"Good morning Asheiya"
"Hi Asheiya"
"Magandang umaga Asheiya"
"Hi Asheiya"
Ngumingiti lang ako sa kanila habang naglalakad. Ganito naman palagi ang salubong sakin kapag papasok nako.
Kaya di na awkward sakin kung may babati sakin di kagaya nung una na halos takbuhin ko na ang hallway para lang di na marinig ang kaka-bati nila.
They all treated me like a princess here kaya nakaka-awkward.
Kung siya ang nandito sigurado akong ang saya-saya niya but ako ang nandito, kaya ang awkward para sakin.
Like what I've say they treated me like a princess because I am the one and only Asheiya Audrey Salvador, the girl that everyone adore, loved, and you must imitate.
But they doesn't know me.
Sa sobra kung pagka-lutang di ko namalayan na nandito na pala ako sa room namin.
"Good morning my beautiful best friend" bati sakin ng babaeng lalabas sana ng room.
"Good morning, where are you going?" tanong ko sa kanya. "Lalabas sana para hintayin ka pero nandito ka na pala kaya halika na" sabi niya at hinila na ako papasok.
She is Ashleigh Marie Rose Chavez my one and only best friend.
But also her, she doesn't know me, kahit childhood best friend ko pa siya. Wala talagang nakaka-kilala sakin.
Kahit ang mga magulang ko pa.
"Huy Sheia lutang ka ata?" tanong ni Leigh sabay snap ng finger niya sa harap ng mukha ko.
(Sheia pronounce as Sheya)
"Huh bakit, ano ba meron?" tanong ko sakanya.
"Ayan kasi palaging iniisip si Mr. Cold" sabi niya kaya sinamaan ko naman siya ng tingin.
The heck why would I think of him.
"Bakit ko naman siya iisipin eh yelo yun eh, atsaka ano ba kasi yun?" sabi ko sa kanya at naka-cross arms pa.
"Duh I don't care, lutang ka kasi ayan di mo tuloy narinig yung sinabi ni sir" sabi niya.
Huh pumasok ba si sir bakit di ko nakita? And wait bakit kami lang ata ni Leigh ang naiwan dito sa room?
"Ha, pumasok ba si sir, at san na pala yung mga kaklase natin?" tanong ko sa kanya. She just roll her eyes at hinila nako palabas.
"Huy san ba tayo pupunta?" tanong ko sakanya habang hinihila pa rin ako. "Mamaya ko na sasabihin kung nakarating na tayo dun" sagot niya at patuloy parin akong hinihila kaya tumahimik na lang ako at nagpahila.
Nakarating naman kami sa....
"FEILD!!???" pasigaw na tanong ko. Ano ba kasi gagawin namin dito?"Ano bang gagawin natin dito?" tanong ko sakanya.
"Kanina kasi nung lutang ka nagmamadaling pumasok si sir at sinabi niya na lahat daw ng estudyante ay pumunta daw sa feild dahil may importanteng i-a-announce pagkatapos niyang sabihin yun lumabas na agad sila kaya ayun tayong dalawa nalang ang naiwan dun" mahabang paliwanag niya.
Ahh ganun pala, pero ano naman kasi ang importanteng i-a-announce nila? Sa pagkaka-alam ko wala namang mangyayari ah.
Hmm baka tungkol sa nalalapit na Sport fest. Baka yun nga.
"Oh tara na ano pang hinihintay mo diyan baka wala na tayong maupuan dun" sabi ko at nauna ng maglakad.
Sumunod naman agad si Leigh kaya hindi ko na siya hinintay pa......
Pagkarating namin dun, timing rin na magsisimula na kaya agad naman kaming umupo ni Leigh.
"Good morning students of Joyful Academy !!!" masayang bati ng emcee kaya masaya ring bumati ang mga estudyante.
"Okay alam naming nagtataka kayo kung bakit kayo nandito, meron kasing importanteng sasabihin ang ating principal kaya let us give her a warm of applause" sabi ng emcee kaya pumalakpak naman ang mga estudyante at pumasok naman ang isang babaeng na sa tingin ko ay nasa mid-40's.
"Good morning students of JA, we are here for my really important announcement, hindi na ako magpapa-liguy-liguy pa, I have a friend and she have a school and this school is for elites only!!" sabi niya kaya naman naging maingay ang mga estudyante dito. Akala ko ba hindi na siya magpapa-liguy-liguy pa?
"And she badly needed students because of some personal reasons kaya I offered her na maglilipat ako ng 10 students from here" sabi niya kaya naman mas lalong lumakas ang mga ingay.
"Okay so kukunin ko dito yung top 10 na mayayaman at matatalino" pag-papatuloy niya, hayy sigurado ako na kasali kaming dalawa ni Leigh.
"Pag-natawag ang mga names niyo kindly come her in the stage....
So ito na...1. Alexander Cris Enrile
2. Asheiya Audrey Salvador
3. Kiara Mae Lee
4. Rainee Kate Scott
5. Ashleigh Marie Rose Chavez
6. Roland Larkin
7. Krissa Faith Tuazon
8. Queenie Amarillo
9. Roxanne Ford
10. Adrianna Park
And that's the student will be transferred." sabi ng principal kaya naman lahat kami ay pumunta na sa stage.
"Okay sa hindi natawag you can now proceed to your classrooms" sabi ng emcee at lahat naman ng estudyante ay umalis na.
Hayy sana naman mababait yung mga estudyante dun sa bagong school namin...
******
A/N note:
So.... Ano nagustohan niyo ba?? Kung hindi, I don't care. Pero kung nagustohan niyo thank you don't worry I will do my best para mas magustuhan niyo pa. Comment your reactions and don't forget to vote...~PrincessHermioneEnca
Dedicated to: gorgeouslyfat
Salamat po sa awesome cover😘
YOU ARE READING
Her Other Side
FantasyEvery person have each other side. Like you.. You are humble but you have a side that your a selfish person. Meron ring ibang tao na mabait pero meron ring siyang katauhang di mo gugustuhing makita. But this girl is different.... That you also didn'...