Najee’s POV
O___O
Isang shirt. Blue shirt. Wow! My favorite color.
“anu to?” –me
“shirt.” Kij
“alam kong shirt. Para san to?” –nagtataka. habang tinitignan parin ang shirt na bigay nya.
“palitan mu damit mo. Bilis!” -kij
“bakit?! Maganda nman dmit ko a.” – haha. sabi ko na nga ba di nya magugustuhan damit ko. naka jumper ksi ako. parang bata lng. haha.
“bsta. Magpalit kana. 6 na o.” – kij
“psh! Pasalamat ka favorite color ko tong bgay mo.” msyadong bossy tong lalaking ito.
Umakyat nako para magpalit ng damit. Nice. Ganda nung shirt. Tinanggal ko na din braid ko at naglagay ng headband. Wait! Parang nakita ko na to. *pok pok ulo* saan nga ba? Auko na mag-isip. Makababa na nga lng. Bsta maganda shirt kse maganda may suot. Alam ko ^__^ kaya nagawa ko muna magpicture bago ako bumaba. haha!
(see picture at the side)
“suits you well. Just like mine” –kij
Sa kanya ko pala nakita. Watda! Pareho kami ng damit? Kyaa! Kornee. Pero infairness. Nag-effort. Sge na nga.
“ciempre. Maganda may suot e.” I smirked.
“o sge. Tara na.” –kij . aba himala. di komontra.
“aalis na kayo?” – mama
“opo tita.” –kij
“ Sge mag-iingat kayo. Enjoy!” –mama
“bye ma.” – walang gana kong sabi.
Naglakad palabas ng bahay. Pinagbuksan ako ng pinto. Whoaw. Gentleman? kunwari pa. Ehem. Pagkasakay ko. lumipat na cia sa kabila at pinaandar ang sasakyan. Tahimik lng sa byahe. Kakabingi.
“saan tayo pupunta?” pagbabasag ko ng katahimikan.
“sa mall. Nood tau sine.” –kij
“a. sge. Gusto ko yan. Matagal na din ako di nag sisine e.” ginanahan ako bgla. ilang araw na din ksi ako di namamasyal e.
“good,” –kij. grabe. tipid sumagot.
Mahabang katahimikan. Andito na kmi sa mall. As usual pinagbuksan nanaman ako. Gentleman nga db? Papasok na kmi sa mall. Nagititnginan mga tao samin. Narinig ko pa mga bulungan.
“cute nila. Bagay sila.” –girl
“pareho sila ng dress. Swerte ng girl. Gwapo ung boy.”
At cia pa maswerte ngaun? sya dpat maswerte ksi pinagbigyan ko sya nu. mciadong overqualified ako para maging ka-date nya. Sa inyo na lng cia. Wala akong pake at nakasimangot.
“kyaa. Bagay tlga sila.”
Nagbulungan pa tlga e rinig naman mga cnasabi nila. Psh. Mga walng magawa sa buhay. ito namang kijeanne na to. ngingiti-ngiti pa.
“bili na tayo ng ticket” – kij
Tumango lng ako. Tas nung nakabili na kmi. Nagulat ako ng bgla nyang hinawkan kamay ko at hinila.
“kyaa! Bitawan muko.” Napatingin tuloy ang mga tao sa paligid.
“anu ba. Bibili lng tayo ng makakain.” –kij
“so kelangan hawakan ang kamay? tss! Kaya ko maglakad. Susunod ako. Wg muko hilain.” Me
“sge. Sunod kana dali. bagal.” tss! kaiba tlga tong lalaking to. knina gentleman, ngaun naman walang modo. Bipolar ata to e.
.
.
.
.
.
.
Nakabili na kmi. Bumili cia ng popcorn and drinks. Habang pabalik na kmi. Bglang tumigil c monster sa harap ng????? wats this? hndi naman dto sinehan a.