Paradise welcome

806 21 3
                                    

Naalimpungatan si Bamboo and he checked the time. It was already 5:30 in the morning.

Gusto pa sana niyang matulog pero hindi na niya nagawa dahil he was amazed sa ganda ng view sa probinsya. The fresh air, tall trees, the ocean view on his left and the nice sunrise on his right.

"Oh i just love nature." Bamboo uttered.

"Gising na po pala kayu Sir." Gulat na sagot ni Boy.

"Yeah, Malapit na po ba tayo?" tanong ni Bamboo.

"Opo sir kalahating oras na lang po." Sagot nito.

"That's good." Nag-inat si Bamboo nang maalala niyang may kasama pa pala sila. Si Sarah.

He glanced on her direction to check if gising na ito. Pero tulog na tulog parin ang dalaga.

Napangiti si Bamboo.

Matakaw  pala siya sa tulog.

She's even prettier without all the make up and accesories she usually wore sa mga shows.

She's only wearing a plain shirt a short  and shoes. So simple yet still charming.

He really can't avoid but to gaze her.

Eventually he got into his senses, and focused on the road. He was again mesmerized with the nature.

Sarah's morning voice broke the deafening silence inside the car.

"Kuya, Asan na po tayo?" nagtatakang tanong ni Sarah.

"Ay Ma'am gising ka na rin pala, Pagudpud na po ito. 10 minutes na lang po at makakarating na.po tayo sa resthouse." paliwanag ng matanda.

Wala pa sa tamang ulirat si Sarah at di parin niya napansin ang isa pang kasama.

Nag-inat ito at humikab pa na akala mo wala ng bukas.

Bamboo was just observing Sarah on the mirror refelction. Ngingiti ngiti lang ito.

Oh Sarah, why so cute?

Hindi narin nakapagpigil si Bamboo at binati narin ang dalagang  bagong gising at wala paring kaalam alam na andun siya.

"Good Morning, Rose." bati niya

"A-ay G-good Morning. Bamboo, Sir , ay Coach Bamboo." Tarantang sagot nito.

Si coach Bamboo nandito? nasa panaginip parin ba ako? Lord! akala ko gising na ako bakit andito siya? - Sa isip ng dalaga.

Kinurot niya ng pasimple ang sarili.

Array! gising naman ako! B-bakit siya nandito? Asan sina Miss Leah?

Lilinga linga si Sarah na waring may hinahanap.

"Looking for someone?" Bamboo asked.

"A-ay sina coach Leah po? Asan po sila?" lito paring tanong niya.

"Obviously they are not here." He teasingly asnwered.

Ay oo nga naman Sarah ano ba naman klaseng tanong iyong tiananong mo, common sense please! Tsaka relax ka nga.-Pagtatalo ng kaniyang isipan.

"Im jusy kidding, I'll explain later pagdating natin sa resthouse." Bamboo answered.

"Okay po coach." sagot niya.

Hindi parin makapaniwala si Sarah na si Coach Bamboo ang kasama niya.

Paanong nangyaring siya ang kasama ko?

Does it mean buong byahe ko siyang kasama habang tulog ako?

Ano kaya itsura ko?

Nakuuu nakakahiya!

Stealthy LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon