chapter 9 gantihan lng noh..

1.7K 15 2
                                    

rhian's POV

kgbi pumayag cla na umuwi ako para makasama ko ang pamilya ko ktbi ko natulog cla mama kgbi namiss ko cla sbra grabe d ko akalaing na ganun lng kadali un na aalis na ako at d na iisang bahay ang titrahan namin d na kami tulad ng dati.. cmula ngaun pagntapos n ang ritual ng kasal sa palasyo isa na akong prinsesa, asawa na ako ng isang lalaki na hndi ko naman mahal, magiging parte na ako ng pamilya na hndi ko pa masydo kakilala, d na magiging normal ang buhay ko d na ako pde maglakwatsa tulad ng dati na ksma ko pa mga BFF ko..  lht magbabago lht lht.. 

andto ako ngaun sa sala tpos na ako ayusan eh..  hinihntay ko na lng ung sundo ko at sundo nila mama syempre ksma cla noh. c ate d ata makaka abot pero uuwi sya ksma ung asawa nya.. tintignan ko ung smga sulok ng bahay lht lht kc alam ko na matagal matagal rin cguro bago ako makabalik dto.. mamimiss ko lht! cla mama at papa c kuya c ate ay c ate pla amtagal ko na miss un.. close kami nun d nyo man naiitatanung.. sbra sobra pagmamahal sa akin nun kya nga uuwi sya eh.. ahaha.. ung bunso namin c kervin wla na ako masyado mabubugbog dun haha.. ay oo nga pla ung prinsipe na masungit pede na un pagtyagaan na away awayin.. ahaha.. cguro nalulungkot ako.. ayoko umiyak ayoko na.. angsasawa na ako s kakaiyak gnawa na kc namin yan nila papa at mama kgbi.. kung anu anu pinagsasabi kaya bgla ako naiyak.. cguro na kwwnto na ni kuya un at saka ung about dun sa pinagusapan kgbi ni justin remember.. nung nagrequest ako s knya ng knta.. totoo un.. haha grabe lovelyf ko noon no.?  ahaha nakaktawa na lng icipin gsto ko na din kc makalimutan un.. lalo na ung taong un.. magkakaroon na ako ng sariling buhay meron na rin sya.. cguro natuloy ung kasal nila nung girl na hndi ko kilala alam ko naman un eh.. nakalimutan ko na sya.. pero pagnakikita ko cla nung daddy nya sa news paper.. dba nga kc meron clang mga company sa ibng bansa .. ngaun nasa america na cla nagstay d naman binalita noon ung kasal nya.. d ko alam kung bakit pero forsure natuloy un.. umalis nga sya ng d nagpapaalam na wlang closure sa relasyon namin eh.. so ang ib sabhin mahal din nya ung babae na un.. d ko naman sya masisi eh.. mgnda ung girl mas bagay cla.. ahaha.. anu ba ito .. sabi ko kakalimutan ko na.. 

ito paikot ikot na lng ako.. hngang sa nahilo ako kakaikot.. tsk.. try nyo kaya.. naku lng d ko lng masabi umikot tlga paningin ko kaya umupo muna ako.. ahaha lumabas na cla mama at papa.. cla kuya at lolo plabas na din c kervin na lng hinihntay namin.. d pa sya lumalabas ng kwarto.. tsk baliw ata un ayaw lumabas ng kwarto..

"ma c kervin ayaw pa lumabas ng kwarto..ayaw pa ata paalisin c rhian eh.. ahaha.. "sbi ni kuya kervin na parang nagbbiro pa.. ahaha

"ah.. ma ako na lng ppnta sunduin ko sya.."sbi ko parang baliw kc un eh.. kht naman na kami ung lagi nagaaway mahal na mahal ko yan no.. ahaha mamimiss ko nga eh.. 

kumatok ako sa pinto d naman sya sumasagot so bubuksan ko na lng... tsk nakaupo sya sa kama nya pero nakataliod sya sa pinto pmnta ako sa kama at umupo at narinig ko na para syang umiiyak nagulat ako tas un nag salita na ako..

"oi. aalis na kami d ka ba sasama.. nakabhis ka na eh.. anu msama ba pakiramdam mo.? ha.?"pagtatanung ko s knya pero ako d parin lumilingon kc d rin sya lumilingon eh.. ahaha..gnyan kami gantihan lng kami..

"oi..kevin.. anu ba.?"dagdag ko kc d aman nagsasalita eh.. ahaha.. napilitan ako na humarap s knya kc kung gnto lng mangyayari eh wla na malalate na kami.. 

pagtingin ko umiiyak sya nagulat sya na ansa ahrap nya ako kya bgla sya tumalikod..

"ui.. bat ka umiiyak.. naks.. anu ba ngyari inaway ka ni kuya.." tsk.. ahaha ang cute tlga ng kapatid ko.. pero bgla naman may nagsalita.. 

"ui. d ako nagpaiyak dyan ah.. baka ikaw.."sbi ni kuya kervin andun pla sya.. ahaha.. 

"andyan ka pla.."sbi ko..

The Jerk Prince is my Husband. (COMPLETED) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon