Naglalakad ako ngayon pauwi sa bahay. Maaga akong umuwi kse may ipapakilala daw na importanteng tao si ate Tina saakin. Hndi na lng ako pumasok ng afternoon class ko. By the way 1st year college na ako ngayon sa paaralang Heartfilia University.
Balik tayo sa realidad, Sino kaya yung ipapakilala ni ate Tina? Hmm. Gaano nman kaya siya ka importante at bakit kailangan ko pang mag skipped ng class para sakanya -_-
--
Pagkarating ko sa bahay may narinig akong boses ng lalaki sa may sala muka yatang kausap nito si ate Tina.
Pumunta ako sa pinaroroonan ng mga nag uusap na boses at tama nga ang hinala ko isa iyong lalaki na may kaidaran na din, nakangiti ito saakin kaya ginantihan ko rin ito ng ngiti tsaka umupo na sa harapan nilang upuan.
"Princess, meet Mr. Fier. One of the clossiest friend of your family." Pakilala ni ate Tina sa lalaki. Parang narinig ko na dati ang pangalan niya kila mom at dad.
"Hello po, nice to meet you." Sabi ko sabay lahat ng kamay.
"Hello iha, im so glad to finally meet you. Lagi kang ikinukwento ng mga parents mo saakin noon." Saad niya na may halong pagkagiliw at lungkot? Well, satingin ko nalulungkot din siya sa nangyayari kila mom at dad ngayon.
"Talaga po? Muka po yatang matagal na kayong magkakilala nila mom at dad." Bigla lng akong nagkainterest sa naging samahan nila noon.
"Oo matagal na nga, naalala ko pa nga noon blablablabla." Nagkwentuhan lng kami ni Mr. Fier, este tito Fier. Sabi niya sakin Tito na lng daw ang itawag ko sakanya.
Matagal din kaming nagkwentuhan at dun ko nalaman na may anak siyang babae at lalaki. Mas matanda daw ung babae kaysa sa lalaki at sobrang close daw ng dalawang ito next time daw ipapakilala niya ako sa mga anak niya.
"Sige iha, mauna na ako. Ginabi na ako sa sobrang haba ng pagkukwentuhan natin. Ang saya mong kakwentuhan ^____^V." Madami akong nalaman tungkol sakanya, ang kulit pala talaga ni Tito at may pagka isip bata pa ito kaya daw madalas sila mag away anak niyang lalaki dahil sa kakulita niya. Biruin niyo si Tito pa ang makulit sa mga anak niya. Biyudo na nga pala si Tito 2years na ang nakakalipas ng mamatay ang pinakamamahal niyang asawa.
"Sige po Tito, ingat po kayo ^____^ Bisita po ulit kayo dito ah." Sobrang nakaka enjoy si Tito kasama at kausap ^____^
"Oo ba, next time sasama ko na ang mga anak ko iha at may sasabihin ako sayo." Sasabihin? ano kaya yun.
"Sige po tito, aantayin ko po ang pagbisita niyong muli."
"Bye." at tuluyan nang umalis ang kotse ni Tito sakay sakay siya. (A/N: alangan maiwan siya) Waaaah! authot nman eh T^T (A/N: Haha, jk lng sge tuloy na)
Ang saya sa pakiramdam na may nakausap akong iba bukod kay ate Tina at sa mga katulong namin ^___^
----
Kinabukasan pag pasok sa school as usual nakatingin nanaman sila saakin. Im wondering kung ano nanaman ang gagawin nila saakin ngayon.
"Hey loser, wazzup?" Wazzup kain ka ketchup.
Hndi ko sila pinansin at nagdiretso lng ng lakad pero hinabol nila ako
"Aba si loser tinatalikuran na tayo." Alangan harapin ko kayo -______-
"Ah eh.. Nagmamadali kse ako. Sige una na ako sainyo." Saad ko at mabilis na nag lakad pero bago pa ako makaalis nahatak na nila ako palayo
"Hoy saan niyo ko dadalhin." Patuloy lng sila sa paghatak
Wait daan ito patungo sa abandonang room ah. Don't tell me!
"Wait, wag. May klase pa ako. Wag please maawa kayo." Pakiusap ko, pero parang wala silang narinig at pinagpatuloy ang paghatak sakin papunta sa abandonang room at ipinasok ako doon at nilock
"Buksan niyo to, please maawa kayo." Sigaw ko at pilit binubuksan ang pinto na ayaw nman mabuksan
"Thats your punishment sa pagtalikod mo samin. Kilalanin mo kung sino ang tinatalikuran mo, let's go girls." At narinig ko ang mga yabag nila papaalis.
"Waaaaaaah! Mommy T^T Natatakot ako ang dilim T.T huhuhuhu." Nakakatakot talaga huhuhu.
Wait, parang may naririnig akong kaluskos! Waaaaah T.T
"Waaaaah! May mumu. huhuhuhu." Patuloy pa rin ako sa pag iyak.
"Tss. Ang ingay nman. Kitang may natutulog eh." May nagsalita?
"Nagsasalita na mumu? Waaaaaaaah T^T." Sigaw ko atsaka mas lalong nilakasan ang pag iyak
Sino yun? Waaaah T.T
-----
(A/N: Sino kaya sa tingin ninyo ang mumu na nagsasalita? XD)
Ge :v Kahit alam kong walang sasagot :3 -________-
BINABASA MO ANG
Her Disguise
Teen FictionA girl who loves to hide her real life in the other side that no one know's who and what's the real her.