Clear Earth, một thế giới của kiếm và ma thuật. Trong thế giới này, cái chết bị trói buộc trong khái niệm HP.Luật thì vô cùng đơn giản.
Nếu HP của bạn rớt xuống 0, bạn chết. Nếu như còn 1 HP, bạn vẫn sống, tuy là phải chịu thương tích nghiêm trọng.
Tuy nhiên, cái khái niệm HP này không giống như trong game. Nó chỉ phản ánh về sức khỏe của mỗi người thôi.
Ví dụ như, gõ đầu người khác cả chục lần cũng chẳng làm tụt HP của họ đâu.
Về cơ bản, HP chỉ giảm khi phải chịu sát thương lên thực thể.
Kagami được nghe từ mẹ cậu từ rất lâu, rằng Đại Thuật Sỹ đã muốn biểu thị kỹ năng trạng thái của con người. Thời gian trôi qua, nó bắt đầu đại diện cho thân thế của từng người và cuối cùng, sau đó trở thành một công cụ để đánh giá một người.
Đối với Kagami, nhưng điều đó, không hề quan trọng.
Cái chuyện ung dung nằm dưới sàn nhà cho đến khi bị phát hiện, đi đến phía bên kia của thế giới bằng thứ phương tiện ảo lòi như máy bay, hay nâng cao thể lực bằng cách chống đẩy và chạy bộ chỉ còn là chuyện của mấy kỷ nguyên thần thoại thôi.
Lúc này cậu đang sống trong một thế giới mà chẳng ai biết đến mình, Kagami đã thực sự ngộ ra sự thật của thế giới này.
Mà nói đúng hơn, Kagami công nhận sự tuyệt vời của thế giới này.
Kagami đã từng nói câu gì đó từa tựa như: “Kỷ nguyên này đúng là số dách.”
Nếu cậu sinh ra vào vào thời thần thoại kia, có lẽ cậu đã nhận được cái danh hiệu thần thoại về 【Neet】 , danh hiệu của những kẻ ăn không ngồi rồi.
“Uoooo! Tuyệt thật đấy, cậu này hay thật đấy! Thêm cái này nữa, tổng cộng là 48 lần thắng!?”
Thực tế là nơi để hưởng thụ hết mình.
Đó mới là Kagami.
Mười phần vàng thì hết chín phần được sử dụng trong việc giải trí.
Kagami biết rõ điều này từ khi còn bé.
Vậy nên, Kagami quyết tâm trở nên mạnh hơn, để có được vàng.
Tuy nhiên, cùng lúc đó, Kagami cũng nhận ra điểm yếu của mình.
Thường dân chỉ có một sức mạnh giới hạn để chiến đấu.
Dù bạn có vật lộn cỡ nào để trở thành một Thường Dân mạnh, điểm Trạng thái của bạn cũng không thể nào mạnh ngang với Trạng thái của người có chức nghiệp xứng đáng được gọi là Chức nghiệp đúng nghĩa.
Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi so sánh hai người có cùng cấp độ.
Nếu bạn chỉ biết lao đầu vào việc lên cấp, thì dù là Thường Dân đi nữa cũng có thể giết nổi một con Sên Xanh bằng gỉ mũi.
Đó là lý do tại sao Kagami vẫn tiếp tục tiêu diệt lũ Sên Xanh với cách đánh tầm xa cho đến khi cậu thăng cấp. Trong trận đấu đầu tiên, cậu nhận ra rằng cậu có thể hạ gục chúng mà không bị thương nếu chơi lầy và chỉ dùng đòn đánh tầm xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
LV999 no Murabito
AksiTrong thế giới này, khái niệm cấp độ có tồn tại. Trừ những người sống chỉ để tiêu diệt quái vật, hầu hết xã hội con người đều chỉ toàn từ cấp độ 1 đến cấp độ 5. Còn nữa, không phải ai cũng có thể ra ngoài săn quái vật; nó gắn chặt với những chức ngh...