I, Najee Bernardez agreed to this contract; to be the date of Kijeanne Vasquez for the whole semester. I am not allowed to reject any of his invitations. I must be good to him, treat and ANSWER him well. if I ever turn down his invitations I’m going to be his GIRLFRIEND for real.
Signed by:
Najee Bernardez
MY goodness! Lagot na! I can’t turn down any of his offers? Gawd! I really hate this. I’m really gonna kill this guy. Girlfriend? Just a game for him?! FCK him! But I have no choice. ayokong may bumubuntot sakin sa school.
“I will sign this contract. But I’ll set the rules.” Nakatingin ako sa knya. At naka smirk pa ang loko. Masasapak ko tlga to.
“first, wag na wag mo akong bubuntutan dto sa school. Second, don’t talk to me kapag nandito tayo sa school. Act as if we don’t know each other. And lastly, don’t ever fall for me. Are we clear?”
Nakita ko ang itsura nya. Parang nagulat ata cia sa mga snabi ko. at nakita ko pa ciang lumunok. Haha! *smirk* akala sguro nito ganun kadali. Haha!
“ayaw mo? Wag……….” –ako . psh. Talagang di pa tlga ako pinatapos.
“okay.” -cia
“so we are settled. We will start today. So don’t talk to me and back off!”
Lumakad na ako. Haha. Akala siguro nito. Madadaan ako sa pananakot. Ai. Buti naman. Makakhinga na ako ^__________^
From: monster!
Date tayo later after class :P
No! it can’t be. Date na agad?! Psh! Swerte nea. Ayoko nga. aish. ano ba itong pinasukan ko. aik!
Me:
Wat?! I can’t. Hndi pa pwede.
From: monster!
a-a! you said we will start today. and you can’t turn down any invitation from me remember? The contract ^___^
me:
gawd! You monster!
From: monster!
Whatever you say. You can’t turn me down. Haha!
Me:
I really hate you!
From: monster!
Seeyou! 6pm alis natin. Sunduin na kita sa bahay neo. Bye!
Shival! I really can’t believe it. Bakit ko ba pinirmahan un? Aish! Nakakainis tlga ung monster na un!
Klase. Bla.bla.bla. dinako nakapag concentrate sa lesson. Kainis kase. Kumukulo dugo ko dun. Tsk!
Riiiiiiiiiiiiiiiiiiinggggggggg!
Wat?! Time na?! uwian na! FCK. Ambilis nmn ata ng oras. bakit ba pag snasabi kong time na dpat. ang tagal magtime. ngayong dapat matagal. ang bilis nagtime. kaasar! Psh! Tinignan ko ung cp ko may isang message.
From: monster!
Tapos na klase. Uwian na! umuwi ka agad nang saktong 6 alis tayo.
Me:
Wateber!
Aist! Buhay nga naman. Oo! Parang life. Pauwi nako. Pagkadating sa hous aun. Umuwi nako. Naligo at saka nagbihis. Ano kaya magndang isuot? Hmm. Nag shorts na lang ako ng puti at nagrubber shoes with a blouse na stripes saka ako nag braid ng hair. Wala namang special sa date na ito nu.hayaan ko syang maturn off. haha. ayoko magdamit ng descent. haha. bahala sya sa buhay nya.
Nakailang tingin na din ako sa salamin. Eksayted? Di nu. First date ko kse. Kinakabahan lng ako. Gusto ko kse first date ko ee with the love of my life. Kaso epic fail ang dream ko na yun.
*beep! Beep!*
“anak, baba ka. may bisita ka.” –mama
“opo.” –me
Pababa nako sa hagdan ng makita ko cia, naka shirt cia ng pink. Cute nea tignan. Nung napansin ko nakatingin din xa sakin.
“lalabas po sana kami ng anak nyo tita. Pwede ho ba?” – kij
“a. sige lng iho. Mag-iingat kayo.” –mama
“salamat po!” – kij
“a. sige punta lng ako sa kusina. Nagluluto kse ako ng hapunan. Dto ka na din kumain.”
“kakain kami sa labas ma. Wag na.” –me. Feeling close lng sila ng mama ko? duh!
“a. sige anak.” Papunta na c mama sa kusina.
“psh. Nagpaalam ka pa. kunwari magalang. Pilit namn ang kadate.” –me
Nag-smirk lng ang loko. Nang bglang may binigay cia saken.
O______________O
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
a/n: short update lng e nu? hehe. nangbi9bitin lng. haha. pasensyahan. naubos idea ko sa 10 ways to make your crush fall for you e. hehe. maganda na sususnod na mangyayari. de-date na sila. hihi.
Vote and comment :P