"Hoi tutunganga ka nalang ba diyan ate?" -Fely
Pag tingin ko sa labas nandito na pala kame! Tuloy-tuloy lang ako sa pag pasok kase si kuya Jun na daw bahala! Pumunta kame sa malapit sa may isang pool na may slide! 4 lang na pool ang may laman na tubig yung pang bata yung pinaka malalim at yung pang teenager! Kakalapag lang nila ng gamit eh agad silang nagtakbuhan papunta sa shower room! Mga excited talaga etong mga to! Natutuwa nalang ako sa nakikita ko kelan ko ulit kaya sila makikita?
"Fely si Isa(short for Maylisa)-------"
Hindi ko pa natatapos yung sinasabi ko may tinuro kase si Fely pag tingin ko ayun yung batang babantayan ko kasama yung ate niyang naliligo sa may shower!!
"nakuh itong batang ito talaga!"
"Sigeh ayus na itong gamit ate tara na" -Fely
Walang alin langan niya akong hinila papunta kila Isa at Grace!
"Nakuh Isa wag ka pupunta sa malalim ha!"
"Opo ate" -Isa
"oh bakit di ka mag shoshower ate Jenice?" -Grace
"Nakuh babantayan ko lang itong kapatid mo!"
"Walang KJ" -Michelle
Tinignan ko lang siya ng masama!
"Hindi kase ak-------waaaaaaaaaaahhhhh bakit nito ako binasa!"
"BWahahahahahahahahahaha maligo kana kase!" -Fely
Buti nalang sa may mga binti ko lang nabasa hindi sa itaas! Tsk!
"Tigilan niyo ako Fely halika na I------------------ASAN SI ISA?"
Halos pasigaw kong tanong kase naman pagtingin ko sa tabi ko wala na yung dalawang magkapatid!
"AYUN OH!" -Fely @ Michelle
Sabay turo duon sa may Pool kung saan malapit saamin sa pang Teenager! Uwwwwwwwaaaaaaaaaaaaahhhh batang ito tatanda ako ng wala sa oras eh!
"ISAAAAAAAAAAAAA"
Yan lang ang nasabi ko ng papalapit ako sa pool para hindi siya tumalon! Hindi naman malalim sa may side nayun kung para saakin! Pero kay ISA nakuh dyusme sobrang lalim!!!!!!
Napatingin saakin yung mga taong nasa pool na mismo at lumalangoy!
Tinaasan ko lang sila ng kilay!
"baby Isa naman behave kalang magkakasakit sayo si ate eh!"
"Ate gusto ko po mag slide dali!" -Isa
Saka naman siya tumakbo paakyat sa may sliding area!
"Fely saluhin mo si Isa! Kayo na muna tumingin sa kaniya!"
Bakit ang init ng araw pero ang lamig ng hangin nilalamig tuloy ako pero etong mga kasama ko parang walang nararamdaman TT.TT
Aalis na sana ako ng bigla akong hilain nila Fely at pilit na itinutulak papunta sa pool!
"AAAAAAAAAHHHHHH FEEEEEELLLLLYYYYY SASAPAKIN KITA"
"TSS! Ang KJ o naman ate Jenice *Pout*" -Fely
"Oo nga." -Michelle
Tss! "Tigil tigilan niyo ako!"
Akmang aalis na sana ako ng! Uwaaaaaaaaaahhhh babagsak na ako! Bakit di ko naisip na isang tulakan nalang mahuhulog na ako sa pool! Sa malalim pa hindi kaya ako marunong lumangoy!
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAha"
Yan lang narinig ko sa dalawa bago ako mahulog sa pool!
*SPLAAAAAAAAAASSHHHH* ( sound effect ng pagkahulog sa tubig walang maiisip si ako eh ^__^)
Loko yung mga yun ah!!! Agad kong kinapa yung semento gamit ang paa ko! Okay abot ko pero uwaaaaaaaaaaahhh ang lalim! huhuhuhuhuhu pero medyo angat na yung ulo ko! Anlalim nasa tabi lang ako ng slide kaya tuwing maybabagsak na babasa ako! Huhuhuhuhuhu ang lamig!
"Pfffftt"
Sino pa ba sa tingin niyo ang nagpipigil ng tawa syempre yung nanulak lang saakin na nasa pool na ngayun! Tinignan ko lang naman sila ng masa!
"Ate Jenice saluhin mo daw po si isa mag-i-slide po!" -Grace
Napatingin naman ako sa may itaas ko!
"Teka lang"
Pumunta ako sa tapat ng mismong babagsakan ng mga taong nag i-slide! Medyo mababaw na siya pero hanggang leeg ko parin! Hindi naman ganun kahabaan ang slide na ito kumpara sa kabilang pool!
"Baby Isa pag kabilang ko ng 3 saka ka bibitaw sa pagkakahawak mo! Okay!"
"Nisasalo mo ako ate huh!" -Isa
"Yes baby"
Pinagtitinginan na kame rito! Pano madami kase mag-i-slide pero ang tagal ni Isa tyaka isa rin siguro na helo ako yung bantay iniisip na bakit iniwan saakin yang bata eh baka mapahamak naman!
"1"
"2"
"3"
Saka naman siya bumitaw.
"AAAAAAAAAAAAAAAhhhhh" -Isa
*Splaaaaaash*
Agad ko naman siyang iniahon!!!!
"Wiieeeeee ate gusto ko pa mag slide!" -Isa
"Nakuh later na baby ahon muna tayo may titignan lang si ate sa bag"
"Okay" -Isa
Paahon na kame ni Isa!
"Hoi kayo ahon muna kayo pag kayo hindi umahon sasapakin ko kayo!"
Saka ko naman sila tinalikuran at naglakad papunta sa cottage! Paano na ito Uwaaaaaaaaaaaaaaah wala rin akong dalang damit oh kahit towel kase naman helow hindi nga po dapat ako maliligo o lalangoy sa pool na yun eh!
Nakabusangot akong umupo sa may cottage!
"Oh anyre sayo para kang natalo sa sapakan?" -Fely
"Hellow baka wala akong dalang gamit! I'm wet! -____-"
"Hahahahaha share nalang tayo sa towel wala rin naman akong dalang damit nuh towel lang!" -Fely
Napangiti naman ako good marunong din palang makisama itong pamangkin ko na ito!
Ang lamig T____T brrrrrrr! Sino ba mga siraulong magswi-simming ng January 1 tapos anlamig-lamig pa!
"Teka nasan sila Chian?"
"Malay ko duon #___#" -Fely
Haist! Sabi ko ahon na eh! Lumingon ako duon sa kabilang pool kase wala naman siya sa pool kung nasaan kame kanina! Naku naman kelangan ko pa silang tawagin maglalakad pa ako -____-
"Diyan muna kayo hahanapin ko lang sila para umahon"
"Okay" -Fely
Naglalakad na ako papunta sa kinaruruonan nila Chian, nang napadaan ako sa isang cottage! Familiar saakin itong cottage na ito kaso hindi ko lang maalala kung bakit parang may moment dito na haist bakit ba bigla akong nainis! Makaalis na nga!
"Christian ahon na kayo"
"Ayaw pa namin!" -Christian
"-____- okay sabi niyo wag kayong magrereklamo pagnaubos yung salad na binaon natin!"
Saka ako umalis, bahala sila diyan haaaaaaaaaaaaaaay bat ba ako naiinis :3 Napadaan ulit ako sa cottage na yun. Huminto ako at tinitigan ko ang bawat upuan at sulok nito!
BINABASA MO ANG
4 Years (On Hold)
Teen FictionWhat if sa dinami-rami ng rules mo sa buhay. Nag-iisang rule lamang ang bukod tanging gumulo sa buhay mo! Kung bakit ka nalilito sa nararamdaman mo at kung bakit ka nag-sisisi sa bandang huli. Pero tama nga ba ang ginawa mo o malaking pagkakamali a...