Chapter Seven -

74 5 4
                                    

CHAPTER SEVEN

[ Mika's POV ]

At ayun na nga. Grabe talaga. napakamalas ko kahapon. Nawalan na ako ng gana makinig sa mga lessons. tsss. Ano bang plano sakin ni Lord? Challenge ba to para mag-aral ako mabuti? Hayyysss.

Well, ano pa bang magagawa ko? eh, wala na. nangyari na. katabi ko na sila HANGGANG SA DULO NG WALANG HANGGAN.. -____-

Nafefeel ko na na mababadtrip ako araw araw! Hayst. makatulog na nga!

==

At dahil sa bangungot na inabot ko kagabi.. wala. LATE AKO.

Yes. BA-NGU-NGOT. napanaginipan ko kasi yung Aiden na yon! Kadate ko DAW? WUUUTDA! +_____+

Halos 3 hours lang tulog ko dahil dun. at malamang.. sesermonan na naman ako ni sir. :3

*knock-knock* sabay bukas ng pinto ng room.

naka aircon kasi kaya lahat ng rooms may pinto tapos lahat sliding window.

Ako : nag bow kay sir. sign ng respect. nag eexpect na akong sesermonan ako ni sir. stay lang ako sa may pinto.

Lahat sila napatingin sa akin. malamang naghihintay na din sila sa mga sasabihin ni sir sakin. alam ko nakatitig lang si sir sakin kahit di ko sya nakikita kasi nga nakayuko ako.

" Umupo ka na Mika. "

" S-sir? "

Bigla kasi akong nabigla sa sinabi ni sir e. Dapat kasi, ganto dapat ang eksena pag late ako...

kakatok ako sa pinto, tapos pagkabukas ko... blah blah blah blah blah.. hanggang sa mabingi na kmi at mapagod na sya kakasalita.

EH NGAYON .... LAHAT KAMI NAWINDANG SA SINABI NYA. " UMUPO KA NA MIKA. " si sir ba talaga yan?

Nanlaki yung mata ko sa narinig ko mula kay sir. tapos tumingin ako kay Charmaine With a puzzled look. it means na tinatanong ko sa kanya kung ano nangyari kay sir.

tapos nag react sya sa pagkakatingin ko sa kanya, means naguguluhan din sya. OHA? Tingin lang nagkakaintindihan na kami. HAHAHA!  :D

" Sabi ko. umupo ka na.. "

" Ha ? o-opo sir. "

nangangatal kong sabi. Nakayuko akong dumaan sa desk ni sir. tapos bigla nyang hinawakan yung braso ko at may binulong sya sakin. 

Pagkabulong nya sakin, napatingin agad ako Dun kay Aiden. nanlisik yung mga mata ko nung nag smile sya sakin. TSSS.

Tahimik pa rin ang buong klase nang magsalita na si sir.

" OK. LETS GO BACK SA PINAG - UUSAPAN NATIN. "

anong pinag - uusapan ? Ganon na ba tlaga ko kalate para makapag discuss na si sir ng napakahaba ?

" Sir! pwede magtanong? "

Biglang sumabat sa usapan si Anjo, yung taong lagi kong kaaway. lagi nyang gusto akong makitang napapahiya sa ibang tao. for short. MASAMA SYA!

" ANO YUN?"

"BAKIT HINDI NYO PO PINAGALITAN SI MIKA?"

 painosente nyang tanong. Napatingin sakin si sir ng nakangiti. yung ngiting parang may ibubunyag sya. tsss.

" Di ko sya pinaglitan? napansin nyo din pala, ano? kasi ano eh , ( tapos tumingin sya sakin .. ) kasi... -- "

" KASI  GOOD MOOD SYA KAYA DI NYA KO PINAGALITAN! BAKIT? MAY REKLAMO KA? KAILANGAN BA SA LAHAT NG ORAS SINESERMONAN AKO NI SIR? KAILANGN BANG MAKITA MO NA NAMAN AKONG NAPAPAHIYA SA IBANG TAO?! "

ELEMENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon