Stealthy Love

2.1K 28 6
                                    

It is my first time to write a story so please don't bash at me. I don't have any background in writing.

This is a fan fiction about The Voice coaches Sarah Geronimo and Bamboo Manalac, AshBoo for short.

This piece of work is only base on my imagination. I am just an avid fan of them, please dont hate me.

I dedicate this story to all AshBoo fans :) na nangangarap din na maging sila maybe not in real life but in another life. :)

Start na natin ito, enjoy reading guys :) <3<3<3

--------------------------------------------------------

"Riiiiing, riiiing, riiiing." Sarah's phone is ringing.

Kasalukuyang nasa banyo si Sarah at nag-aayos, nang marinig na nagriring ang kanyang cellphone. Lumabas siya at tiniganan kung sino ang tumatawag.

Incoming call from Miss Leah.

Napaisip ang dalaga.

Bakit kaya napatawag si Miss Leah, it's been a while nung huling tawag nia.

Sinagot nito ang tawag.

"Hello Miss Leah, napatawag po kayo?"

"Hi Sarah, i miss you." Miss Leah's voice is on the other line.

"Aruuu, kayo tlga Miss Leah mapagbiro."

"Im not kidding dear, namiss ko na ang kakulitan mo. How are you?"

"Ayus naman po coach, ito po nag-aayos po at may appointment po ulit."

"Oah workaholic, nagpapahinga ka pa bang bata ka?"

Sarah smiled. Napaisip nanaman siya.

Kelan na nga ba ang huling pahinga ko, yung totoong vacation, yung walang ibang iniisip kundi nagpakasaya at magpahinga lang. Matagal na nga yung huli kasama ko pa noon si ate KC at teacher Georcelle.

"Hey dear, still there?, ayan nababangag ka na ata dahil wala ka nang pahinga hehehe"

"A-ay sorry coach, bigla ko nga po naisip kung kelan po yung huling bakasyon ko at hindi ko na ngarin po ata matandaan sa katagalan."

Nagtawanan ang dalawa.

"That's what im talking about, you should treat yourself."

"Kung pwede nga lang po coach, kaso hirap po magpaalam. Alam nyo na po."

Nagets naman ng kausap ang ibig sabihin.

"Oh yeah, i know what you are pointing out.. Your parents?hmmm. Nako ako na ang bahala :)."

Nagtaka si Sarah, ngunit d rin maiwaglit ang excitement nito dahil mukhang meron na siyang idiya kung ano pinupunto ng kausap. Hindi na nakatiis si Sarah at tinanong si Miss Leah.

"What do you mean coach?

"Actually, the reason why i called you because i want to invite you on this coming Holy week. My hubby wants to have a vacation sa resthouse nila sa Pagudpud at naisip kita." she explained.

"Nako coach, bakit naman po ako ang naisip nyo at makakadistorbo lang po ako sa date nyo ni hubby." saad ng dalaga.

"Hahah I know you would say that, kilala na kitang bata ka. Hindi iyon date, hmm sabihin na nating outing ito with friends."

Outing with friends? Sino pa kaya ang ininvite ni Miss Leah? Andun kaya si.....? Ano ba naman tong iniisip ko, alam ko namang hindi siya sasama dahil mas pipiliin niya ang family niya.

Stealthy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon