Chapter 17 - SchoolTrouble

37 0 0
                                    

RIA'S POV

OH? RiaBabes? bakit? nababangungot ka ba? di ako mawawala. sabi sakin ni louie ng may ngiti at halong biro. 

wala, uhh.... uy bat ka pa andito? sagot ko sakanya. nagtataka ako kase malapit na matapos ang recess namin.

naku haha. sino ba next teacher nyo? sabi nya sakin . duhh. kahit sino pa yan dapat di ka mahuli dito. mamaya ano pang isipin eh!

umm. si miss----  

at ayon na nga ba ang sinasabi ko. naabutan na sya ng teacher namin. hayys. issuenesss....

oo, korek kayo ng iniisip. maiinit ang mata ng mga guro sa mga magjowakels ditey sa school namin.

AT NAABUTAN PA SYA NG TEACHER NAMIN. 

AND WHY ARE YOU HERE MISTER CRUZ? ANG PAGKAKAALAM KO SA BABA ANG CLASSROOM MO.

at nagsalita na nga si Miss Avelina. ayon. huli ka boy.

sabi sayo louie bumaba ka na. ayaw kase makinig sa girlfriend eh. sabi ko para makonsensya ang love ko. sheeyt. hahaha! kahit medyo cold ako, mahal na mahal ko padin yen.

sorry baby.. sige baba na ko ha, i love you :") sabi ng pinakamamahal ko sakin. nebeyeeen! louie naman e! wag ganyan kinikilig ako lola nyooo! 

okay na sana. kaso....

AT IKAW MISS YSGALDO, KUNG MAGLALANDIAN KAYO WAG DITO. MAG SOGO KAYO KUNG GUSTO NYO. sabi sakin ni mam. grabe! SOGO AGAD?! Di ba pwedeng mall muna? lawak ng isip ah!

GRABE MISS! KAKAGISING KO LANG NGA EH! duhhhh! halata po sa mata ko. magang maga.

halata nga Merry. sige na. makinig ka sa klase ha! at! pagsabihan mo si louie. buti kung ako lang, pano kung yung ibang teachers ang makakita sainyo? alam mo namang love ko kayo ayoko lang na maging buzz ng bayan kayo sa faculty. sabi sakin ni Miss. sabagay, tama sya, buti na nga lang at siya ang nakakita. hindi yung ibang teachers. 

oo nga miss. sasabihan ko po siya. thank you po. yun lang ang tanging nasagot ko.

so ayun, nagklase na nga kami . madaling lumipas ang oras. as usual nakinig ako noh. duuh!

lunchtime, sinabihan ko si louie about dun sa sinabi ni miss avelina. makakatulong din naman to not only for me , pero sakanya din. pero mas malaki sakin. hays. once na naging buzz ng bayan (usap usapan) na kami sa faculty, lahat ng mata ng teachers sainyo na nakatuon. dikit lang ng balat. boom. 

Di lang dun natapos ang mga problema.

every after ng klase, sinusundo ako ni louie sa room ko. well, every boyfriend's #1 duty. TAGABUHAT. hahaha just kidding.

nagstay pa kami dun, madami kami eh. ako, louie, Ann, Kris, Mary at yung mag-jowa na si Georgia at Josh. well nagusap lang kami about dun sa issue. "WE ARE NOT DOING ANYTHING KALANDIAN" like hugging , kissing, yuckadirs. sa school mag gaganyan kayo??? YUNG TOTOO? ano to school o sogo? 

we're just talking there. but. YUNG ISANG MAGJOWA. ALAM NA DES.

MAGKAYAKAP. 

well, sanay na kami dyan. talagang PDA naman yang dalawang yan eh. minsan nga nagyayakapan kahit may mga ibang students. hahaha

Pero...

sa di inaasahang pangyayari. 

biglang sumilip sa pintong nakasara.

SparkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon