CHAPTER 1: ASAR!

63 3 0
                                    

CHAPTER 1: ASAR!

 Erica's POV

  "Ah hello? Oh Krissy? ,,ano?,,ahh sge maliligo na ko..fine.. bye.,"  -end call-

 Yung dalawa kong baliw na bestfriend nag-ayang mag-mall. Eh kasi pano naman, malapit na ang first day of school noh. Anyways, dakdak ako nang dakdak dito di pa pala ako nakakapagpakilala!? Sorry naman..eto na nga eh.

I'm Erica Grace R. Lagura,Erica for short.15 years old, 4th year high school na ngayong June.Well about me ahhmm. HIndi naman ako ganong kagandahan. "sabi ko' XD Pero Kayo na po ang humusga.. I'm just a simple girl, having a long hair, tan skin, and a healthy cheekbones ^_^ XD Anyways, about my family, Si Mommy lang, si ate Josiah, at si ate Danielle lang ang kasama ko sa houz, si Daddy Kendred kasi, nasa States ngaun for 2 years ata, dahil daw sa aasikasuhin nyang business dun.Di naman kami ganung kayaman gaya ng iba, tama lang. By the way, Si Ate Josiah ang panganay, Si Ate Danielle ang Pangalawa, at ako naman ang Bunso. ^_^

And dumako naman tayo sa baliw kong mga *EHEM* ...kaibigan..

   -Si Krissy C. Mendez or Kris for short., napaka-hilig nyan sa boylet. childhood bestfriend ko sya since when I was 6 years old. Magbusiness-partners kasi ang mga magulang namin.Kahit napakabaliw at napakaharot nyan, nagkakasundo naman kami "kahit papano" XD. Kahit madalas akong naiirita sa pagka maharot nya XD Ahm family nya?Ayun, mommyand daddy nya parehong nasa Canada para sa business din. Next year pa yata sila makakabalik. Unlike us, mayaman sila.Kaya kahit nasa other country ang magulang nya ay may pera naman yan sa bank account nya. Sa bahay nila, sya lang mag-isa at ung mga maids nila, only child nga kasi sya. Kaya pag bored sya, dun sya tumatambay madalang sa condo nya, pag di nya trip sa kanila.Baliw talaga! TuT At wait there's more.. Ito pa yung isa kong bestfriend..

    -Si  Jhanine E. Nerciso , na naging bestfriend namin ni Krissy since 1st year high school so medyo matagal narin ang aming prendsyip. Ang totoo nyan may pag-ka snobb dati yan si Jhanine, at ayaw mamansin , at ewan , parang naging magic ang lahat , naging bestfriend namin sya. Uhhhm yun nga, sa family nya, ganun din same with Krissy , ang difference lang , yung parents nya is in London next year din ata ang uwi.. Ganun din , pareho talaga sila ni Krissy, mayaman at only child. Ayan mahilig rin yang si Jhanine sa boylet pareho sila ni Krissy :3 Psh!

So ayun na nga tinawagan ako ni Kris, susunduin raw nila ako, so i'll took a bath na, then do my thing..nag jeans lang ako, blouse at flats. (sabi ko naman kasi sa inyo, simple lang ako T.T)

"Mommy alis na po ako, shopping lang kami nila Krissy at Jhanine."- sabi ko kay Mommy Bella.

"Okie anak, bibili narin ba kayo ng skul suplies? next week na ang pasukan ah?"

"Ahh opo mi, un nlng ang kulang namin, sige po andyan na pala sila, alis na kami. Bye mi." *tsup*

"Fine bebe, don't come late huh? Bye nak. *tsup*

So here we are. Andito na kmi sa labas.

"Lika na Erica, eggzoited na ko, baka maraming sexyboys dun :">" - Krissy

"Yeah right, Erica sakay na. I'll drive na. I brought my car."-Jhanine

"HEART STEALER"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon