MSD: CHAPTER 3 ( my friend from elementary )

30 1 0
                                    

NG KINABUKASAN, ay naghihintay si JEON WOO  sa labas ng bahay nila ALTHEA, para isabay siya sa pag pasok sa school, pero mukhang wala ito, sa kanilang bahay..

JEON WOO: ASAN KAYA SIYA?? may sakit kaya siya pangalawang araw na niya itong absent sa school kailangan makausap ko siya mamayang gabi..( sabi niya sa sarili niya)

HINDI ALAM,, NIYA NAUNA NA PALA SI ALTHEA SA PAG PASOK SA SCHOOL,, ng makariting si JEON WOO  sa school ay nakita niya si ALTHEA, nakaupo na ito sa kanyang upuan..

JEON WOO: ALTHEA!!! ALTHEA!!! 

NGUNIT HINDI SIYA NITO PINAPANSIN, KAYA UMUPO NA RIN SIYA SA SARILI NIYANG UPUAN, SAKTONG SAKTO NAMAN DAHIL KARARATING LANG NH TEACHER SA ENGLISH...

bakit kaya parang iniiwasan ako ni althea ngayon?? tanong ni jeon woo sa sarili niya habang nakatingin sa kawalan...

TEACHER: MR. JEON WOO!!! can you give me a sample of compound sentence if your listening to me,, kasi kanina pa kita tinitignan nakatulala ka sa kawalan,, may problema ba mr. jeon woo??!!..

JEON WOO: AHHH WALA PO  ''MAAM'' MAY NAALALA LANG PO AKO,, AHH '' MAAM'' CAN I EXCUSE FOR I WHILE, gusto ko lang po munang mapagisa..

TEACHER: sige, kung yan ang makapag-papabalik ng consitrasyon mo sa susunod nating mga lesson, pero ipangako mong babalik ka mamaya pagtapos ng 3RD  lesson okay!!..

JEON WOO:  SALAMAT PO ''MAAM''!!!

pumunta si JEON WOO sa rooftop upang magpahinga pero hindi niya pa rin maiwasang tanungin ang sarili niya kung bakit ini-iwasan siya ni althea...

TUMUNOG NA ANG BELL'' IBIGSABIHIN LANG NUN AY 4TH LESSON NA NG MGA STUDYANTE..

TINUPAD NAMAN NI JEON WOO ANG PANGAKO NIYA SA KANIYANG GURO NA BABALIK SIYA NG CLASSROOM PAGKATAPOS NG 3RD LESSON NILA,, kaya naman pumunta na siya sa kanilang classroom..

JEON WOO:  bakit ni isang sulyap ay hindi man lang ako tinitingnan ni ALTHEA???,, sa pagkaka-alam ko wala akong ginawang masama sa kanya,, di bali nalang tatanungin ko nalang siya mamayang uwian..

lumipas na ang recess pero hindi pa rin pinapansin ni althea si jeon woo..

JEON WOO: hay ang hirap naman pala ng ganito, nag karoon nga ako ng kaibigan pero bakit bigla nalang niya akong nilayuan??!!!..

NG KUMAIN NA SI JEON WOO MAG-ISA SA CANTEEN AY BIGLA NANAMANG DUMATING SI LUCIA AT ANG MGA KAIBIGAN NIYA..

LUCIA: ohHH!! well well well,, bakit nagiisa ka nalang ata ngayon?? may pangyayari bang hindi ko nalalaman tungkol sa inyong dalawa ni althea....

HAZEL & JASMINE: AHH LUCIA!!!,, baka naman may LQ sila HAHAHAHHAH..

TAWANAN NG MGA MAGKAKAIBIGAN..

LUCIA:  kawawa ka naman, yan kasi ehh si althea pa ang pinili mo kung ako nalang sana hindi ka magiisa kapag mag-rerecess at masasarap na pagkain ang lagi mong makakain..

JEON WOO: PWEDE BA?? tigilan mo ako LUCIA!! busy lang siguro siya ngayon o may problemang hindi masabi sa akin kaya iniiwasan niya ako,, AT KAYO NAMANG MGA BAKLA anong sinasabi-sabi niyong LQ wala akong alam jaan kaya pwede ba umalis na kayo....

LUCIA & FRIENDS: OH SIGE NA NGA AALIS NA KAMI,, BABUSHHHHHHHHHHH!!!..

TINITIGNAN NAMAN NI ALTHEA AT NI JENEVA SI JEON WOO NA iniisturbo ni lucia at ng mga kaibigan nito habang kumakain ito..

MY STUPID DREAM <3 <3 <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon