Just go with the flow

724 13 2
                                    

"Oh there you are." Bamboo smiled.

Kasalukuyang nasa kusina ang lalaki and preparing something.

"Akala ko po ba ako ang taya for dinner coach?" tanong nang dalaga. At nagtungo narin siya sa kinaroroonan nito.

" Naah I just prepared our left over then Manang Pasing's dish. It looks delicious. I'm really starving." He answered.

" Me too coach, yung mga alaga ko sa tiyan nagkakagulo na." Biro nito.

" You're ready?" He asked.

" Oo coach tara?." She answered.

"Okay if you're ready then let's do this!" He's seducingly teasing Sarah.

Nagulat si Sarah. He looked so serious with his sexy gaze.

"Do what coach?" Umiilag na sagot nito.

(Anong naiisip niya?
Owmeygeyd Bamboo wag dito!!)
sa isip niya.

Then he laughed.

"Eat. why? You want to do something else?" panunukso ulit niya sa dalaga.

"Owh, Sure! If you insist. Let's do it later." Tinitigan din niya nang nakakaakit si Bamboo. Biro din Sarah.

And they laughed. They're about to eat when suddenly the lights went off. Blackout.

"Ooooooh! I think destiny is making ways Serah." Nagsimula na naman niyang biruin ang dalaga.

" Yeah, Destiny has a great timing, gusto niyang gawin natin ito sa madilim." Nagpipigil siyang tumawa sa sinabi. Pero hindi narin siya nakapagpigil.

Napahalakhak na lang silang dalawa. They felt at ease with each other.

Dumating si Manong Boy na may dalang lampara.

"Ma'am Sir. Saan po kayo?" tanong ng matanda.

"Where here at the kitchen!!" Bamboo exclaimed.

"Ay Sir, pasesnya na po kayo nagka-brownout kasi may pumutok daw po na poste ng kuryente diyan sa kabilang kanto." balita ng matanda.

"Owh really? How long for them to fix it?" asked Bamboo.

"Kadalasan po kasi pag ganitong gabi po nasisira ang mga kuryente. Umaga na po nila inaayos Sir." Paliwanag nito.

"So we're gonna sleep in the dark.Oooh I like that. Hahaha." he answered

(Nako patay siseryosohin ata niya biro ko!! kelangan ko ng madaming ilaw.!)
Saad ni Sarah sa sarili.

"Ay manong, marami naman po siguro kayong kandila or lamp diyan para magamit namin?" Sabat ni Sarah.

"Ay opo Ma'am, sandali lang po at kunin ko. Iwan ko na po itong isa para meron po kayo magamit at makakain narin po kayo." Sabi nito at kalaunay umalis narin.

"Thank you Lord! A-ay thank you pala kuya." sagot ni Sarah.

Tumatawa lang si Bamboo sa kilos ng dalaga. Alam niyang hindi na ito mapakali.

"Ok shall we eat now Serah?" Tanong na lamang niya.

"Kanina pa sana coach gutom na talaga ako." sagot ng dalaga.

After their dinner, Sarah decided to wash the dishes.

"Are you sure you're going to do that?" asked Bamboo.

Stealthy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon