Jaide
Isang buwan na pala kami ni Margo sa company na pinapasukan namin. Akalain mo yun? Natagalan ko ang magtrabaho sa company ng taong kinaiinisan ko. Naging kaibigan ko nga si Josh, may pumalit naman sa kanya!
"Good morning Sir" speaking of the devil. Nagpatuloy lang ako sa ginagawa ko dahil may hinahabol akong deadline. Nang maramdaman kong huminto sya sa cubicle ko.
"Ms. Sanchez, please follow me at my office"
I smiled sarcastically. "I'm sorry Sir but I have a lot of things to do." at mukhang hindi naman nagpatinag ang isang to.
"Sa iba mo nalang ipagawa yan. May iba kang gagawin." tsk. Talagang hindi sya pumapalya sa pang-aasar sa akin!
"Talaga bang nang-aasar ka?" tanong ko sa kanya
"Nang-aasar? What a word? I'm not that kind of person. And, where's your formality? Ms. Sanchez?" ughhhh!! Pwede bang sakalin ang lalaking to?!!
Umirap ako ng palihim "Ano namang gagawin ko SIR?" sarcastic na tanong ko sa kanya
"You will be my Personal Assistant for about two months. Habang wala pa ang PA ko." sabi niya sabay sandal sa swivel chair at humigop ng kape. Buhos ko yan sa mukha nya eh. "Ano? Deal?"
Personal Assistant? Nooooooooo!!
Margo's POV
"Huwatttt?!! Personal Assistant?! Aba Bessy! Bakit ikaw?" gulat na gulat kong tanong sa bestfriend ko.
"I don't know Margo. Wag na nating pag-usapan please." boring na sagot niya sabay subsub ng mukha sa kama. Nandito kse kami sa apartment namin. Day off namin ngayon kaya nagpapahinga lang kami.
"Kelan ka naman daw magsisimula" tanong ko sa kanya
"Ewan ko. Pwede ba Margo? Kung magtatanong ka tungkol sa lalaking yon tumahimik ka nalang okay?" napalunok naman ako bigla sa tono ng pananalita niya. Bigla naman akong nagsign na i-zipper ko ang bibig ko. Hehe.
I think I need to investigate about Jai and Him. Hikhik :) *evil smile*
--
Short Update! :)
MIBF this coming Sept. 13-17 sana makapunta ako! :) I have my ticket! Presence nalang ang kulang. Punta kayo ah? :)))
- PearLenggay
BINABASA MO ANG
100 days of living (ONGOING)
Teen Fiction"Will you please stay? With me for good?" - Xander