CHAPTER TEN
[ Mika's POV ]
Inis na inis akong pumasok sa bahay namin after kong habulin hanggang sa gate si Aiden!
Kahit hindi pa ako masyadong magaling kanina .. nagawa ko pa rin syang habulin papalabas ng bahay! eh pano ba naman! TSS. SINABI NYA NA KAHIRAP HIRAP DAW ISUOT SAKIN YUNG DAMIT KO? IBIG SABIHIN SYA NAGSUOT?!!ARRRRRRRRRGH!! -______-
Totoo nga kaya yung sinabi nyang sya yung nagsuot sakin ? Kung hindi ... E bakit Guilty Sya?!
NAKU NAMAN! BAKA KUNG ANO NA GINAWA NUN SAKIN habang wala akong malay. :3
* biglang napahawak sa buong katawan *
Hindi kaya ... O______O
Wag naman sana. alam kong hindi ganun kasama si Aiden. Haystt ..
Teka Teka Teka .. Bakit nga pala laging si Aiden yung nandito?
Wala ba silang pasok? pero .. ang alam ko wala namang reason para mawalan ng pasok ngayon ah? Ibig sabihin Umabsent sya? Para saan? Para kanino ? Para sakin ? O__O Weh?
BAKIT NYA NAMAN GAGAWIN YON? ANO BA KO SA KNYA? SAKA. di naman malala sakit ko para dumalaw sya ng dumalaw dito. :3 Magaling na nga ko eh!
Kaso lang .. Hindi ko pa nakikitang bumibisita dito si Charmaine. NAKAKAPAGTAMPO AH. :3
Umupo muna ko sa sofa para magpahinga ..
Calling .. Charmaine ...
" Best. "
" Oh Mika .. napatawag ka? "
" Anung napatawag ka dyan? Busy ka ba?! "
" Easy, baka mabinat ka. Medyo. Bkit? Masama ba pakiramdam mo? Nakainom ka na ba ng gamot? "
" Nakainom na ko. may pasok ba kayo? "
" Ngayon? Oo "
" Pumasok ba si Aiden ? "
" Si Aiden ? Hindi. Bakit? Hindi ba sya pumunta jan? "
' Pumunta. Kakaalis nya nga lang eh. "
" Ah. Eh yun naman pala eh. bakit mo pa tinanung kung may pasok? "
" Eh kasi .. bakit aabsent si aiden eh wala namang dahilan para umabsent sya? "
aww.. Parang biglang nag-iba pakiramdam ko .. Unti- unti na naman akong nanghina. Nahihilo na naman ako..
" Hay nako Best .. Umabsent sya dahil - - "
" Best .. wait lang... '
" Bkit Best? May nangyari ba? "
" Nahihilo ako best. "
" Ha? Ahm .. Punta ka muna sa kwarto mo. magpahinga ka dun .. "
Ahhh... nanlalabo mga paningin ko... Nanlalambot ang katawan ko. Pinipilit kong tumayo para makakuha ng tubig pero ..
" Best! magsalita ka best! "
Hindi .. hindi ko na kayang magsalita sa oras na to. Pinipilit ko parang lumakad papunta sa kusina para makakuha ng tubig at gamot.. Naririnig ko si Charmaine na patuloy na nagsasalita sa Phone ko. Alam ko kahit papano ay nag-aalala pa din sya sakin.
" Best!! Magsalita ka! "
Halos hindi ko na maaninag yung dinadaanan ko. Pabagal ng pabagal na din yung lakad ko.
........
-toot- toot- toot -
- -
BINABASA MO ANG
ELEMEN
Fiksi RemajaIkaw ba? May Nakakatuwa ka rin bang Childhood Memories? Posible bang magkita pa kayo ng taong Sobrang tagal nang nawalay sayo?