Chapter 19 - Ay shoot! Buking!

42 0 1
                                    

hey guys! sorry super late ng aking continuation of the story. sobrang dami kasi ng gawain eh. pero hayaan nyo't babawi na ako ng update this december. :)

TeamLouRy continues! kilig much padin talaga! 
—---------------------------------------**-------------------** -------------------** —---------------------------------------

Mommey's POV

>krrrriiiiiing <

Umaga nanaman! ay oo nga pala, gigisingin ko na si Merry at may pasok pa!

MERRY! GISING NA'T MAY PASOK KA PA-- huh? 10 messages? sino kaya ito?

JUSMIYO!

MERRY!!!!!!

"Yes ma? MA! Akin na yung cellphone ko!"

Sino tong baby na to? kebata bata mo pa may boypren kana!?

"mama naman eh mageexplain muna ako!"

DADDY! ANG ANAK MO MAY BOROBOYPREN NA!


MERRY'S POV

At yun na nga. nabuking na ako. hayyys! di ko na alam gagawin ko!!! ang perfect na eh. ayun na ko! ayun na! pero nabuking, ayun wala na. 

Meanwhile sa hapagkainan.

Daddy: Okay, Merry sino itong baby mo?

AteRosy: Hahaha! nagdadalaga na!

Kuya Pogy: Sus! pag ikaw sinaktan ng hayupna yan!

Daddy: psst! Pao! tama na. I need to see him. hmm, This saturday. since free tayong lahat. Mamsie, free ka diba?

Mameyy:Oo dad, free ako. I really need to see that boy of yours Merry.

Daddy: Ikaw Pao? Rose?

Rosy: yes dad, free kami ni pao sa sat, since ako wala naman masyadong aasikasuhin sa university at si pao naman walang pasok sa saturday.\

Daddy: so Merry, ikaw nalang ang hinihintay.

Merry:Okay po... :(

--------------------end of conversation at the table.------------

Hayss. pano yaaaan!

eh may training yun sa sabado! siguro naman, bibigyan nya ng way para makapunta, since hapon panaman yun, eh bahala na! basta binigyan siya ng chance nila mama at dada. kakausapin ko nalang sya.

Ngayon, nagreready na ko para pumunta ng school. ang awkward dito sa bahay. tingin ko bawat tingin ko sa cp ko nakatingin lahat ng tao. si dada, mama,ate at kuya. hahaha! Over protective eh. pero, kinausap na ako ni ateat kuya, kay ate wala namng problema, tuwang tuwa nga eh kasi daw nagdadalaga na daw ako. eh si kuya lang. once daw na makita nya ako na umiiyak, or kahit luha lang, bubugbugin nya agad si louie. hahaha! pinakita ko nga picture ni louie kay ate at kuya, nakakatawa kasi gwapong gwapo si ate kay louie, eh kuya kilala nya pala ang aking my love hahaha! Kakilala nyadaw yun, and super bait. di ko naman daw sinabi na yun pala yung louie na boyfriend ko.

so that's it. si dada at mama nalang. hahaha! yes! God Help me please??? :))) Sana sa sabado maging okay padin ang  lahat :D

-------------------------------------------------------------------

What will happen sa saturday? hmmm, will it be meh or yeah?

(Chapter 20- SaturDate with FamBam :D)

MerryChristmas Everyone! 

SS <3

SparkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon