Jaide Dianne Sanchez
Monday.
It's a tiring day today because it's Monday. Time to work. Maaga akong nagising at thank God dahil tulog pa si Margo. It means na mauuna ako sa pagligo. After 30minutes natapos din ako sa paggayak at sakto namang kagigising lang din ng babaeng ito.
"Margo, wake up. We're going to be late." sabi ko at hindi naman na sya nagpagising pa at dumiretso sa banyo para maligo
--
At the Company
"Hi" sabi ng isang lalaking pinaka kinaiinisan ko sa lugar nato
"What now josh?" iritang tanong ko sa kanya
"Ang sungit naman neto. Why don't you smile? Mas bagay sayo" seriously? Di nya ba pansin na naiirita ko sa pagmumuka nya? At talagang umupo pa sa lamesa ng desk ko!
"Mind your own business, Mister" sabay irap at nagpatuloy na sa ginagawa ko
Aldrin Joshua Santos (Josh)
Hayy. Napakasungit talaga ng babaeng to. Pero di ko sya susukuan hanggang sa sya na mismo ang lumapit sa akin.
Hey, don't get me wrong.
I know that she's in a mission. And I also know that she's an angel. Yes, I am an angel also. And my mission is to look for Angel or Jai or Dianne or whatever. Hindi nya alam yon dahil bago sya pinadala dito sa lupa binura lahat ng alaala nya sa langit. So it means, di nya ako nakikilala. And that's also my mission. Making her remember all the memories and where she really belong.
"Hey" di ko pwedeng tawagin sya sa pangalan dahil magtataka sya kung paano ko nalaman
"What?!" galit na tanong niya. Pffffft.
"Pfft. Easy masyadong mainit ulo mo dyan." I chuckled
"Will you please stop talking to me? Can't you see? I don't like you, even you're presence. So stop approaching me like we're friends! Cause we're not" parang maling-mali ata na ako ang inatasang bantayan sya dto sa lupa. Masyadong masakit ang mga sinabi niya at hindi ko kaya. Oo, mataray siya, masungit. Pero mas matindi ata nung nawala ang alaala nya at nandito sya sa lupa. She can't even notice me nor remember me.
"Okay. This is the last time na lalapitan kita. And I'm sorry. Na sa lahat ng nagtatrabaho dito, ikaw ang gusto kong maging kaibigan. Alam ko kse na kahit masungit ka, meron kang kabaitan dyan sa puso mo. Pero nagkamali ata ako. Again, I'm sorry" walang emosyon kong sabi sabay alis ng department namin.
--
A/N: Oha! Oha! Tampo na si Bebe Josh ko. Si Jaide kse eh! HaHa. Supporn the other side of this story, 20 days for A Dare by @lilyeunice
- PearLenggay
BINABASA MO ANG
100 days of living (ONGOING)
Teen Fiction"Will you please stay? With me for good?" - Xander