gan thật, năm nào cũng trốn mấy vụ này. Lần này cho mày chết Trâu à.

Thật không may mấy lời đó đã bị một người vô tình nghe thấy. Bằng cặp mắt mỉa mai, Bạch Dương liếc xéo Bảo Bình.

- Chứ không phải cậu là lớp trưởng nên không cúp được vì thế mới ghen ăn tức ở với người khác à.

Bị cô em gái quý hoá của Kim Ngưu chọc gáy, Bảo Bình gãi đầu cười trừ và nhìn Bạch Dương.

- Tớ vẫn có thể cúp bất cứ khi nào tớ muốn, chỉ với một lý do hợp lí. Còn anh cậu thì cúp thường xuyên như vậy. Tớ thật không thể bao che mãi được.

Ngay khi Bạch Dương vừa định trả lời lại câu nói của Bảo Bình thì bị Cự Giải can ngăn, vì thế nên cô bỏ qua và tiếp tục trò chuyện với Cự Giải. Song ngư ở gần đó cũng chòm lên tám với hai cô bạn thân. Bảo Bình thấy vậy nên chỉ nhún vai và đi về chổ của mình mà an toạ.

- Ê, ê, không biết hiệu trưởng kêu tụi mình tập trung đây chi ha. - Song Ngư ngây ngô hỏi.

- Tớ cũng không biết nữa, chắc lại là mấy cái vụ dặn dò đầu năm đó chứ gì. - Bạch Dương tay chống cằm nói một cách chán nản.

- Ừm, tớ cũng nghĩ như cậu đó Cừu. - Cự Giải đồng tình.

Cả ba tiếp tục trò chuyện, nói những chuyện trên trời dưới đất, tám về mấy chuyện trong hè rồi chuyện này chuyện kia. Ôi thôi thôi, ta lượn đi đây, nhức đầu quá.
_____________

Ma Kết và Thiên Yết đang ở phòng Hội học sinh, vì họ còn nhiều việc phải làm trong đầu năm học này nên được miễn tập trung ở hội trường.

Thiên Yết ngồi xem lại xấp hồ sơ được bảo lưu từ năm trước, Ma Kết thì thảnh thơi hơn khi cô đang pha một tách cafe sữa yêu thích. Luôn tiện cô tốt bụng pha luôn cho tên Hội trưởng mà cô cho là tên đáng ghét kiêu căng.

- Này, cậu uống cafe hay là cafe sữa?

- Như mọi bữa đi - Thiên Yết vẫn tập trung vào xấp hồ sơ.

[12 chòm sao] Vampire ư!!? Thế thì đã sao?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ