Yuri's Pov
Pauwi pa lang ako ng may marinig akong sigawan ng mga lalaki kaya sinundan ko kung saan yun nanggagaling. Laking gulat ko ng makita ko si Shin na nakahalandusay sa sahig at akmang tatapakan na siya ng lalaki kaya agad akong bumaba ng kotse at sabay suntok sa lalaki.
"Ahhrgggg!!" sigaw ng lalaki na ngayon ay pumipilipit sa sakit ng suntok ko sa tagiliran niya.
"Yu-ri" mahinang sabi ni Shin at agad ko naman siyang tinulungan makatayo.Palapit palang ang isang lalaki ng sipain siya ni Shin sa ano..... alam mo na sa babang bahagi......."Ano hindi pa kayo aalis?!" sigaw ko naman sa kanila, kaya agad agad namang nagtakbuhan ang mgalalaki palayo.
"Galing mo pala makipaglaban ah" sabay palakpak ko."Hindi, sadyang marunong lang makipaglaban." pagsagot sakin ni Shin.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
"Shin's Pov"
Hinatid na ako ni Yuri papunta samin dahil daw baka balikan ako ng mga lalaki kanina kaya eto kami ngayon, nasa tapat na kami ng gate namin.
"Uy Yuri, salamat nga pala para dun sa kanina." nahihiya kong pagsabi sa kanya.
"Ok lang, at pwede ba maging friends tayo?" nagulat ako noong una pero ngumiti ako sa kanya at ngumiti naman siya sakin
Ang bilis ng tibok ng puso ko, bakit kaya?
Agad naman na nagpaalam ako kay Yuri at tiningnan siya palayo samin o sakin. Nalulungkot ako ng hindi ko maintindihan, kailangan kong linawin ang lahat ng ito.
Bakit akong nagmamadali pumasok?
Ang aga kong nagising at agad agad naman akong naghanda papasok sa eskwelahan, nagpaalam muna ako kay nanay.
"Hoy!" tawag ng kung sino sa likod ka na sabay bumubusina ng malakas. Sabay tingin at ngumiti ako ng makita ko siya. Yuri.
"Sumabay ka na" sabi niya habang palapit ako sa kanya at syempre ako naman ito, sakay agad na feeling sakin yung kotse kahit hindi.
"Yuri..." sabi ko na may pagaalangan.
"Bakit?" pero bago pako makapagsalita ay nakarating na pala kami sa school kaya nagpaalam nako sa kanya at pumasok nako sa room namin, hinintay niya muna akong makapasok sa room namin.
Bakit ganon parang may nakatingin sakin?
Agad kong nilibot ang paningin ko at napatigil ako ng makita si Tae na nakitingin sakin at nalungkot ang itsura niya ng makita niya si Yuri na nakatayo sas pintuan ng room namin, kumuyom ang kamao niya at tiningnan ko si Yuri at ganun din siya, nakakuyom ang kamao niya.
Tae, Yuri, bakit? Anong meron sa inyong dalawa, bakit galit kayo sa isa't-isa... o baka nagkakatampuhan kayo? Bakit?
BINABASA MO ANG
My Gangster Girl
Fiksi PenggemarShin is your typical gangster. Palaban, laging naghahamon ng away, pero, mahahanap niya kaya ang makakasama niya sa buhay niya kung siya ay isang basagulero? *Most Impressive Ranking: #635 - sadstory (5/11/18) *Most Impressive Ranking: #270 - sadst...