"Sooyoung's Word"

1.6K 75 9
                                    

Chapter 2---

(Sooyoung's POV)

"Soo?"

May isang babae na biglang pumasok sa room ko, pinalabas na kasi yung iba.

"Who are you?"-tanong ko sa kanya

"Soo, it's me your mom."- the woman said

She hug me so tight...

"If you are my mom then where's my dad?"- tanong ko ulit sa kanya

"nasa isang business trip ang dad mo."

"i want to follow dad, ayaw ko na dito."

"but dear, may kaibigan ka dito, gusto mo ba silang iwan?"

"I dont have friends mom, gusto kong sundan si dad saan ba yung trip niya ngayon?"

"Nasa London ang dad mo."

"then i'll go to london."

"Pero anak hindi mo ba ma mimiss ang mga friends mo?"

"Diba sabi ko wala akong friends hindi ko kilala ang mga yun, gusto ko ng bagong environment, eh book mo na ako ng ticket mom please?"- pagmamakaawa ko sa mom ko.

"okay dear, kung yan ang gusto mo then i will grant your wish."

She smile and hug me again,i hug her back, i just want peace dahil sa tingin ko hindi ako magkakaroon ng ganun pag nanatili ako dito. 

(Sehun's POV)

Nasa labas kami ng room ni Soo nasa loob kasi yung mom niya, sana matulungan siya ng mama niya na maka-alala. Mayamaya lang lumabas na ang mo niya, agad naman siyang nilapitan ng mga girls.

"Tita? kumusta po?"- tanong ni Sunny

"My daughter decide to follow her dad"

"What!?"- sabi ni Yuri

"But tita, tito was in london?"- sabi ni Tiff

"Yes, she decided to go to london as soon as possible."

"But tita--?"- sabi ni Jess

"Im sorry girls, it's her decission and patawad wala akong magawa."

Umalis na si tita, wala na ba talaga kaming magagawa para pigilan si Soo na umalis? :'(  wala ngang nagawa yung mom niya kami pa kaya.

"Let's stop Soo."- opinion ni Hyoyeon

"Tama, pigilan natin siya"- sabi ni Luhan.

hindi ako sumang-ayon sa kanila, baka kasi pag  pinigilan namin siya lalo niya kaming makalimutan at tuluyan ng mabura sa buhay niya at ayaw kong mangyari yun.

"Wag na hayaan muna natin si Soo."

"Pero paano ka bro.?"- sabi ni Kai

"Magiging masaya lang ako pag nakita kong masaya siya."

they all sigh, hindi na ako makapagpigil tutulo na yung luha sa mga mata ko, kaya nag walk out muna ako at nag CR T^T  nakakainis tong mga luha ko, tumutulo lang kapag si Soo na ang pinag-usapan, hindi ako gumive up ha, pinalaya ko lang siya dahil alam ko yun ang dapat, pero promise ko pagdating ng araw hindi ko na siya pakakawalan.

9SGVS12SB BOOK2: She's treating me like a stranger(Sehun&SooyoungStory)[COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon