a/n: my first chapter. Read, Vote and become a fan :)
Najee's POV
“Waaah! Nakakatamad naman tong rehearsal nato. Pagod nako. Gusto ko na matulog.”
OO. rehearsal. Hndi kayo nagkakamali ng nabasa. Isa akong dancer dto sa university namin. At the same time, I can sing and play guitar too. Ako nga pala si Najee Bernardez :) madali lng mabored. Eto mga pampalipas oras ko.
(see picture at the side -------------------------------------------à
What can you say? Ganda ko nu? Haha. Mahangin! Woooosh!
Anyway, bata pa lang kse ako sumasayaw na tlga ako. Mula ako sa pamilya ng mahilig sa musika. Naman! Mama ko dancer and singer while my father is a musician and a singer too. Ikaw ba nmn ang galing sa pamilyang ganito. Ewan ko na lng kung dika pa maging talented. Mayabang ako nu? Hehe.
Hanggang sa may biglang ingay na nakapag pabalik sa kasalukuyan ang isip ko.
“najee!” sigaw ng instructor nmin.
“ai shival!” dko napigilang lumabas.
“Naku. Ikaw tlgang bata ka. Sabi mag recall ng steps para madalian na lng ang rehearsal. Umupo ka nanaman! At ngumingiti ka pa mag-isa. Para kang sira!” sigaw ng instructor nmin.
Tumayo nako. Kse baka tuloy-tuloy nanaman pagbubunganga nun. Nagrecall parin ako kahit tinatamad. Ako na! ako na ang nagrecall na nakapikit. Pake nila ee inaantok tlga ako. Atleast, nag rerecall ako. Haha. bleh!
Natapos na din ang feeling kong super haba na rehearsal. Nakakapagod. Nagliligpit nako ng gamit ko ng biglang may sumigaw sa likod ko.
“najeeee!!!!”
Sino ba yung nangugulat na yun?!! Sabing ayoko ng ginugulat ako e. who’s dat? Poknat?
Khaelee’s POV
“Najeeee!!!!!”
“ay shival! Bf nman! Kung makasigaw ka naman. Papatayin muko e. Sabing auko ng sumisigaw. Madali lng ako magulat e. paulet-ulet? Ako lang ang pwedeng sumigaw. Haha“ aba! Tong babaeng to. Kutusan ba nman ako?
Nagtataka kayo kung bf nu? Bestfriend yan. Babae ako nu. Di kmi talo. Hello. Ang ganda2 ko. Ayoko maging tibo =__=
“e? ganun? Bkit muko kinutusan?! Excuse me! Ikaw lng? Sira ka tlaga! Ako din dapat. BF muko e.“ Grabe tong bf ko kung makasigaw. Haha! Ang cute nea din kse gulat-gulatin ee.
Ako nga pala si Khaelee De Vera. Bestfriend ng topak at magugulating si Naj. Lagi tong nanapak o mnsan nangungutong. Parang sadista nga e.masungit din cia at pilosopo. Sobrang adik sa chocolates parang naglilihi. Magkaibang-magkaiba kmi ng ugali nitong BF ko. Pero magkasundong-magkasundo kami.
“o cia. Anung gnagawa mu dto? Nambubulabog ka nanaman. Anung meron?“ tanong nea.
“wala naman. Bkit masama bang bisitahin kita? Tara na. Kain na tayo.“ tong bf kong to. Daig pa ang may menopause sa kasupladahan. Ai naku.
“psh. Tara na nga. Gutom na din kse ako e. Libre muko ha? Hehe.
“ayoko!“
“sige na bf. Please?“ *pout*
“bf nmn. Ikaw na ang kuripot. Dami mung pera. Ako pa ang manlilibre sau? Psh. Pambihira! Iba ka talga. Sige na nga.“ Kung dko lang mahal tong bf ko knina ko pa to sinapak. Wagas kong makapalibre. E may pera nmn. Naku.
“Yey! Iloveyou bf. Tara na. gusto ko ng chocolate cake.”
Yan ang bf najee ko. sabi ko na e. adik yan sa chocolates. Superr!
“naku. Chocolate nanaman? Di kaya masira ngipin mu nean? Tataba ka. Chocolates ng chocolates. Daig mu pa ang naglilihi.”
“ee un gusto ko bf ee.” Aba ang loka. Nagpacute pa. Aish. Napa buntong hininga na lng ako. Wat can i do. Ako nagyaya e. No choice.
Kaya pumunta na nga kami ni bf sa cafeteria. Bumili na kmi ng snacks. Pagkabayad lalabas na sana kmi ng biglang may nakabangga sa bf ko at natapun lang nmn ang pinakakatam niyang chocolate cake at nataponan din ang dress nea.
“ aww! My uniform. Wtf! watch where you’re going! Anu ka ba?! Dimu ba ako nakita?!” si bf naj. HB nato panigurado. E mahal nea dress nea. Pati na di nun chocolate cake nea. Haha.
Najee’s POV
“ aww! My uniform. Wtf! watch where you’re going! Anu ka ba?! Dimu ba ako nakita?!” Natapon ang chocolate cake ko. waah! Natapon ang chocolate cake ko! and ang malala. nadumihan ang dress ko. Grrrrr! Nakakainis!
“sorry miss.” Sabi ni boy tas bglang naglakad paalis. Aba tlga! Bastos tong lalaking to.
“hoi! Ganun lng? Aalis ka na agad?! Ikaw na nakaagrabyado. Ikaw pa tong may ganang mang walk out?!”tumigil ung boy at humarap sa akin.
“ PSH. And Sorry?! is that all ? after what you’ve done to my dress? A sorry?! How nice!” dagdag ko pa. nakakainis tong lalaking to. Porke’t gwapo. Akala mo na kung sino. Yabang!
Yes. He’s cute. Mayabang nga lang. baka sa iba sanang pagkakataon na nakilala ko to. Nainlove nako.
“hey miss! Stop drooling. Matunaw pa ako.” He smirked.
Oh my! Namula ata ako dun. Waah! Kahiya. Shival to! Mayabang! Tama! Itong lalaking to. Di lang mayabang. Mahangin din.
“feeling ka dn nu?! Feeling mu nmn tinitignan kita. Mahangin. Sama ng ugali mo! Monster!” Sumbat ko.
“oi bf. Wag gumawa ng eksena. Keep your voice low.”
“how would I do that? Im freak*ng mad! Look at my dress it’s disgusting! And that’s because of that jerk!“
Humarap ang bf ko sa lalaki. Laking gulat ko nung tumawa ang bf ko. ?__?
“Kijeane Vasquez? Is that you?” (a/n: it is read as KIJAN) aba! Nakangiti pa ang bestfriend ko. magkakilala ata ang mga ito? ai. Hndi. Hndi obvious! Tinawag nga sa pangalan db? Meaning magkakilala.
“Oh my! Bf! Kilala mo yang jerk na yan? Psh!” I gave him a sarcastic smile.
“ who else? Iisa lang nmn ang gwapo dito. Haha.” He smiled. Aba! Ngingiti pa. hmm. kijeane pala ang name nea. Hot nang name nea. Pero the hell I care. Maangas to. Mayabang din! I hate him!
“bf! Don’t talk to him! Ang hangin! Akala ko sa labas lang ang mahangin. Pati din pala dito sa loob! Psh. Let’s go! Bumabaho ang hangin dito“ palakad na kami palabas ng cafeteria nang tumigil ako bigla and faced that jerk guy.
“and by the way, you owe me a chocolate cake! You monster!“ sabi ko saka kmi lumabas ni bf at nagpuntang shower room.
“bf bakit nmn ganun ang sinabi mu dun kay kijeane? Kawawa naman cia.“ sbi ni khae.
“psh. He deserves it. Tama lang yun sa jerk na katulad nea. Mahangin na nga ang yabang pa! waah! Kumukulo dugo ko sa kanya! Pero teka. Bakit kayo magkakilala ng mahangin na un?”
“he’s my classmate nung highschool kami. He’s cool nga e. di un mayabang. Makikilala mu ang totoo neang ugali pag nakakasama mu cia. »
@__@ anu daw ? cool ? hndi cia mayabang ? anu ba to. Bsta! I hate him.
“wateber bf! I still hate him. First impressions last. Auko sa knea. Period. And can we stop talking about him? Kumukulo dugo ko pag naaalala ko cia. Gawd!”
“okay bf. Chill maciado kang hot.”
Nagpalit nako ng damit. Buti na lng may extra. Bihisan ko to after practices kse pawis nako pagkatapos.
Kriiing! Kriiiing! The bell. Meaning . break is finished. Di man lang ako nakakain. Psh. Ung monster nay un. Ayy! Klase nanaman. Kakatamad.