" My Labs!!! Okay ka lang?" worried na tanung ni My Labs pag labas ko.
" Oo My Labs." then I smiled.
" Come on. I'll take you home." sabay hawak ni Nathan sa kamay ko and he started to walk.
Pinigilan ko siya. Mag babye muna ko sa mga staff dito pati kay Sam. Ang sama ko naman kung iiwan ko sila ng di napapaalam. Matagal ko din sila nakasama.
" Wait Nathan. I'll talk to them first."
" I said, I will take you home. Now!" Nathan.
Pag ganyan yung tono ng boses niya, wala ka nang magagawa kundi sumunod. Tinignan ko na lang silang lahat and nagmouth ng bye.
Nasa kotse na kami ngayon. Tanung ng tanung si My Labs pero di ko siya naiintindihan. Medyo naiinis kasi ako ee. Hindi ako naka pag paalam ng matino sakanila. Pati kay Chef. Bait pa naman nun.
" Sorry." biglang salita ni Nathan. Napahinto din si My Labs sa kakasalita.
" I just don't want you to stay there any longer." explain niya.
Di na lang ako sumagot. Pumikit na lang ako. Naiintindihan ko naman kasi siya. Concern lang siya. As always. Never niya naman akong pinabayaan ee. Feeling ko nga pabigat na ko sakanya ee.
" Hey. Stop crying. My Angel." naramdaman ko yung kamay niya sa mukha ko.
Napa bukas naman ako ng mata. Umiiyak ako? Worried yung mukha niya na maapit sakin. Umiwas ako ng tingin. Ang lapit kasi ee.
" Hey. Are you mad?" Nathan.
Umiling ako. " No."
" Then why are you crying?" mahinang tanung niya.
" I also don't know. Sorry." then ayun na, naiyak na ko.
Nathan just hugged me the whole time. Di ko din maintindihan yung sarili ko ee. Dati pag ganito kinikilig ako. Pero ngayon, wala ee. Di ko rin alam yung dahilan kung bakit ako umiiyak ngayon. Siguro kasi hindi ako naka pag paalam sakanila. Siguro nga.
BINABASA MO ANG
MR. BACHELOR meets MS. PERFECT
JugendliteraturWhat will happen if the Bachelor meets Ms. Perfect. Would they like each other, dislike, or fall in-love? What if, all of the above?!