chapter 10 bitter.? no sweet! ill fight for you!

1.7K 15 1
                                    

ito na ung nxt na UD .. ahaha... ang dami ko iniisip.. :)

-----------------

rhian'sPOV

2weeks na nakalipas cmula ng natapos ang kasal at ang bonding namin magkakaibigan kasama ang mga kaibigan ni justin ay este ni ruis.. ahaha wla malay ko dun sa lalaking un kung bakit gsto nya ako tawagin by my 2nd name.. ganun dn kc tawag sa akin ni jude dati e.. kaya prng naiilang ako pero sya naman tumatawag eh. icipin ko na lng na wla na sya at c justin na tlga ang tumatawag sa akin nun..

andto ako sa kwarto ko.. gabi na kc eh.. its saturday so d maghapon ang pasok namin kc its club hour.. kaya un.. kung tinatanung nyo about sa amin ni ruis.. ok naman kami bibihira na lng kami magaway.. mnsan pagmakikipagaway sya sisingit sya bgla ng joke lng.. ahaha kulit kaya.. palangiti na rin sya.. d na gaanong masungit d tulad dati hay naku.. sunod sunod ung pagaaway nya sa akin.. bsta nagbago sya ng slyt slyt lng.. pag gabi din pagd ako makatuog tntxt ko sya para tmbay kami sa harap ng kwarto namin prng salas sya.. ahaha.. tas nakaharap sa labas ung sofa kita namin ung labas ung mga stars.. asa taas kc kami.. masarap dn un simoy ng hangin..aahaha.. madalas na kaming ganun pag wlang ginagawa.. nagkukulitan na lng kami.. ang dami nagbago sa amin.. masyadong madami.. katulad na lng ni lester at fiona.. c lester dko alam pero parang nalless ung pagiging casanova nya kwnto sa akin ni ruis dhl daw kc un sa sis ko na c fiona.. c alexis un gumagnda naman crush na ata c michael.. c michael naman still love parin c sam pero pinapnsin naman nya c alexis.. minsan nga silang apat lng ang lumalbas eh d kami cnasama.. grabe.. c jacob.. ok naman kami friends parin kami.. may unting pagiilang nga lng kc c justin ruis kc eh.. epal lagi..d pa rin nya alam na maygsto ao sa nya at ayaw ong malamn nya un d rin alam ni ruis un.. lalong ayokong sabhin... baka kung anu gawin nun noh.. c sam.. d na masydo nagkikita kc lagi daw mayprctice.. pero onetime nakita k sa phone ni ruis na nagkakatxt clang dlawa.. hiniram k kc ung phne nya d k naman akalaing maopen ko ung inbox.. haha.. pero d ko cnabi kay ruis un.. ayoko nga baka magalit un sa akin.. nagccomputer lang ako ngaun wla naman assignment kc nxtweek foundation week so wla kaming gma klase pero maygagawing presentation ang mga 4th yr.. advicer namin nagicip ng story namin its romeo and juliet.. d dapat ako sasali kasu epal cla fiona eh.. 1week na kami nagppractice hulaan nyo kung cnu c romeo.. tskk alam nyo na.? hayss.. oo tama c ruis gnto kc nangyri ehh shortflashback lng ito ah..

(flashback)

"ok guys ang naicip ko na story natin ay romeo and juliet... who wants to be romeo and juliet.?"teacher

"ma'am c rhian na lng po c juliet.."sabi ni fiona..

"oi anu ba.? baliw ka ayoko nga.."sbi ko.. tsk ayoko kayang sumali sa mga gnyan..

"ok ms. rhian play juliet how about romeo.?"sbi nya naghahanap sa mga students..alam kong may eepal...

"ma'am d mo pdeng ipartner sa iba ang princess dapat lagi clang magkasama ng prince.. dba justin.?"sbi ni lester na nakatingin sa akin at kay justin magkatabi nga kami dba.. tskk ano ba yan yan ung isa png dhlan kung bakit ayaw ko.. kc nga ippartner nila ako kay justin... hay naku..

"ok it settled.. so ms rhian and mr. justin go to my office later to get your script.. the director will be ms perez"sabi ni ma'am tsk nakakainis tlga no choice ako.. i mean kami.. ahaha... ayaw dn naman kc ni judtin hlata sa mukha nya kanina.. si ms perez sya ung president namin may honor din yan.. "ok asst director ms romero.. ahhmm who wants to manage the make ups & dress the costumes.? "tanung nya alam ko kung cnu magtataas ng kamay..

"ma'am can i get that role.?"sbi ni fiona.."with ms alexis.."dagdag nya mga kikay yang mga yan eh.. ahaha "ok how about the props.? mr michael, mr lester, and mr jacob can you do it.?"tanung ni ma'am s tatlong itlog.. ahaha bhla cla dyan.. kala nila ah.. mas mahrap nga ata ung knila .. ahaha..

The Jerk Prince is my Husband. (COMPLETED) :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon