Phần 1
Cậu không thể nhớ nổi lần cuối mình đánh một trận tầm phào là khi nào. Cũng như chẳng thể nhớ trước đây mình đã từng có ý định đánh một trận như vậy hay chưa.
Nói về việc chiến đấu ở mức độ “khó khăn” hơn, thì Kagami, người biết được bản chất thực sự của việc kiếm điểm kinh nghiệm, đã coi những trận chiến kiểu này như một cơ hội để khám phá ra những khả năng mới. Đó là lí do tại sao cậu ấy tiếp tục chiến đấu, dù chẳng thích thế chút nào. Cậu ấy tin rằng nếu bản thân mà không xông pha vào những trận chiến tại đây và ngay lúc này, thì dù thời gian có chảy trôi đến mức nào đi nữa, bản thân cậu ấy sẽ chẳng bao giờ thay đổi được.
Mặc dù không hề sợ chết, cậu ấy có thể nhận ra cái tính chất tầm phào của cuộc chiến này. Tuy nhiên, vì nó đã khiến cậu nghĩ về việc nỗ lực tranh đấu, nên đây chắc hẳn là một bức tường mà cậu phải vượt qua trước khi trở thành kẻ thắng cuộc của thách thức đáng ngờ này. Đó là lí do tại sao Kagami chiến đấu. Việc thiếu đi nỗi sợ cái chết cho phép cậu xông pha vào cuộc chiến này, mà không hề mảy may do dự.
Trước khi ai đó có thể vượt qua bức tường này, ngay cả khi họ có tự cho mình là thần thánh đi nữa, thì rồi họ sẽ phải có khả năng tự thay đổi chính mình. Đúng vây, cho tới khi cậu trở thành người thắng cuộc, thì đây sẽ là một trận chiến nguy hiểm nhưng không kém phần thú vị.
“Lần này…có lẽ mình nghịch hơi ngu rồi thì phải…lại còn nguy hiểm nữa.”
Dù vậy, Kagami vừa lẩm bẩm vừa đánh bay con Quái khổng lồ vừa bắt kịp cậu ấy ra đằng sau vài mét. Trong lúc đó, lũ Quái xung quanh nhân cơ hội liền lao vào tấn công khiến cậu lãnh vài vết thương trên người.
“Dù mình vẫn còn chịu đựng được một lúc nữa… cơ mà không nghi ngờ gì nữa, quả này nát là cái chắc rồi. Rắc rối quá, vẫn còn lại vài ngàn con nữa cơ à… Vớ vẩn mình nằm lại ở đây mất.”
Mặc dù Kagami vẫn còn một chút thể lực, cậu ấy nhanh chóng kết luận rằng mình chỉ có thể đi xa được đến đây mà thôi.
Kagami chỉ chiến đấu nếu cậu ấy có thể hình dung ra được cảnh mình là người chiến thắng. Tuy nhiên, khi cậu ấy không thấy được điều đó thì lại là vấn đề khác.
Ngay cả lúc này, cậu ấy vẫn cố giữ vững tinh thần lạc quan bằng suy nghĩ “Chả biết có thắng nổi không ta??”, và chỉ quyết định bỏ chạy nếu bản thân bị đẩy vào một tình huống mà 100% sẽ trở thành【Vô Ích】. Mặt khác, nếu có dù chỉ một chút ít khả năng thắng cuộc, thì Kagami sẽ không ngừng chiến đấu. Bởi lẽ những cuộc chiến như vậy thì không【Vô Ích】.
Cho tới giờ phút này, Kagami vẫn luôn lựa chọn những trận chiến của mình bằng cách lựa ra cái nào là【Vô Ích】hoặc【Vô hứa hẹn】.
“Aa…Mình đang làm gì thế này?”
Tuy nhiên, lần này, không còn nghi ngờ gì nữa đây là một trận mà cậu ấy sẽ thua 100%. Cậu ấy sẽ thua và bỏ mạng, mà không hề bỏ chạy. Mọi thứ cậu đã tích lũy cho tới giờ phút này sẽ bị phá hủy. Mặc dù hiểu được điều đó, Kagami lại không hề có ý định bỏ chạy.
BẠN ĐANG ĐỌC
LV999 no Murabito
ActionTrong thế giới này, khái niệm cấp độ có tồn tại. Trừ những người sống chỉ để tiêu diệt quái vật, hầu hết xã hội con người đều chỉ toàn từ cấp độ 1 đến cấp độ 5. Còn nữa, không phải ai cũng có thể ra ngoài săn quái vật; nó gắn chặt với những chức ngh...