Dear everyone,
Wanna know why you all in here in this story?First of all, I wanna thank you for being part of my miserable days with you. Thank you for fucking me up everyday! And I am grateful that you're all gone away now, then I probably would love not to see you all soon. Or by any chance to cross paths with you.
Hi Montserrat!
Do you still remember the night we have our forum together with my bestfriend and our other workmates? Yes, I know you still do remember that. 'Cause that was the night that I hate fucking see your bitch face.Malinaw pa sa aking isipan kung gaano kaplastic ng pagmumukha mo nang gabing iyon. Kung gaano ka maglipat-lipat ng tingin kay Asher at Lyra. Oh c'mon! I'm not stupid darling. Kung iniisip mo na naloloko mo ako, excuse me, but you were wrong on that point. I'm just being humble on that night, I'd even hug you back when we left out of that room. Napataas ang kilay ko nang palihim ng sinabi mong, "Okay naman kami, di ba Ivy?" Gagayahin ko iyong maarte mong expression, "Duh! Uror ka besh!" (😂😜)
"Oh, kayong dalawa, (sabay turo sa ating dalawa), it's about time na kayo naman ang mag-usap." sabi ni Asher.
"Oo nga." sang-ayon ni Bebs.
"Kami? Wala naman siguro kaming pag-usapan." pagkukunwari ko.
(Nasira ang diskarte ko ng gabing iyon. Gusto ko sana makausap kayong tatlo lang. Oo, tatlo, ikaw, si Asher at si Phil.)Nakuha tayo sa pilitang pag uudyok nilang makapag-usap tayo. Pero inis na inis na ako noon. At nagpipigil na maibulalas ko ang galit ko sa'yo.
"Sa totoo lang hindi ko talaga alam kung bakit inis na inis siya sa'kin." sabi mo.
(Pakyu! Gago, hindi mo raw alam? Ginagawa mo kong tanga.... yan ang nasa isip ko.)
Pero nanatili akong mapagkumbaba. "Sa totoo lang sobrang inis na inis ako sa'yo noong gabing pabagsak mo kong sinabihan about doon sa cancelled na reservation. Tapos bigla kang nag walk out. Naiinis pa ako kapag hindi ka marunong mag-endorse sa'kin. Para akong hangin lang."Marami pa akong gustong sabihin.
Ano nga ba kung bakit inis na inis ako sa'yo?
Hindi ka marunong makipag-usap sa'kin. Gumagawa ka ng sarili mong desisyon na hindi mo 'ko sinasabihan. You never endorse anything from me. Hindi mo alam ang pakiramdam na mukha akong hangin lang sa store. Oh, no, you don't know the feeling. 'Cause you don't care, why would you care about me, right? Dahil ika mo nga sinabi sa'yo ni Julian na gayahin mo ako. Kaya ka gumagawa ka lang ng sarili mong desisyon kasi ginagaya mo ako. Kaya lahat ng meron ako at kung ano ako ginagaya mo. But excuse me, you will never be ME. 'Cause all you have is just a copy of ME.
One more thing, Fuck you Then, thank you for telling my bestfriend that you want me to be friend. Excuse me? Sana noon mo nasabi yan baka maniwala ako. Ngayon kasi alam ko nang ginagago niyo ako, kaya THANK YOU na lang sa gusto mong yan. At fuck you sa pagsisinungaling mo sa bestfriend ko na nagkabalikan kayo noong ama ng anak mo.Hi Asher!
Yes, you are part of this. I may consider you one of the part of this puzzle. But I guess, somehow I felt you're just putting me in a trap to be your bait. Of course, kaibigan mo pa rin iyong si Montserrat. By the way, thank you for telling me that you'll be here to help me, but damn you to that. You're not helping. You know what? I'm not really fully trusting you, 'cause I know may be someday you'll going to put me down. But I'm doing my best to go with the flow with you.Am I the best actress now? 'Cause before you already did your the best part and now it's my time. It will be all ME, MYSELF and I.
THE BEST ACTOR GOES TO....
PHIL.
Around of applause 👏Hi Phil!
Kamusta ka? Alam ko naman magiging sagot mo na, 'okay' ka lang. Syempre okay na okay ka lang. Dyan ka magaling di ba?
By the way, thank you for being in-denial. Thank you for hurting me. Thank you for being an almost. Thank you for your damn lame excuses.