(MDFAS) Chapter 2

55 3 2
                                    

a/n:  Khaelee De Vera's picture on the right :) enjoy reading! read, vote and become a fan !

Najee’s POV

Nandito na kmi ni bf sa classroom. Nag-aantay ng prof. Sa isang klase nmin. Last period. Kakatamad. Inaantok nako. Pagod ako sa rehearsal ee. (n_n) after ilang minuto............

Sa wakas. Dumating na din si prof. Naglelecture na. Aist. Amboring nitong magturo. At isa pa boring din ang subject. Kakabagot. Andami pa nmin sa klase na to. NSTP class lang nmn kse to. Minsan nga di nako pumapasok dto sa klase nato kse may rehearsal. Excuse nmn ako. Kaya okay lng. Ngaun. Maaga natapos rehearsal e. kaya no choice. Papasok ako ngaun. *yawn*

Nang may biglang pumasok na dalawang lalake. Magbarkada yata sa tingin ko. pero the hell I care. Inaantok ako. Dko cla pinansin.

Nang maya-maya. Uminit ata bgla. Bgla din atang sumikip?! Tumingin ako sa tabi ko. may nakaupo. Wth.

“excuse me mr. umusog ka nga ng kunti ang sikip na saken. Ang init2 din sisiksik ka pa.” Sabi ko. Nakita ko Ang pinaka hate kong mukha ang nakita ko. Waaaa!

Siya! Siya! Ang lalaking mayabang at mahangin. What? Katabi ko pa?! tae naman. Sa dinami-rami ng upuan bakit dto pa?

“ikaw?! Bakit dto ka umupo? Andaming upuan jan. sinusundan mu ba ako?!” sbi ko ng mahina lng. Baka marinig ni prof. Mapalabas pa ako. Ayoko siya makasama. Aist.

“e? Ikaw?! Susundan ko? Haha. Mciado kang ma-fee. Hndi! Kung alam ko lng sana na ikaw. E di na sana ako tumabi pa sayo.“ He smirked

Aba. Tong lokong to. Ginagalit tlga ako! Tsk! Nakakabanas na to. Napahiya pa ako. Papatalo ka ba sa mahangin nato? NO WAY !

“e di lumipat ka. Problema ba yun ?! and just shut up and don’t talk to me.”

“psh. Akala mo nmn gusto kita kausapin.” sabay tayo at lipat ng upuan.

Aba. Tong lokong to. Maangas din. Buti na lng umalis na. Tae na! nakakabanas na cia. Tinignan ko lng tsaka ko cia tinaasan ng kilay. Tatarayan ko to. Sinasagad pasensya ko. Akala sguro neto magpapatalo ako. Paglipat nea ng upuan. Napansin kong nagpapacute ung mga malalanding girls sa tabi nea. Waah ! kadiri !

" bf, anu tinitignan mu ? " si khae

“ai shival!“ -me

sigaw ko tumingin tuloy mga classmates ko na malapit saken pati ang maangas na un. E napalakas pagkasabi ko.. Dedma ko na lng sila. Pakealam ko. Buti na lng di narinig ni prof.

“anu ka ba nmn bf. Papatayin mo ba tlga ako?”

“anu ba kse tinitignan mo? Bkit ka nakatingin kay kijeane ? "

" ako ?! nakatingin sa maangas na un? hndi a. bakit ko naman titignan ang mahangin na yun. Monster. Psh. "

"aha! Defensive ? ikaw na madaming tawag sa kanya. Iba2. Haha. Okay bf . makinig kana kay prof”

Tumingin ulet ako sa mahangin na un. Aba! Ang landi. Nag-eenjoy sa pagpapacute ng mga mAlalanding un? Teka! Pakealam ko nmn ngaun kung nilalandi cia? As if I care. Psh. Pumikit ulet ako para matulog.

Nakatulog nga tlga ako. nagising na lang ako ng biglang magring ang bell. Which means time na. at umupo nako ng maayos. Inaayos ko na ang gamit ko. ready to go na. nang bglang magsalita ulet si prof.

“okay class. You will have you’re community immersion tommorow. Ang magkakahanay na ang magkakagroup. Maliwanag? Okay see you tommorow sa school ground for the orientation then you can proceed. Goodbye class.”

tumingin ako sa hanay ko? oh my! Napanganga ako. Waaah! Don’t tell me makakagroup ko ang mahangin at maangas na ito? Ow sh*t! auko naa! Im really doomed! I hate him. I also hate my prof.

My Date for a Semester ^__^  (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon