PROLOGUE
ALAM NAMAN NATIN NA ANG ISANG PANAGINIP AY ISANG PANGYAYARI HABANG ANG ISANG TAO AY TULOG...
~ Alam din natin na ang lahat ng tao sa mundo ay may kanya-kanyang kapareha at kapareho,, hindi pa man natin siya nakikilala ngayon darati pa rin ang araw na makikilala mo siya,, at may kanya-kanyang paraan at dahilan ang diyos kung papaano natin makikita at makikilala ang tao dapat o nararapat para sa atin, kahit na minsan sa una ay nabibigo tayo sa paghahanap ng kapareha o kapareho natin,, dahil ang ibig sabihin lang nun hindi siya ang nararapat para sa atin,, kaya may paraan pa para hanapin siya,, wag kayong titigil para mahanap ang nararapat para sayo....
~hindi mo alam minsan kasama mo lang siya,, minsan matagal ka na niyang pinapangarap hindi mo lang pinapansin, minsan nandiyan na pinakawalan mo pa at minsan sa isang hindi kapani-paniwalang dahilan at paraan nakita mo siya...
tulad nalang ng kwento ni ALTHEA: ng dahil sa panaginip nakilala niya ang taong karapat-dapat para sa kanya..
(@ _ @) #my stupid dream chapter#1
NG DAHIL SA PANAGINIP KO
NAKILALA KO ANG ISANG TULAD MO
AT MINAHAL MO RIN AKO
YES, CORRECT ng DAHIL sa PANAGINIP KO. Ako si althea jin young im fourth year student from korea katatapos lang ng 3rd lesson namin sa math, kaya pag karing ng bell ay pumunta ako sa likod ng school kung saan pwede akong makapag-isa at matulog dahil super napagod talaga ako sa kaiisip kung paano makakasagot at kung paano malulusutan ang mga tanong ni sir: kaya sa sobrang pagod ay nakatulog talaga ako at sa sobrang sarap ng tulog ko ay nanaginip ako nagdradrawing daw ako ng may biglang dumaan sa harap ko , Isang napaka among mukha na para bang angel kinuha niya ang kamay ko at sinama sa isang malawak na kakahuyan ng bigla-bigla nalang niya akong hinalikan.... ARAY!! PANAGINIP LANG pala akala ko totoo na SINO KAYA YUN??? tanong ko sa sarili ko..
BUMALIK NA AKO SA CLASSROOM KO upang ipagpatuloy ang aking klase sa english at science ngunit hnd ko pa rin makalimuan ang aking panaginip kaya natulala ako sa aming klase, HND KO NAMALAYAN tinatawag pla ako ng aking guro upang sagutin ang kanyang tanong, KAYA pinagtawanan ako ng aking mga kaklase at bilang kaparusahan PINATAYO AKO NG AKING GURO SA LABAS ng aming classroom hanggang sa magring ang bell ng recess...
ARAY KO!!! ANG SAKIT NG MGA PAA KO NAKAKANGAWIT ANG TUMAYO,,, reklamo ko sa bestfriend kong si JENEVA..
JENEVA: Ikaw naman kasi friend ehh ano ba kasing iniisip mo ????
ALTHEA: NANAGINIP KASI AKO, friend para siyang angel napaka amo ng mukha niya....
JENEVA: SINO???
ALTHEA: yun nga friend ehhh kaya ako natulala kasi iniisip ko kung sino siya at saan kaya siya nakatira o nagaaral...
JENEVA: sayang friend!!
ALTHEA: OO nga ehhh...
ALTHEA: sana makilala at maging mag kaibigan kami...
JENEVA: KUNG sana taga rito siya MAKIKILALA NATIN SIYA!!!...
ALTHEA: SANA HUHUHUHU!!!
HABANG NAGUUSAP ANG DALAWA SA CANTEEN AY PABABA NAMAN SI LUCIA, SI LUCIA NA KONTRABIDA SA SCHOOL AT SA BUHAY NI ALTHEA PALAGI NIYA NALANG PINAPAHIYA SI ALTHEA KUNG MAY NAGAGAWA ITONG PAGKAKAMALI, GANUN TLAGA SI LUCIA HINDI MO SIYA MASISISI KUNG GANUN ANG UGALI NIYA, KASI NAMan dalawa LANG SIilang magkaptid AT bunso siya MAYKAYA ANG KANILANG PAMILYA ANG PAPA NIYA RIN AY ISA SA MGA SPONSOR NG KANILANG SCHOOL KAYA NAMAN MALAYA NIYANG NAGAGAWA ANG LAHAT NG GUSTO NIYA...
BINABASA MO ANG
MY STUPID DREAM <3 <3 <3
FanfictionTHIS IS a story of a girl who dream a boy while sleeping in school and after she sleep he accidentaly see the man in her dreams,, they become an enemy at first and become friends, and after the long frienship that they have, they fall inlove in eac...