Ở thế giới này cũng tồn tại những nơi là guild. Guild là nơi ủy thác những nhiệm vụ như diệt quái, thu thập, hộ tống,... Cho những người có năng lực đủ và trả lại họ một số tiền. Đa phần những nhiệm vụ là do bá tước cai trị thành phố đưa ra, những nhiệm vụ tiêu diệt quái vật để chúng không xâm phạm đến thành phố, mùa màng.
Hôm nay tôi quyết định hôm nay sẽ đến đăng ký làm một mạo hiểm gia. Tôi cũng chả gặp khó khăn về kinh tế nhưng ở nhà hoài chán lắm nên coi như là đi phiêu lưu vậy. Sau khi ăn sáng xong và nhận lại tiền thừa từ ngày hôm qua tôi đi đến guild ở trung tâm thành phố.
Đó là một tòa nhà bằng đá to gấp 3 lần cái nhà bình thường của người dân xung quanh. Trước cửa là một biểu tượng khiên có hai thanh kiếm xiên chéo.
Vừa bước vào ấn tượng đầu tiên đập vào mắt tôi là những mạo hiểm giả tay chân cơ bắp, mặc giáp sắt bóng loáng, thân thể đầy những vết sẹo tự hào mà chiến đấu để lại. Người thì đang khoanh tay xem bảng nhiệm vụ, người thì uống rượu bốc phét ở các chiếc bàn bên trái.
Thẳng cửa vào là 3 chị tiếp tân có tai dài, mái tóc bạc óng ả, chắc chắn là elf-san rồi. Ui xinh quá đi, mặc dù tôi chỉ mới là đứa nhóc 12 tuổi nhưng tâm hồn của tôi cũng khá trưởng thành nha.
Tôi tiến đến chị tiếp tân ở giữa.
"Etto. Em chào chị. Hôm nay em muốn đăng kí làm mạo hiểm giả nên phiền chị giúp em."
Chị im lặng một hồi. Ế tôi nói gì sai à, tại sao lại không trả lời gì hết vậy.
"Ummm em nói gì sai sao ạ? "
"A. Chị. Xin lỗi do khá là lâu rồi mới được trò chuyện với người ăn nói tử tế lễ phép như vậy."
Cũng dễ hiểu thôi, do có nhiều kiểu người làm mạo hiểm giả mà. Đa phần thì toàn những ông chú nóng tính ăn nói cọc cằn nên chị ngạc nhiên cũng phải thôi.
"Vậy em muốn đăng ký hả. Vậy em điền thông tin vào đây nhé."
Nói xong chị đưa tôi một tờ giấy. Tôi điền xong hết rồi đưa lại cho chị.
"Rito hả. Chị tên là Nishimura mineko. Từ giờ mong em giúp đỡ."
".. Vâng cảm ơn chị nhiều. Chị giải thích cho en sơ qua về guild được chứ ạ"
"Tất nhiên rồi"
Nói chung nơi này để nhận những nhiệm vụ. Có sắp xếp rank cho các mạo hiểm giả bắt đầu từ D rồi leo dần lên SSS. Hoàn thành nhiệm vụ thì tích được exp để lên cấp rank. Nếu như trong 2 tuần mà khôn nhận nhiệm vụ mới hoặc thất bại từ ba nhiệm vụ liên tục trở nên thì sẽ bị tịch thu lại thẻ.
Nếu là nhiệm vụ tiêu diệt quái thì thẻ này sẽ tự động ghi nhận số lượng quái em diệt. Các nhiệm vụ khác như thu thập và hộ tống thì phải có bằng chứng xác thực là sản phẩm thu thập và giấy chứng nhận.
"Đây là thẻ guild của em. Cố gắng không làm mất nhé, lần đầu làm thì miễn phí nhưng những lần sau phải làm lại với giá 1 đồng bạc. Bây giờ hãy nhỏ một giọt máu vào chỗ lõm trên góc trái của thẻ nhé."